252: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 81: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 3/4 ทำบุญถวายสังฆทาน พัดลม ปัจจัย ที่วัดสีกุก จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อ 30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)

สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากออกเดินทางจาก "ประตูกาลเวลา" วัดพระงาม (ตอนที่ 2/4) ครอบครัวเรามุ่งหน้าไปที่วัดสีกุก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับสิ่งของ พัดลมจำนวน 5 ตัว (พัดลมติดผนัง 1 ตัว พัดลมโคจร 4 ตัว) น้ำมันพืชสำหรับใส่่ตะเกียง (จำนวนน 30 ชวด) ไข่ไก่ (5 แผง) พอเรามาถึงวัดสีกุก คุณเทพฤทธิ์ ได้ประสานงานติดต่อท่านไว้แล้ว หลวงปู่รอครอบครัวเราที่ริมแม่น้ำน้อย บริเวณที่จะปรับปรุงเป็นห้องนั่งสมาธิภาวนา ซึ่งหลวงปู่ได้บอกบุญไว้ตั้งแต่ครั้งก่อนที่ได้มาแล้วครับ

หน้าทางเข้าวัดสีกุก ต.น้ำเต้า อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ครับ

ขับรถตรงเข้ามา ในบริเวณวัดสีกุก

บรรยากาศแม่น้ำน้อย ที่ติดกับจุดปรับปรุงนั่งสมาธิภาวนา ครับ




หลวงปู่ให้คุณแม่กับภรรยา ไหว้พระก่อนที่จะถวายสังฆทาน สิ่งของ ครับ


ผมนั่งรถในรถก่อน เพราะอากาศข้างนอกร้อนมากๆ ต้องรอให้ขนสิ่งของครบก่อน

ขนสิ่งของครบแล้ว ผมพร้อมลงแล้ว คุณเทพฤทธิ์ กำลังให้ผมขี่หลัง ลงรถเข็นครับ






ลงรถข็นเรียบร้อยแล้ว รอเข็นไปจุดที่หลวงปู่รอครอบครัวเราอยู่ครับ





หลวงปู่กำลังพูดคุยกับครอบครัวเราอยู่สักพักก่อนจะถวายสังฆทานครับ




ระหว่างสนทนากับหลวงปู่ จึงทราบว่าพื้นที่ที่กำลังปรับปรุงอยู่นี้ เมื่อเราถวายพัดลม 5 ตัว (เดิมหลวงปู่ตั้งใจบอกบุญ 3 ตัว) ทำให้ครบสมบูรณ์ตามจุดต่างๆ มากขึ้น ยังมีงานส่วนใหญ่อีก 2 งานคือ เรื่องการกั้นกระจกแลล้วติดตั้งแอร์ ปรากฎว่าส่วนงานกั้นกระจกนั้น มีช่างตีราคา 130,000 บาท ซึ่งหลวงปู่บอกเราว่ามีผู้บริจาคมาแล้ว แต่ยังขาดส่วนกระจกที่ติดริมแม่น้ำน้้อยอีกด้านหนึ่งพอดี จึงจะครบทั้ง 4 ด้าน ระหว่างสนทนาอยู่นั้น คุณแม่ผมก็ยกมือขึ้นแล้วบอกหลวงปู่ว่า "งั้นอิชั้นของถวายปัจจัยส่วนที่เหลือเองค่ะ" ทำเอาผมกับภรรยาตกใจในใจ แล้วหลวงปู่ก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อเช้าช่างยังถามถึงเรื่องนี้อยู่ ซึ่งช่างก็จะทำล่วงหน้าให้ก่อน สุดท้ายคุณแม่ก็มาปอดจ๊อบ ปิดงาน เรื่องห้องกระจกพอดีครับ
  



 



หลวงปู่กับสวดมนต์ให้พรก่อนกรวดน้ำ ครับ

หลังสวดถวายสังฆทานและสิ่งของเสร็จแล้ว คุณแม่กล่าวถวายปัจจัยแล้ว
หลวงปู่ให้ครอบครัวเราถวายสังฆทานสิ่งของ พัดลม ร่วมกันครับ



ผมได้พรินท์รายชื่อแต่ละครอบครัวติดไว้บนกล่อง และได้ทำรายการ 5 ครอบครัวมาด้วยครับ

สำหรับการร่วมบริจาคทำบุญกับวัดสีกุก ด้วยพัดลมจำนวน 5 ตัว ประกอบด้วย พัดลมติดผนัง 1 ตัว และพัดลมโคจรติดเพดานจำนวน 4 ตัว ยี่ห้อฮาตาริ ทั้งหมดครับ โดยมีผู้บริจาค 5 ครอบครัว ดดังนี้ครับ

