บทความด้านความรู้สึก ทัศนคติ ที่ผมอยากแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านครับ (6)


157: ตอนนี้เบื่อมากๆ ครับ (16.00 น.) เลยนำบทความที่ร่างไว้มาพิมพ์ต่อให้เสร็จ เรื่องของ "สลากกับ ดช.ต๋อง" @ เมื่อ 57-06-23สวัสดีครับเพื่อนๆ นานมากๆ แล้ว ที่ผมจะไม่ได้มีความรู้สึกเบื่อๆ อะไรแบบนี้สักเท่าไหร่ เป็นเพราะว่าผมมีงานที่ตข้องทำค่อนข้างมาก อันที่จริงวันนี้ก็มีงานเอกสารที่ต้องส่งให้บริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง แต่เป็นเพราะว่าอยากให้เอกสารสมบูรณ์ จึงรอเอกสารจากแหล่งที่มาก่อน และเมื่อตอนบ่ายต้นๆ ก็พึ่งทำโครงการส่งหน่วยงานไปเรียบร้อย คือก็มีงานรออยู่ แต่ความเบื่อมาแทนที่แบบเร็วมาก ไม่อยากนั่งเฉยๆ ให้เวลาผ่านไป ขอแบ่งปันบทความที่พิมพ์ตอนเบื่อๆ ให้อ่านละกันครับ กับบทความที่ชื่อว่า "สลากกับ ดช.ต๋อง" .....อ่านต่อ

156: Unfriend ครั้งแรกในชีวิตกับคนสำคัญในชีวิต @ 57-06--13สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้บทความด้านความรู้สึกจะเยอะสักหน่อย คือ ทั้งมีงานเยอะกับความรู้สึกเยอะ อีกนิดเดียวก็จะเข้าที่เข้าทางแล้ว เพราะว่าสามารถบริหารจัดการตัวเองได้มากขึ้น แม้ว่าที่ผ่านมางานจะมี Output ต่ำกว่ามาตรฐานไปเสียหน่อย ดังนั้น การ Unfriend ครั้งแรกในชีิวตก็เป็นผลสืบเนื่องจากการบริหารจัดการตนเองที่ตัดสินใจทำไปเมื่อเย็นๆ ของวันพฤสบดีที่ 12 มิ.ย.57 ส่วนตัวที่ผ่านมา มีวิธีการแก้ปัญหาเรื่องราวต่างๆ มากมาย ทั้งสำเร็จบ้าง ล้มเหลวบ้าง แต่มีอยู่เรื่องหนึ่ง คือ การบริหารตัวเอง นั้นเป็นสุดยอดของการบริหาร+แก้ปัญหา .....อ่านต่อ


 155: นาฬิก เวลา กับคนสำคัญทั้ง 4 คน @ 57-06-10: สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากเห็นภาพนาฬิกาภาพนี้แล้วกับข้อความที่ทำให้อ่านแล้วสามารถตีความได้แบบที่ต้องจินตนาการ ผมชอบเข้าไปอ่าน facebook ของเธอ เพราะว่าข้อความเวลาโพสต์ ส่วนใหญ่เราต้องอ่านแล้วคิดเอาเอง อาจเป็นเรื่องบังเอิญก็ได้ที่ผมเคยเขียนบทความเรืองนาฬิกาเอาไว้ http://preedastation.blogspot.com/2008/07/41.html และผมก็ยังเื่อว่าหลายๆ คน คงมีความหลัง หรือความรู้สึกเกี่ยวกับนาฬิกา ผมเองก็เช่นเดียวกัน ....อ่านต่อ




