249: บริจาคของใช้ส่วนตัวผ่านเครือข่ายสร้างสุขเพื่อนร่วมโลกไปให้กับคนพิการ จังหวัดนนทบุรี เมื่อ 27 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)

สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากครอบครัวเราทราบว่า คุณเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์ เครือข่ายสร้างสุขเพื่อเพื่อนร่วมโลก ได้รวบรวมสิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อนำไปบริจาคให้กับคนพิการในจังหวัดนนทบุรี ในส่วนของภรรยาได้บริจาคสินค้าในร้านบ้านอร่อย ๒๕ ไปแล้ว เราจึงคุยกันในครอบครัวเพื่อนำสิ่งของส่วนตัวร่วมบริจาคเพิ่ม เช่น แผ่นรองซับ กระดาษทิชชู่ น้ำดื่ม เพราะว่าที่บ้านมีสต๊อกสำรองไว้ สิ่งของเหล่านี้มีความจำเป็นกับคนพิการ ผมเป็นคนพิการรุนแรงจะเข้าใจเรื่องนี้

แต่ทุกสิ่งทุกอย่างจะสำเร็จได้ คือครอบครัวก็ต้องเต็มใจด้วยนะครับ ภรรยาโอเคกับการบริจาคครั้งนี้ จึงรีบโทรแจ้งให้คุณเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์ มาแต่เช้ารับของไปเพิ่มกับสิ่งของเดิมที่มีอยู่ จากนั้นคุณเทพฤทธิ์ ก็รีบนำสิ่งของทั้งหมดไปที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ นนทบุรี เพื่อให้นำไปบริจาคกับครอบครัวคนพิการในจังหวัดนนทบุรี ต่อไปครับ

การบริจาคในครั้งนี้นั้น

  • ริเริ่มโดยคุณเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์ ปธ.เครือข่ายสร้างสุขเพื่อเพื่อนร่วมโลก ที่ได้รับบริจาคมาจากญาติธรรม
  • สมทบสินค้าจากร้านบ้านอร่อย ๒๕
  • สมทบสิ่งของส่วนตัวจากครอบครัวลิ้มนนทกุล
  • ประสานงาน อบต.คลองพระอุดม สมทบ และลงพื้นที่โดย คณะอาจารย์และเจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ นนทบุรี
  • ประสานงานผู้รับบริจาค คนพิการและครอบครัว โดย อบต.คลองพระอุดม













คุณเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์ มีสิ่งของในรถเต็มรถ ครอบครัวเราเติมเข้าไปอีกนิดครับ
ส่วนตัวผมชอบการร่วมบริจาคครั้งนี้มากครับ เพราะส่วนตัวผมกับคุณเทพฤทธิ์ และครอบครัวผมก็ไม่ได้ไปร่วมบริจาค ซึ่งเหมือนเราปิดทองหลังพระ แต่ทางคณะอาจารย์ของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ นนทบุรี กลับดำเนินการประสานงานให้เราทั้งๆ ที่ก็ไม่ใช่ธุระของตนเอง เรียกว่าต่างฝ่ายต่างช่วยเหลือกัน เพราะตัวผมเองก็ยุ่งมากๆ ครับ ต้องไปกับคุณเทพฤทธิ์ ทั้งไปรายงานตัวกับสำนักงานคุมประพฤติ และต้องเดินทางไปศาลแพ่ง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครับ