236: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 66: วันเกิด 25 ก.ค.62 ปีที่ข้าพเจ้าทั้งรู้สึกมากมายกับภรรยาและครอบครัว @ 25 ก.ค.62

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน วันนี้เป็นวันเกิดครบอายุ 47 ปี ซึ่งมีความพิเศษอีกปี ผมสังเกตเองว่าความพิเศษในวันเกิดสำหรัับผมเพิ่มขึ้นทุกปี เริ่มจากภรรยาให้ผมโกนหนวด (ปกติผมอยู่บ้านจะไม่โกนหนวดจนกว่าจะถึงวันที่ออกนอกบ้าน) สระผม ทำทุกอย่างเหมือนผมอออกนอกบ้าน จากนั้นเธอก็อาบน้ำแต่งตัวไปร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" แต่เช้า กลับมาพร้อมของในร้านให้ผมร่วมจบเพื่อนำไปถวายพระภิกษุ โดยไปถวายพระพร้อมกับคุณแม่ภรรยา (แม่แม็ต) ผมก็ยังนึกในใจว่า วันนี้ดีจังคงเป็นวันพิเศษ เพราะภรรยาพาแม่ยายไปทำบุญที่วัดด้วย คือไม่รู้ตัว ว่าทำบุญวันเกิดให้

จากนั้นภรรยาก็ขับรถออกไป รับอาม้า (คุณแม่) ของผมมาที่บ้าน เธอเตรียมพวงมาลัยให้ผมได้ไหว้ ขอพรจากอาม้า แม่ผู้ให้กำเนิดและเลี้ยงดูผมมาตั้งแต่เด็กจนโต ทำให้ผมถึงบางอ้อ ตั้งแต่อาม้าผมเดินลงจากรถ เมื่อาม้ามาถึงก็นั่งคุยกับแม่แม็ต อย่างกันเอง เมื่อภรรยาผมกลับจากไปส่งอาม้าที่บ้านแล้ว เธอก็นำพวงมาลัยให้ผมได้ไหว้ขอพร จากแม่แม็ต ต่ออีก เรียกได้ว่า วันเกิดปีนี้ ผมปลื้มใจอย่างมาก ทั้งได้ทำบุญ และได้ไหว้ขอพรจากอาม้า และจากแม่แม็ต ที่ปัจจุบันทำกับข้าวอร่อยๆ ให้ทานทุกวันครับ



















ตลอดวันนี้ แค่นี้ผมก็ปลื้มแล้วจากการจัดการของภรรยา ปรากฎว่า ในช่วงดึก ภรรยากับลูกสาว ยังทำเซอร์ไพรส์ต่อเนื่องอีก ด้วยการที่ภรรยา ออกมาเปิดเพลงซึ้งๆ ความหมายดีๆ เพลงเก่า "ขอเป็นคนของเธอ" ของโบ สุนิตา ก็ดีใจแล้ว ปรากฎว่า เมื่อเพลงจบ ลูกสาวก็นำเค้กวันเกิดที่มีข้อความดีๆ และแปลกสำหรับผมว่า "HBD... คุณพ่อที่ดี และสามีที่ดี ขอบคุณ" ทำให้ผมถึงกับน้ำตาซึมออกมา เพราะมีหลายความรู้สึก ที่ดีๆ













ผมได้ตัดเค้กด้วย น่าจะเป็นครั้งแรกที่ผมได้ตัดเค้ก ผมก็แอบตัดเค้กให้ยังคงไว้ซึ่งข้อความดีๆ ที่ภรรยาออกแบบให้ที่ร้านช่วยทำให้ เห็นว่าที่ร้านถึงกับ ขอถ่ายภาพไว้ดูเป็นตัวอย่างด้วยครับ

ขอบคุณฟ้าที่ทำให้ผมพบกับภรรยาที่ดี และลูกที่ดี รวมทั้งแม่ยายที่ดีน่ารักด้วยครับ ขอบพระคุณอาม้า ที่ให้กำเนิดและเลี้ยงดูผมมาเป็นอย่างดีครับ

๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๑