38 : ไปทำบุญที่ศาลเจ้าจีน หลังตลาด ปากเกร็ด

สวัสดีครับ เพื่อนๆ บทความตอนนี้ ผมก็จะพาไปดูศาลเจ้าจีน ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรียกกันว่า "เหล่าซือกง" ที่ชาวปากเกร็ดเคารพนับถือกันอยู่ ก่อนจะไปชมภาพถ่ายที่เตี่ย (คุณพ่อ) ช่วยถ่ายให้นะครับ คงต้องเริ่มจาก ผมกับม้าไพ และเตี่ย ได้ไปเยี่ยมซินแสที่จังหวัดชัยนาท เพื่อไปปรึกษาเรื่องราวต่างๆ และได้คำแนะนำฬห้มาทำบุญที่ศาลเจ้าจีน ที่มีตู้รับบริจาค และต้องทำบุญด้วยเหรียญบาท 35+2 เหรียญ พร้อมคำอธิษฐาน
เมื่อวันที่ 9/12/08 จึงได้ไปที่ศาลเจ้าจีน ที่ตลาดเช้า ท่าน้ำปากเกร็ด นี่ก็เป็นภาพด้านหน้าศาลเจ้านะครับ

ภาพนี้เป็นเทพเจ้าทั้ง 5 องค์ ซึ่งผมฝก็สอบถามจากคนที่อยู่ประจำศาลเจ้า เขาบอกว่า เรียกว่า "เหล่าซือกง" และผมก็ขอประวัติศาลเจ้าที่เป็นเอกสารก็ปรากฏว่าไม่มีครับ จึงไม่มีประวัติที่ถูกต้องมาบอกเพื่อนๆ ครับ ต้องขอโทษด้วยนะครับ

หลังอธิษฐาน และทำบุญหยอดเหรียญบาท 35+2 เหรียญ แล้ว
ก็ขออนุญาตเหล่าซือกงถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกครับ

พอดีว่า เจ้ายุ่ง ลูกน้องชายมาด้วยครับ เลยขอถ่ายภาพคู่กันมาฦากด้วยครับ
พอดีว่า เจ้ายุ่งเป็นลูกบุญธรรมผมด้วยครับ


อันนี้เป็นภาพถ่ายมุมกว้างของภายในศาลเจ้านะครับ ก็ค่อนข้างกว้างขวางนะครับ

ด้านข้างศาลเจ้าด้านซ้ายมือ ก็มีอีกศาล เล็กๆ ศาลหนึ่ง
แต่ผมก็ไม่ทราบว่าเป็นเทพองค์ใด มองเห็นมีเซียมซีด้วยครับ
ครับ บทความคราวน้ ก็ไม่มีอะไรมาก คือ ผมและครอบครัว มาทำบุญด้วยความเชื่อส่วนบุคคล และก็เพื่อความสบายใจร่วมกันครับ เพื่อให้มั่นใจในการตัดสินใจทำงานต่างๆ ครับ
ผมอยากให้ข้อมูลไว้กับเพื่อนๆ นะครับ เกิดมีคนทักทายมาว่า ต้องทำบุญทใ "ศาลเจ้าจีน" แล้วนึกไม่ออกว่าต้องไปที่ไหน ก็มาที่นี่ได้เลย ท่าน้ำปากเกร็ด จากห้าแยกปากเกร็ด ตรงเข้ามาที่ท่าน้ำ หาที่จอดรถตรงเกาะกลางใต้สะพานพระราม 4 แล้วเข้าไปในตลาดตอนเช้า ถามเอาจากคนแถวท่าน้ำก็ได้นะครับ ถามทางมาเรื่อยๆ เดินมาทางท้ายตลาด พอสุดท้ายตลาด ก็จะพบกับศาลเจ้าจีนเลยครับ ถือว่าเป็นศาลเจ้าที่ค่อนข้างใหญ่เลยนะครับ น่าจะอยู่บนเนื้อที่เกือบ 3-4 ไร่ได้ครับ
ขอบคุณครับ
23/12/2551