154: แม้ว่าจะเร่งรีบ แต่หลังจากอ่านธรรมโอสถแล้ว ตั้งใจว่าต้องพิมพ์บทความให้เสร็จภายใน 15 นาทีนี้ @ 57-06-01อันที่จริงแล้ว ช่วงนี้กำลังสับสนวุ่นวายกับตัวเองที่มีงานเข้ามาเยอะมากๆ โทษใครไม่ได้เลย เป็นเพราะว่าหลายๆ เรื่องที่เคย
ทำไว้ในอดีต และปัจจุบันที่มีสิ่งใหม่ๆ น่าสนใจ ท้าทาย เข้ามาหาตัวผมตลอด อยากทำไปเสียหมด แม้ว่าจะเลือก และตัดทิ้งออกไปบ้างแล้วก็ตาม หากเป็นไปได้ หากได้ทำสิ่งที่ควรทำ และได้เริ่มในสิ่งที่ต้องเริ่ม รวมทั้งจบเรื่องหลายเรื่องที่ตั้งใจ ก็จะนำแผนชีวิตที่เหลืออยู่อีกประมาณ 6 ปี มาแบ่งปันกัน ในบล็อกที่เกี่ยวข้อง สำหรับบทความนี้ รู้สึกว่าไม่พิมพ์ไม่ได้ แม้ว่า..... อ่านต่อ
153: คนธรรมดาคนหนึ่ง กับคนธรรมดาอีกจำนวนหนึ่ง กำลังจะรวมตัวกันกับคนธรรมดาๆ ที่จะพยายามแก้ปัญหาที่ไม่ธรรมดาในรัฐสภาผมยังจำได้ดีว่า ตอนที่อายุ 12 ขวบ ประมาณมัธยม 1 ผมถามตัวเองว่า "ตัวผมเกิดมาทำไม" เพราะว่าทำไมชีวิตประจำ 1 วัน ถึงมีแค่ ตื่นนอน กินข้าว 3 มื้อ ไปโรงเรียน กลับมาช่วยงานที่บ้าน ทำการบ้าน แล้วก็นอน และได้ตั้งคำถามกับตัวเองมาตลอดว่า "ตัวผมต้องเกิดมาเพื่ออะไรสักอย่าง" ตลอดเวลาในการดำเนินชีวิต ล้ม ลุก คลุก คลาน แถมด้วยนอนในห้องไอซียู จนกลายมาเป็นคนพิการรุนแรงทุพพลภาพ และยังคงทำงานต่อจนถึงปัจจุบัน สามารถตอบคำถามตัวเองไปแล้วหลายคำตอบ อีกสิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่าจะเป็นคำตอบใหม่ในชีวิตที่ยังเหลืออยู่ในภพชาตินี้ คือ การจัดตั้งพรรคการเมือง .....อ่านต่อ


152: อาจเป็นเรื่องบังเอิญที่เวลาใกล้เคียงกันกับความรู้สึกที่มีต่อภาพยนตร์ "มนุษย์เงินเดือน" เมื่อ 13 เมษายน 2557สวัสดีครัับเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ประมาณว่า พอมีเวลาอยู่กับตัวเอง เป็นประจำตามประสาคนไม่มีใคร ผมมักจะตั้งคำถามให้ตัวเอง แล้วหาคำตอบ ซึ่งช่วงนี้มีหลายคำถามมากในสมอง บางคำถามยังหาคำตอบไม่ได้ ยังคงต้องใชเวลาอีกพักใหญ่ หรือบางเรื่องไม่รู้อีกนานเท่าไหร่จึงจะตอบได้ แบ่งปันแบบ เบาๆ แทนละกันนะครับ วันนี้เวลาให้ตัวเองคือ การดูหนังเก่าเรื่อง "มนุษย์เงินเดือน" ส่วนตัวชอบบทประพันธ์ เพราะว่าเนื้อหาไม่หนักเกินไป ไม่เล่าเรื่องแบบละเอียดยิบ มีจุดให้เราต้องคิด .....อ่านต่อ

151: คำถามที่ตัวผมมักรู้จากคนที่ไม่ได้ถามเอง เมื่อ 6 เมษายน 2557สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความตอนนี้ จากหีวเรื่องผมคิดว่า ผู้อ่านส่วนใหญ่ต้องเคยมีประสบการณ์แน่นอน เนื่องจากเรามักได้ยินคำถามจากคนที่ไม่ใช่คนตั้งคำถาม แต่อาจจะมาจากเพื่อนของเราที่รู้มา แล้วมาบอก หรืออาจจะเกิดเหตุการณ์ตั้งใจฝากมาถาม เลยเสียก็เยอะ และที่มีความคิดจะพิมพ์บทความนี้ก็เพราะว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ต้องคิดเยอะมาก ทั้งเรื่องงานที่กำลังส่อเค้าว่า จะหยุดไม่อยู่ แบบที่ตัวผมเองยังตื่นเต้น น่าระทึกใจมาก แน่นอนว่าเมื่อเริ่มก็จะนำมาแบ่งปันกันเหมือนเดิม รวมถึงเรื่องที่กำลังทำอยู่ แล้วต้องคิดทบทวนมากมาย .....อ่านต่อ