  1. นางสาวญาณี ศรีสวัสดิ์ และครอบครัว
  2. นางมยุรี นุ่มฤทธิ์, นายจิรเดช นุ่มฤทธิ์ และครอบครัว
  3. นางกวงย้ง แซ่ลิ้ม, นางสาวภูนิศรา ลิ้มนนทกุล, นายวิชัย สายสุด และครอบครัว
  4. นายจิรธัช ลิ้มนนทกุล, นางสาวภัทรพร ลิ้มนนทกุล และครอบครัว
  5. นางสมพงษ์ สังวาลย์, นางสาวนัญชิดา ลิ้มนนทกุล, นายปรีดา ลิ้มนนทกุล และครอบครัว

คุณแม่ถวายไข่ไก่ดิบ จำนวน 5 แผง เพิ่มเติมครับ

ก่อนออกจากพื้นที่ตรงนี้ หลวงปู่ให้ครอบครัวเราใส่น้ำมันตะเกียงทุกคนก่อนครับ


ผมกับภรรยา ต้องขออนุโมทนาบุญกับทั้ง 5 ครอบครัวที่ได้ร่วมกันทำบุญถวายสังฆทาน สิ่งของ ปัจจัย ร่วมกันในวันนี้ด้วยนะครับ ผมขอให้อานิสงฆ์ผลบุญในครั้งนี้ ที่ทุกๆ ท่านได้ร่วมกันทำบุญบริจาคปรับปรุงพื้นที่ให้สามารถนั่งสมาธิภาวนา และน้ำมันที่จุดตะเกียงตลอดเวลา ดลบันดาลให้ทุกๆ ท่าน สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน มีอุปสรรคปัญหาใดก็สามารถผ่านพ้นด้วยดี พบเจอแต่คนดี คิดดี ทำดี หวังดีกับทุกๆ ท่านครับ





ผมให้ลูกถ่ายภาพเรือเล็กที่อยู่ใกล้ๆ พื้นที่ปรับปรุงมาด้วยครับ



จากพื้นที่ปรับปรุงริมแม่น้ำน้อย ครอบครัวเรามุ่งหน้ามาที่ต้นสะตือมหามงคล ที่อยู่อีกฝากหนึ่งของวัด ติดริมแม่น้ำน้อยเช่นกันครับ แต่ต้นสะตือจะอยู่ห่างจากริมแม่น้ำน้อยประมาณ 100 เมตรครับ ซึ่งเป็นที่หมายสุดท้ายของวันนี้ที่ครอบครัวเราจะทำบุญด้วยแรงกาย ตามที่ได้ตั้งใจไว้ตั้งแต่ครั้งที่ผ่านมา ที่ได้มาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ครับ



สำหรับในตอนที่ 4/4 ตอนจบของชุดบทความนี้ จะเป็นบรรยากาศของการออกแรงเป็นส่วนใหญ่นะครับ แต่ผมขอแทรกด้วยคลิปรายการของช่องส่องผี ที่ได้กล่าวถึงความเป็นสิริมงคลใต้ต้นสะตือมหามงคล นี้ครับ

ก่อนจบตอนที่ 3/4 นี้ ทางหลวงปู่ได้บอกบุญไว้อีกนะครับ ว่าส่วนที่เหลือสุดท้ายคือเรื่องเครื่องปรับอากาศครับ หลวงปู่บอกว่าคนละ 10 บาท 20 บาท รวมๆ กันก็พอครับ

เครดิตภาพถ่าย: ด.ญ.ชณธร ลิ้มนนทกุล นายปรีดา ลิ้มนนทกุล และนายเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์

