202: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 51: มีลูกทันใช้ @ 59-04-26

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เห็นภาพในมือถือชุดหนึ่ง เป็นจานขนมกับน้ำหวานในแก้วประจำที่ผมเคยทำไว้ให้กับภรรยา เมื่อ 25 ก.พ.59 และเธอนำมาใช้ในครอบครัวกันจนเป็นกิจวัตร ทำให้นึกถึงคำกล่าวที่ว่า "มีลูกทันใช้" ปัจจุบันผมเข้าใจอย่างมาก เพราะจะช่วยเหลือผมในหลายๆ เรื่อง โดยไม่รังเกียจว่าผมเป็นคนพิการ เช่น การเทปัสสาวะออกจากถุงเก็บปัสสาวะ และยังบอกผมว่า โตขึ้นจะช่วยดูแลผมแทนคุณแม่ ตรงนี้ผมก็แอบปลื้ม แต่ก็รู้ดีว่า คงไม่ได้อยู่จนถึงลูกสาวจะโตได้ขนาดนั้น



แค่นี้ก็มีความสุขที่สุดในอีกหน้าที่หนึ่งครับ แต่ว่ายังต้องปรับกันอีกยกหนึ่ง เพราะว่า ยังมีเรื่องน่าสนใจมากที่สุดคือการสร้างคน ดังนั้น สำหรับคำว่า "ลูก" นั้น ไม่ธรรมดาทีเดียว