150: อำลาอาลัยเครื่องพิมพ์ CANON - MP145 เมื่อ 6 ตุลาคม 2556สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่มีความรู้สึกตัดใจกับเพื่อนยาก พริ้นเตอร์ CANON MP145 ที่มีอายุการใช้งานมา 4 ปีกว่า กับสภาพที่เยินมาก ฝาปิดหน้าเครื่องหัก ใช้ฟิวเจอร์บอร์์ดแทน หมึกเยิ้ม พิมพ์ไม่ออกแล้ว แต่ยังดีที่มันอดทนจนกระทั่งเรียนวิชาเรียนปริญญาโทจบเรียบร้อย มันทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ทั้งพิมพ์เอกสารฝึกอบรมคนพิการ ทั้งช่วยน้องในรุ่นที่เรียนปริญญาโท ด้วยกัน ให้สามารถส่งงานการบ้านภายในชั่วโมงเรียน แบบสุดๆ จริงๆ แล้ว ผมก็อยากเก็บไว้เป็นที่ระลึกนะครับ .....อ่านต่อ

149: ไปแวะสำรวจการเตรียมการป้องกันน้ำท่วมของเทศบาลเมืองบางบัวทอง เมื่อ 10 ตุลาคม 2556สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ 10 ตุลาคม 2556 ไปแวะสำรวจระดับน้ำและการป้องกันน้ำท่วมของด่านประตู้น้ำพระยาบรรฤา (พระยาบรรลือ) ทำให้นึกถึงเมื่อ 9 ตุลาคม 2554 ที่น้ำท่วมเกือบ 1 เมตรนอกรั้วกำแพงบ้าน ส่วนตรงจุดประตูน้ำก็คงจะเกือบ 1 เมตรเพราะว่าอยู่สูงเหมือนกันครับ เริ่มจาากด้านนอกกำแพงฝั่งติดคลองพระพิมลราชา จะมีกำแพงอิฐบล็อกที่สูงประมาณ 1.20 เมตร ตลอดแนวจนถึงสุดท่าเรือ ซึ่งจริงๆ แล้วต่อจากจุดนี้ต้องมีคันดิน แต่ยังไม่เห็นเตรียมการในส่วนนี้ครับ .....อ่านต่อ

148: บนโต๊ะของการไหว้พระจันทร์ ประจำปี 2556 ที่คงต้องเริ่มเสียทีกับบางเรื่องที่ต้องทำสวัสดีครับเพื่อนๆ ผมเคยเขียนบทความวันไหว้พระจันทร์ไว้เมื่อปี 2554 วันที่ 19 กันยายน สำหรับปีนี้ วันไหว้พระจันทร์ตรงกับวันที่ 21 กันยายน 2556 จึงขอนำภาพถ่ายของไหว้บนโต๊ะมาฝากเพื่อนๆ อีกรอบ เพื่อย้ำความตั้งใจบางอย่างของผม ที่คิดว่าจะทำให้กับญาตคนหนึ่ง หากสำเร็จแล้ว จะนำมาแบ่งปันเชื่อมโยงกับบทความนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันครับ รวมๆ ไม่มีอะไรมาก ในบทความเก่ามีลิงก์ประวัติวันไหว้พระจันทร์อยู่แล้ว ดูดีๆ จะพบว่าของไหว้น้อยลง เพราะว่าอาม้า (คุณแม่) พึ่งกลับมาจาก รพ.รามาฯ เนื่องจากไปผ่าตัดมาครับ .....อ่านต่อ

