184: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 10: พัฒนาการถ่ายภาพคู่ด้วยกัน @58-04-14

สวัสดีครับทุกท่าน ส่วนตัวผมมีทฤษฎีที่สังเกตมานานแล้ว 2 เรื่อง และคิดว่าใกล้เคียง ซึ่งอันที่จริงแล้ว อาจมีงานวิจัยหรือหลักวิชาการมาแล้วก็ได้ ผมเองก็ยังไม่ได้ศึกษาจริงจัง หากยังไม่มีใครทำก็อยากทำเป็นงานวิจัยในอนาคต คือ การถ่ายภาพคู่ และการพับแขนเสื้อแขนยาว บทความนี้ขออิงการถ่ายภาพคู่แทนละกัน หากผู้อ่านตามอ่าน ผมลองยกตัวอย่าง ตอนที่ 2, ตอนที่ 23 และตอนที่ 10 (เรียงตามลำดับเวลา แต่เขียนบทความสลับไปมาตามความรู้สึก) นี้จะเห็นพัฒนาการของการถ่ายภาพคู่ด้วยกัน ที่มีความสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งครั้งนี้ภรรยาผมกอดจากข้างหลัง ในเชิงลึกมีการวิเคราะห์ได้ 2 ลักษณะ หากมีโอกาสจะค้นคว้าและนำมาแบ่งปันอีกทีครับ

เป็นการถ่ายภาพคู่ที่มีระยะเวลาต่างกันเป็นลำดับรวมแล้ว 1 ปีครึ่ง ตอนที่ถ่ายภาพนี้ด้วยกัน ก็รวดเร็วมาก ส่วนตัวผมก็เขินๆ นิดหน่อย หน้าโจรมากไม่ได้โกนหนวด ร้อนมากจึงใส่แต่เสื้อยืดตัวเดียว เป็นสถานที่จุดชมวิว ของทางขึ้นวัดสมอแครง อ.เมือง จ.พิจิตร ที่พวกเราทุกคนประทับใจ และจะหาโอกาสไปด้วยกันอีกครั้งแน่นอนครับ



และสำหรับผมแล้ว ผมประทับใจกับพัฒนาการของการถ่ายภาพคู่กับภรรยามากครับ ถึงแม้ว่าผมจะใช้ความระมัดระวังและให้ความสำคัญกับการถ่ายภาพคู่กับภรรยาก็ตาม เพราะหากเรารักใครแล้ว เราต้องให้เกียรติคนที่เรารัก ภาพที่ออกมาต้องแสดงถึงการให้เกียรติ ความสวยงาม ความเป็นธรรมชาติ ความเป็นตัวตน และความสุภาพ คิดถึงทุกเรื่องของคนที่เรารัก ไม่ทำให้คนที่เรารักเสียหาย นี้เป็นที่ตั้งที่ผมจะนึกถึงเป็นสำคัญ