79 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 28 @ 25 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "ชีวิตใหม่ "น้องข้าวหอม" เกี่ยวยังไงกับ สับปะรด และตึก World Trade"

สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้คงไม่ยาวมาก ยินดีปรีดา ดีใจไปกับน้องสาวคนโต ที่คลอดลูกสาวที่ถูกตั้งชื้่อว่า น้อง "ข้าวหอม" เป็นหลานคนแรกในครอบครัวบ้านผม และยังทำให้อาม้าผม เป็นอาม่า (คุณยาย) โดยสมบูรณ์แบบ และผมก็ยังกลายเป็นคุณลุง ด้วยเช่นกัน ระหว่างที่พิมพ์บทความนี้ นึกไปถึง 2 เรื่อง คือ ตอนที่ผมรถคว่ำจนต้องกลายเป็นคนทุพพลภาพ ปันั้นคือปี 2544 ซึ่งเป็นปีเดียวกันกับที่ตึก World Trade ถล่มที่สหรัฐ คือ เป็นปีเดียวกันทำให้จำง่าย ไม่ลืม อีกเรื่องที่นึกถึง คือ ตอนสมัยที่เรียนระดับมหาวิทยาลัย ที่พระจอมเกล้า ธนบุรี ผมเข้าเรียนปี 2533 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่ อัสนี-วสันต์ ออกเทป "สับปะรด"

"น้องข้าวหอม ที่มีหน้าผสมระหว่าง ช่วงล่างของหน้ามาจากพ่อ ช่วงบนของหน้ารวมจมูกมาจากแม่ อยากแอบบอกเพื่อนๆ ว่า "น่าเกลียด น่าชัง" มากๆ เพราะว่าน่าจะเอาส่วนเด่นๆ ที่ทั้งพ่อ และแม่ ถูกล้อตลอดมารวมไว้ที่น้องข้าวหอม หมดเลยครับ เฮ้อ..... จะเปนไงต่อไปเนี่ย"

พวกผมจึงถูกเรียกว่า "ฟิสิกส์ 15 รุ่น สับปะรด" เป็นงั้นไป เลยกะว่าะตั้งฉายาน้องข้าวหอมว่า "ข้าวหอม น้ำท่วม 54" จะได้อ้างอิงเหตุการณ์สำคัญๆ ได้ ส่วนตอนต่อไป เครียดๆ นิดหน่อยเพราะว่า ผมต้องเตรียมตัวอพยพแล้วครับ เพราะตอนนี้ระดับน้ำถึง 1.50 เมตรแล้ว กำแพงสามารถรับได้อีกเพียง 35 เซนติเมตรเท่านั้นเองครับ