@preedano


253: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 82: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 4/4 ทำบุญด้วยแรงขัดพื้นลานนั่งสมาธิใต้ต้นสะตือมหามงคล ที่วัดสีกุก จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อ 30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)สวัสดีครับทุกท่าน พอครอบครัวเราออกจากพื้นที่ปรับปรุงเป็นห้องนั่งสมาธิภาวนา (ตอนที่ 3/4) บริเวณริมแม่น้ำนน้อย เราเคลื่อนตัวมาที่บริเวณต้นสะตือมหามงคล ตอนที่ 4/4 ตอนจบของบทความชุดนี้ ครอบครัวเราตั้งใจที่จะมาทำความสะอาดขัดล้างยางเหนียวๆ ที่ตกลงบนลานพื้นกระเบื้องใต้ต้นสะตือ ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยมากันแล้วพบว่ามียางเหนียว พอทางรายการช่องส่องผี มาถ่ายทำรายการ ผมกับภรรยาเห็นว่ามีการพูดถึงยางเหยียว จึงตั้งใจกันแล้วว่าเมื่อ 24 เม.ย.63 ที่ได้มาถวายสังฆทาน ก่อนกลับแวะมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใต้ต้นสะตือมหามงคล จึงตั้งจิตร่วมกันว่า การมาทำบุญครั้งต่อไป เราจะมากันทั้งครอบครัว และมาร่วมกันทำความสะอาดใต้ต้นสะตือ ซึ่งก็คือวันนี้ละครับ 30 เม.ย.63 ครับ .....อ่านต่อ

252: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 81: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 3/4 ทำบุญถวายสังฆทาน พัดลม ปัจจัย ที่วัดสีกุก จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อ 30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากออกเดินทางจาก "ประตูกาลเวลา" วัดพระงาม (ตอนที่ 2/4) ครอบครัวเรามุ่งหน้าไปที่วัดสีกุก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับสิ่งของ พัดลมจำนวน 5 ตัว (พัดลมติดผนัง 1 ตัว พัดลมโคจร 4 ตัว) น้ำมันพืชสำหรับใส่่ตะเกียง (จำนวนน 30 ชวด) ไข่ไก่ (5 แผง) พอเรามาถึงวัดสีกุก คุณเทพฤทธิ์ ได้ประสานงานติดต่อท่านไว้แล้ว หลวงปู่รอครอบครัวเราที่ริมแม่น้ำน้อย บริเวณที่จะปรับปรุงเป็นห้องนั่งสมาธิภาวนา ซึ่งหลวงปู่ได้บอกบุญไว้ตั้งแต่ครั้งก่อนที่ได้มาแล้วครับ .....อ่านต่อ

251: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 80: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 1/3 ถวายไข่ต้ม 200 ฟองที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา เมื่อ 30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)สวัสดีครับทุกท่าน มาติดตามต่อในตอนที่ 2/4 วันที่ 30 เม.ย.63 เป็นวันพฤหัสบดี วันดีเสมอสำหรับผม ครอบครัวเราได้มีโอกาสพาอาม้า (คุณแม่) มาด้วยครับ ปลื้มมากนะครับ ช่วงเช้าเราไปสถานที่แรก ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา เรามาแก้บนถวายไข่ต้มจำนวน 200 ฟอง เพราะเมื่อวันที่ 24 เม.ย.63 ผมมีขึ้นศาลฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ 2 คดี คดีที่ 1 เป็นคดีแจ้งความเท็จ คดีที่ 2 เป็นคดีหมิ่นประมาท ซึ่งก่อนฟังคำพิพากษาทุกคดี ผมได้นึกบนท่านศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยาในใจ หาก "ยกฟ้อง" ผมจะแก้บนด้วยไข่ต้มคดีละ 100 ฟอง ยกฟ้อง 2 คดี รวมเป็น 200 ฟองครับ หลังจากนั้นเราจะพาอาม้าไปทำบุญที่วัดสีกุก ด้วยกันครับ .....อ่านต่อ

250: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 79: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 1/4 ตามล่าหาพัดลมติดผนัง+โคจร และเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง เมื่อ 29-30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความชุด 4 ตอนนี้ มีที่มาที่ไปจาก 2 สาเหตุ คือ การได้ไปทำบุญถวายสังฆทานกับหลวงปู่ที่วัดสีกุก แล้วหลวงปู่ได้บอกบุญไว้ และการแก้บนไข่ต้ม 200 ฟอง เพราะผมได้บนไว้กับท่านศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา ว่า หากชนะคดี จะแก้บนด้วยไข่ต้ม คดีละ 100 ฟอง เมื่อวันที่ 24 เม.ย.63 ชนะ 2 คดี คือ คดีที่ 1 เป็นคดีแจ้งความเท็จ คดีที่ 2 เป็นคดีหมิ่นประมาท ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่า กว่าจะทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ได้ ภรรยากับหนูนา วิ่งรอกเหมือนหนูวิ่งป่วนเมือง เพราะว่าไวรัสโควิดทำพิษ ห้างร้านต่างๆ ปิดหมดไม่ขายของที่จะนำไปทำบุญถวายหลวงปู่ครับ .....อ่านต่อ