144: ดีใจที่ได้มาเจอกับสำนักงานสร้างสรรค์ เหมือนไอเดียในอดีตที่เคยคิดทำ มีความสุขมากๆ ครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันดีๆ อีกวันของผมที่ได้มีโอกาสออกจากบ้านเพื่อไปทำธุระที่ Central - รัตนาธิเบศร์ และมีประชุมตอนบ่ายที่ธนาคารกรุงเทพ คือเป็นเรื่องดีๆ ทั้ง 2 ที่ ส่วนตอนเย็นผมมีนัดไปเยี่ยม muchroom แถวถนนประดิพัทธ์ เป็นสำนักงานเล็กๆ สำหรับคนที่ต้องการจะเริ่มต้นธุรกิจ เจ้าของกิจการทั้ง 3 ท่าน มีแนวคิดที่สุดยอดมาก เข้าใจคนที่พึ่งเริ่มจะตั้งตัว แต่อยากจะบอกเพื่อนๆ ว่า ที่ muchroom แห่งนี้ ยิ่งกว่าสำนักงานเล็กๆ ลองเยี่ยมชมไปพร้อมๆ กับผมละกันครับ ว่าเจ๋งยังไง

ในส่วนแรก ผมขอนำเอาโปสเตอร์ PR มาฝากเพื่อนๆ ก่อน มีราคาค่าบริการด้วย อยากให้คนที่สนใจ ลองดูอย่างละเอียด จะพบว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผล ค่อนไปทางน้อย หากเทียบกับคุณภาพ ทำเล ฟังก์ชั่นต่างๆ แค่บรรยากาศ การออกแบบพื้นที่ ก็คุ้มค่าแล้ว ผมนำแผนที่มาฝากด้วยนะครับ ทางผมกับเพื่อนหุ้นส่วนตัดสินใจว่าจะมาใช้บริการแน่นอน เพียงแค่ว่าจะเป็นรูปแบบไหนเท่านั้นเอง ระหว่างมาเช่าทำสำนักงาน หรือเป็นสมาชิกรายปี เออ...ผมเอาแผนที่มาฝากด้วย เครดิตทั้งหมดที่ facebook นี้เลยครับ http://www.facebook.com/muchroomthailand?directed_target_id=0






ก่อนไปดูสถานที่ของ muchroom กันต่อ ผมขอเล่าความหลังสักนิด แบบว่าเป็นผู้สูงวัยแล้ว (41 แล้ว) สักเมื่อ 12 ปีก่อน ที่ผมยังไม่พิการ ผมพยายามหาพื้นที่เช่าสำนักงาน มันไม่ง่ายเลย ไม่มีที่ไหนที่พร้อมให้เราใช้งานแบบทันที ต้องหาพื้นที่ก่อน จากนั้นตามด้วยตกแต่ง ทุกอย่างต้องใช้เงินทั้งหมด วันที่ 28 พ.ย.44 เมื่อ 12 ปีที่แล้ว คือวันที่ผมนัดหมายฝ่ายอาคารเพื่อไปวางเงินมัดจำพื้นที่ ที่อาคาร Forum บนถนนรัชดาภิเษก แต่ตอนตี 4.15 นาที ผมหลับในรถคว่ำ และเปลี่ยนสถานะเป็นคนพิการนับจากนั้น

ส่วนตัวแล้วหลังจากอุบัติเหตุ ก็ผ่านประสบการณ์ของการตั้งสำนักง่านอีกหลายครั้ง ขอยืนยันว่าาใช้แต่เงิน กับเงินครับ พอมาเห็น muchroom มันก็เลยจี๊ดๆๆๆๆ ว่า ใช่เลย ที่นี่ละ สามารถตอบโจทย์ คนที่กำลังอยากจะเริ่มทำธุรกิจ แล้วต้องการเซฟค่าใช้จ่าย เพราะที่นี่มีให้หมด ที่ชอบที่สุดคือ มีคนคอย take note ให้ด้วย มี admin คอยรับเรื่องให้ มี mailbox มีทุกอย่างที่สำนักงานควรมี ด้วยราคาที่เบาๆ


หากเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ที่จอดรถด้านในสุด ว่างให้จอดเพียบ


แต่ถ้า จันทร์-ศุกร์ ตรงนี้ก็โอเค


โลโก้ muchroom เพื่อนๆ ลองนึกดูเองว่ามีอะไรซ่อนอยู่ในความหมาย


เจ้าของกิจการมารอที่หน้าบ้านเลย



ห้องขนาดต่างๆ ที่มีให้บริการครับ





เข้ามาแค่เพียงโซนด้านหน้า ก็มีมุมที่รู้สึกชอบแล้ว ถึงแม้ว่าจะมี step ที่ทำให้รถเข็นอาจจะเข้าลำบาก ซึ่งผมเข้าใจเอาเองว่า น่าจะมีมาตั้งแต่แรก เนื่องจากนำบ้านรุ่นเก่ามาตกแต่งใหม่ โดยที่หนึ่งในหุ้นส่วน เป็นสถาปนิก ออกแบบเองทั้งหมด โดยยังคงวัสดุเดิมไว้ในหลายๆ จุด เช่น พื้น กระเบื้อง ที่ผมชอบคือ หน้าต่างที่มีความสูงจากเกือบถึงพื้นจนถึงระดับเดียวกับขอบประตู

และแล้วก็มาถึงพื้นที่ ที่ 2 เป็นส่วนโถง ที่ตั้งชุดโต๊ะ ดีใจมาก รถเข็นสามารถเข้าได้ที่หัวโต๊ะพอดี ชอบโคมไฟที่ห้อยลงมา ชอบโซนที่โต๊ะติดผนัง มีปลั๊กพร้อม มีหนังสือให้อ่านด้วย บรรยากาศดีมาก โปร่ง น่านั่งมาก ผมสนทนากับเจ้าของเพลินถึง 6 โมงเย็นเลย/ ภาพข้างล่าง นำมาฝากนะครับ


















 ส่วนต่อมาที่สำนักงานควรต้องมี คือ ห้องน้ำ และห้องครัวเล็กๆ นำภาพมาฝาก หากเพื่อนๆ สังเกตจะเห็นบรรยากาศรอบๆ บ้านด้วย แล้วตอนท้ายๆ จะพาไปดูรอบบ้าน ที่ muchroom ไม่ได้น่านั่งแต่เฉพาะในบ้าน ผมว่านอกบ้านก็น่าสนใจไม่แพ้กัน












ขึ้นชั้น 2 แล้วครับ




ห้อง small ทั้ง 2 ห้องข้างบนครับ





ห้อง very much ครับ ชอบชื่อ เก๋ดี กว้างขวาง ทำกิจกรรมได้หลากหลาย




เห็นภายในบ้านไปเกือบหมดแล้ว คราวนี้ไปดูนอกบ้านกันครับ หากมีโอกาสก็จะลองไปใช้พื้นที่บ้าง หรือ รอกินผักที่ปลูก 5555 เท่าที่คุยมา บ้านหลังนี้ก็มีถึง 180 ตารางวา ผมดูจากข้างในมองออกไปมีพื้นที่สีเขียวมาก ชอบมากๆ ครับ



มีแปลงปลูกผักไร้สารเคมี ด้วยครับ







โดยรวมแล้ว muchroom เป็นไอเดียสำนักงาน สำหรับมือใหม่ที่พึ่งเริ่มต้นอย่างมาก และผมยังคิดต่อว่า muchroom ก็เป็นที่รองรับสำหรับคนที่มีประสบการณ์สูงแบบมืออาชีพ เช่นกัน เพราะคนที่ผ่านประสบการณ์มามาก จะรู้ดีว่า muchroom นั้นคุ้มค่าแค่ไหน เพราะสำหรับธุรกิจแล้ว ได้มากกว่าจ่ายแน่นอน เพื่อนๆ ท่านใดสนใจก็ลองแวะไปเยี่ยมชมนะครับ เขียนบทความถึง ไม่ได้รับเงินมานะครับ แต่อยากนำสิ่งดีๆ ที่รู้สึกดีๆ มาแบ่งปันกันครับ

พิมพ์เมื่อ 21 สิงหาคม 2556