147: ไปเก็บบันทึกความทรงจำที่มีค่าในงาน "มุฑิตาจิต" ท่านอาจารย์ที่เกษียณอายุ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี @ 14 กันยายน 2556สวัสดีครับเพื่อนๆ หากว่าเรามีชั้นวางของที่ระลึกก็ดี ของโขว์สวยงามก็ดี หรือถ้าเป็นนักกีฬา ก็จะมีบรรดาเหรียญหรือถ้วยรางวัลที่ได้จากแข่งขันต่างๆ แต่ในบรรรดาของรักของหวงที่เก็บบนชั้นหรือในตู้โชว์ ก็จะมีสิ่งของบางสิ่งบางอย่างที่เหนือกว่า มีความประทับใจกว่า หรือมีความรู้สึกดีๆ ที่มากกว่า เป็นพิเศษ เช่นเดียวกัน ที่ในสมองของคนเราที่เปรียบเสมือนลิ้นชักแห่งความทรงจำมากมายมหาศาล ที่ส่วนตัวแล้ววันนี้ คืนนี้ ผมจะพาตัวเองมาเก็บเกี่ยวความทรงจำที่ดีๆ ในงานมุทิตาจิต ....อ่านต่อ

146: เกิดเป็นคนถ้าจะต้องเลือกทำในสิ่งที่ควรทำ ยังดีกว่าพวกดันทุรังทำทั้งๆ ที่คนเขาค้านกันทั้งบ้านทั้งเมืองสวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้ผมพิมพ์ขึ้นระหว่างที่ตัวเองกำลังเคร่งเครียดอยู่กับการทำโครงร่างวิทยานิพนธ์ ที่ล่าช้ามากแล้ว แต่ที่ต้องพิมพ์เพราะว่ามันเก็บเอาไว้ในใจมา 2 วันแล้ว นับจากเรียนซัมเมอร์จบ ก็เร่งรัดอยู่กับการเคลียร์งานต่างๆ ที่คั่งค้างไว้นาน บวกกับต้องส่งวิทยานิพนธ์ ทำให้ชีวิตยังคงวนเวียนอยู่กับสิ่งที่ควรทำตลอดเวลา เพียงแต่จัดเวลาให้กับสิ่งที่ควรทำเท่านั้นเอง ในช่วงเวลาเดียวกันก็พบเห็น รับรู้ กับผู้คนจำนวนมาก ที่กำลังทำในสิ่งที่ควรทำ เช่น นักวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติที่กำลังทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุด .....อ่านต่อ

145: หลานน้ำหอม าหยอดกระปุกกระต่ายที่ห้อง: สวัสดีครับเพื่อนๆ เคยเขียนถึง "หลานน้ำหอม" เมื่อตอนที่ 131 เกี่ยวกับการหยอดกระปุกออมสิน ที่ตั้งใจว่า ลุงต๋อง ผู้ที่ยังมีภาระหนี้สินอยู่ แต่อยากเริ่มต้นทำอะไรให้หลานบ้างด้วยการหยอดกระปุกออมสินกระต่ายน้อย ซึ่งเป็นปีเกิดของหลาน บทความนี้เก็บบันทึกภาพที่หลานเติบโตขึ้นอีกนิด ยืนได้แล้วและกำลังหยอดกระปุกเองอีกครั้ง จริงๆ แล้วให้มาหยอดบ่อยๆ นะครับ เป็นเหรียญที่เหลือจากการทอน เวลาผมไปใช้ชีวิตข้างนอกครับ .....อ่านต่อ

144: ดีใจที่ได้มาเจอกับสำนักงานสร้างสรรค์ เหมือนไอเดียในอดีตที่เคยคิดทำ มีความสุขมากๆ ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันดีๆ อีกวันของผมที่ได้มีโอกาสออกจากบ้านเพื่อไปทำธุระที่ Central - รัตนาธิเบศร์ และมีประชุมตอนบ่ายที่ธนาคารกรุงเทพ คือเป็นเรื่องดีๆ ทั้ง 2 ที่ ส่วนตอนเย็นผมมีนัดไปเยี่ยม muchroom แถวถนนประดิพัทธ์ เป็นสำนักงานเล็กๆ สำหรับคนที่ต้องการจะเริ่มต้นธุรกิจ เจ้าของกิจการทั้ง 3 ท่าน มีแนวคิดที่สุดยอดมาก เข้าใจคนที่พึ่งเริ่มจะตั้งตัว แต่อยากจะบอกเพื่อนๆ ว่า ที่ muchroom แห่งนี้ ยิ่งกว่าสำนักงานเล็กๆ ลองเยี่ยมชมไปพร้อมๆ กับผมละกันครับ ว่าเจ๋งยังไง .....อ่านต่อ

