246: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 76: ที่สุดของการเกิดมาเป็นมนุษย์อีกเรื่อง ทำธาตุ (เก็บอัฐิ) ให้กับปู่ย่า ตอนที่ 2/2 เมื่อ 17 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)

สวัสดีครับทุกท่าน ในที่สุดก็ได้วันฤกษ์งามยามดีที่อาม้า (คุณแม่) ผมได้เปิดตำราบอกว่า วันนี้เป็นวันดี เราจะทำการสำคัญ 2 เรื่อง คือ เรื่องแรก ช่วงเช้าประมาณ 9.00 น. ที่จังหวัดพิจิตร เราได้เตรียมขนย้าย "ธาตุอัฐิ" ของตระกูลทางคุณพ่อของภรรยา มาวางที่วัดเขาดิน (หลังได้เตรียมทำฐานวางธตุไว้แล้ว ตอนที่ 245) เพราะวันนี้เป็นฤกษ์งามยามดี เรื่องสองคือ เราจะทำการย้ายร้านบ้านอร่อย ๒๕ ที่มีลักษณะตู้คอนเทนเนอร์มาไว้ที่บ้าน ซึ่งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านเปี่ยมสุข ในช่วงบ่าย ครอบครัวเราวันนี้ตื่นเต้นมากๆ เพราะเท่ากับเป็นวันสำคัญและถือว่าเป็นวันเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง สิ่งดีๆ และเรื่องดี จะเริ่มเข้ามาในชีวิต

ช่วงเช้า ครอบครัวเราเตรียมตัวกันแต่เช้า ภรรยามาทำขับถ่ายเช็ดตัวให้ผมแต่เช้ามืด หนูนาอาบน้ำเตรียมตัวแต่เช้า พร้อมสำหรับช่างหลายคน และน้องที่มาช่วยขนย้าย ที่จะมาเตรียมถอดหลังคา ตัดระบบประปา ตัดระบบไฟฟ้า ขนย้ายสิ่งของ และมีรถเครนมายกตู้คอนเทนเนอร์ครับ กลับมาที่จังหวัดพิจิตร ปรากฎว่า ทางร้านที่ขนส่ง "ธาตุอัฐิ" มาถึงแต่เช้า 8.00 น. จึงต้องเร่งแม่แม็ต (คุณแม่ภรรยา) รีบไปที่วัดก่อน และได้หลานอุ้ม (น้องอุ้ม) ช่วยถ่ายภาพ ขณะที่คนงานทางร้านขายธาตุ ขนย้ายให้ เท่ากับสำเร็จไปอีกงานในช่วงเช้านี้ สักพักภรรยาก็จะออกจากบ้านไปดูแลความเรียบร้อยของการย้ายร้านบ้านอร่อย ๒๕ ต่อเนื่องกันไปเลยครับ

ธาตอัฐิ ของตระกูลฝั่งคุณพ่อของภรรยา เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
(ตามไปดูลำดับภาพก่อนหน้านี้กันครับ)

คนงานทางร้านที่ขายธาตุอัฐิ กำลังขนย้ายประกอบธาตุที่ละชั้น ครับ ภาพนี้ขนย้ายตัวฐานชั้นล่างสุดครับ

คนงานกำลังประกอบฐานชั้นที่ 2 อยู่ครับ ดูไปปลื้มไปแทนภรรยาและแม่แม็ต ครับ

คนงานประกอบชั้นที่ 3 ก่อนประกอบยอดเจดีย์ ครับ ยังไม่เสร็จก็สวยงามมากๆ ครับ

ประกอบยอดเจดีย์ของ "ธาตุอัฐิ" เสร็จเรียบร้อยครับ สวยงามมากๆ ครับ


หลานอุ้ม ถ่ายจากมุมด้านหน้านะครับ ธาตุอัฐิทรงเจดีย์สีทอง สวยงามมากๆ ครับ ปลื้มแทนภรรยาครับ

ถึงตรงนี้แล้ว ครอบครัวเรามัความมั่นใจท่ามกลางสภาวะเชื้อไวรัสโควิดระบาด ว่าทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกเรื่องราวในชีวิต จะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เราได้ทำสิ่งดีๆ ให้กับปู่ย่าตาทวด ให้กับรรพบุรุษ จนสำเร็จ ต่อจากนี้ก็ดูวันทำบุญย้ายกระดูก อัฐิของคุณปู่คุณย่ามา รวมถึงนำอัฐิคุณพ่อที่อยู่ที่บ้าน มาไวที่ธาตุอัฐิเจดีย์ทอง นี้ ก็จะสมบูรณ์ คืบหน้าอย่างไรจะนำมาแบ่งปันกันนะครับ เป็นบุญใงหญ่ในชีวิตครอบครัวเราอีกครั้งหนึ่งครับ