143: ความรู้สึกพิเศษกับอาม้าในปีนี้ 2556สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้ผมองก็ไม่แน่ใจว่าทำไมปีนี้ถึงอยากเขียนถึงอาม้า (คุณแม่) อาจจะเป็นเพราะว่ามีความรู้สึกว่า ปีนี้อาม้าแก่ลงมาก ปีนี้อาม้าผมอายุ 69 ปีแล้ว อาม้าปวดหัวเข่ามาก ต้องไปทำกายภาพบ่อยๆ เดี๋ยวนี้ผมมีรถเอง มีคนขับรถ (ผู้ช่วย) จึงมีโอกาสได้ดูแลบ้าง เวลาเห็นอาม้าเดินแล้วแสดงอาการเจ็บ ในใจมันมีความรู้สึกมากมาย ผมไม่รู้ว่า คนที่ไม่พิการ มีความคิดอย่างไรกับอาจจะหลายๆ คน อาจจะไม่ได้ดูแล หรือไม่ว่างที่จะดูแลแม่ แต่ผมรู้สึกอย่างมาก ผมพิการรุนแรง มันเจ็บใจทุกครั้งที่ก่อนหน้านี้ อาม้าเดินเอาข้าว เอาน้ำมาให้ เดินมาดูว่าจะนอนหรือยัง หรือบางครั้งมานอนเป็นเพื่อน .....อ่านต่อ

142: เจอช่างแอร์ในเชิงอุดมคติ จนทำให้ได้ไอเดียในการทำธุรกิจในอนาคตสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันเสร์ที่ 13 ก.ค.56 มีช่างแอร์มาล้างแอร์ที่บ้าน ชื่อคุณต่าย ผมมีความรู้สึกหลายอย่างกับคุณต่าย ผมประหลาดใจเล็กน้อยในทิศทางที่เป็นบวก เขามากันทั้งครอบครัว พ่อ แม่ ลูก มาช่วยกันทำงานล้างแอร์ ผมเห็นลูกของคุณต่ายเป็นลูกมือคุณต่ายอย่างคล่องแคล่ว วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เด็กวัยรุ่นคนหนึ่งกำลังช่วยครอบครัวทำงาน หารายได้ ปลื้มแทนคุณต่ายมาก ผมถามว่าทำนานหรือยัง คุณต่ายบอกว่าทำตั้งแต่ยังเล็กๆ แล้ว ....อ่านต่อ

141: มุมมองที่เพิ่มมากขึ้นหลังจากเรียนปริญญาโทสถาปัตย์ การจัดการออกแบบภายใน มีตัวอย่างเป็นหนังสั้นให้ดูด้วยครับสวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้พิมพ์ขึ้นเพราะเริ่มจากเสริช์จะดูภาพยนตร์ล่วงหน้าที่จะดูคืนนี้จากไทยพีบีเอส จนเจอหนังสั้นเรื่อง "รักโง่ๆ" เห็นว่า สิบกว่านาทีจึงดู ดูแล้วชอบภาพสุดท้ายตอนจบ ที่เป็นภาพวิวทิวทัศน์ในกรุงลอนดอน นึกต่อไปถึงตอนที่เรียนในรายวิชาปริญญาโท ที่ ม.กรุงเทพ จนถึงวินาทีนี้ก็ยิ่งรักวิชาที่เรียนของรายวิชาต่างๆ ในสาขาสถาปัตย์มาก รู้สึกได้ว่าเป็นตัวผมอย่างมาก เร็วๆ นี้ก็จะเรียนตัวเรียนจบแล้ว ยากที่สุดคือ ทำวิทยานิพนธ์จบในปีหน้าครับ .....อ่านต่อ

140: ต้องศึกษาเรียนรู้คนใกล้ตัวที่มาจากต่างถิ่นสักนิดตามอย่างรายการ "พันแสงรุ้ง"สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับทความนี้ค่อนข้างจะยำใหญ่ใส่สารพัดนิดหน่อยนะครับ คงจะต้องเริ่มจากประเด็นปัญหาเสียก่อนในย่อหน้าแรกว่า ที่บ้านผมมีครบทุกช่วงวัยตั้งแต่เด็กน้อย คนวัยทำงาน (หลายคน) ผู้สูงอายุ และคนพิการ ซึ่งก็คือผมเอง และถ้านับรวมกันก็ 7 คน ไม่รวมญาติที่อยู่ใกล้กันอีก 4 คน ดังนั้นคนเยอะอย่างนี้ย่อมต้องการการจัดการที่ดี หนีไม่พื้นต้องมีลูกน้องมาช่วยงานบ้าน ผมคิดว่าเพื่อนๆ คงทราบดีว่าตอนนี้หายากมากๆ ปัญหาระดับชาติของประเทศไทย .....อ่านต่อ

139: บังเอิญเข้า youtube ไปพบคลิปประชาสัมพันธ์เรียกฝึกกำลังพลสำรอง ทำให้นึกถึงอดีตก่อนที่จะพิการครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ด้วยความบังเอิญที่แอบพักผ่อน ฟังเพลงที่ชอบใน youtube หลายเพลง มีร้องตามบ้าง แบบว่าอยู่คนเดียว ที่บ้านไปข้างนอกหมด โลกนี้เป็นของเรา ซึ่งหนึ่งในหลายเพลงที่ชอบ คือเพลง "แสงสุดท้าย" ของวง Bodyslam เดิมผมรู้จักเพลงนี้จากภาพยนตร์เรื่อง "วัยรุ่นพันล้าน" พอมาดูมิวสิคของวง Bodyslam พบว่ามีเนื้อหาเกี่ยวกับนาวิกโยธินไทย ภายในเนื้อหามีทหารกำลังนอนยิงปืนอยู่ ทำให้ในสมองแว๊บภาพในอดีตขึ้นมาว่าเราก็เคยมีประสบการณ์แบบนี้ ซึ่งมีค่ามากมาย .....อ่านต่อ


138: วันนี้ผมดื่ม "RED, BLACK และโซดา" ที่งานแต่งรุ่นพี่ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่ได้ไปร่วมงานแต่งงานของคนภูธร เมื่อวานที่จังหวัดชัยนาท วันนี้ที่จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นของรุ่นพี่ที่บางมด แต่ว่าอากาศร้อนมากๆ เลยครับ ระหว่างที่กำลังกินโต๊ะจีนอยู่นั้น ก็สังเกตุว่าบนโต๊ะมีขวดน้ำอัดลมสีแดง กับสีดำ แว๊บนึกถึงเหล้า RED และ BLACK ด้านหลังมีขวดน้ำเปล่าอีก คราวนี้ครบเลยครับ โซดา ข้างๆ มีกระถังน้ำแข็ง เท่ากับมี MIXER ครบครัน บนโต๊ะก็เลยมีน้ำเมาครบชุดเลยครับ .....อ่านต่อ

137: ผมพึ่งสังเกตุโฆษณา วันครู 16 มกราคม 2556 ที่เซเว่นทำขึ้นมาครับสวัสดีครับเพื่อนๆ จะด้วยอะไรก็แล้วแต่ อาจเพราะความที่ผมไม่ค่อยได้สนใจโฆษณาบางโฆษณา หรืออาจจะเป็นจังหวะก็เป็นไปได้ จึงทำให้ผมพลาดที่จะได้ดูโฆษณาเชิดชูพระคุณครู ของเซเว่น-อีเลเว่น ซึ่งปีนี้ 2556 เป็นเรื่องราวของคุณครูอาชีวะ ที่สุดท้ายต้องเสียชีวิตจากลูกหลงของเด็กอาชีวะที่กำลังตีกัน ในวัยเกษียณ เมื่อหลายวันก่อน ทำให้ผมตั้งใจว่าในวันครูผมจะพิมพ์บทความถึงโฆษณาชิ้นนี้ อยากนำมาแบ่งปันเพื่อนๆ ครับ .....อ่านต่อ




อ่านบทความทั้งหมด : 7 .. 6 .. 5 ..  4 .. 3 .. 2 .. 1