231: ได้มีโอกาสเข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมทีมบริหารและทีมงานของ อาจารย์ไพบูลย์ นิติตะวัน เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2561 จึงนำมาแบ่งปันครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความตอนนี้อาจจะแปลกๆ สำหรับตัวผมสักหน่อย เพราะส่วนใหญ่จะเขียนเรื่องความคิดเห็นส่วนตัวเป็นหลักในเว็บบล็อกนี้ โดยไม่ค่อยกล่าวถึงตัวบุคคลสักเท่าไหร่ แต่เนื่องจากผมต้องการจะเล่าประสบการณ์ที่ดี และคิดว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่าน แฝงให้ทุกบทความ หากเพื่อนๆ ที่ตามอ่านจะได้นำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต หรือนำไปต่อสู้กับความอยุติธรรม ในพื้นที่จังหวัดตัวเองได้ เพราะทางออก 3 ทางที่ผมได้รับฟังจาก อาจารย์ ไพบูลย์ นิติตะวัน ได้แนะนำไว้ในที่ประชุม เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2561

ผมกับภรรยาได้มีโอกาสเข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมทีมบริหารและทีมงานของอาจารย์ ไพบูลย์ นิติตะวัน ที่มีถึง 8 วาระ โดยในวาระที่ 7 ผมกับภรรยาจะได้มีโอกาสเล่าเรื่องความเดือดร้อนของกรณีโกงคนพิการ ให้กับทุกท่านในห้องประชุมรับทราบ และจะได้รับคำแนะนำจาก อาจารย์ ไพบูลย์ นิติตะวัน ผมในฐานะที่อยู่กับปัญหาวงใน จึงต้องการสติปัญญาเพิ่มขึ้น จึงตัดสินใจเข้าร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้

อาจารย์ ไพบูลย์ นิติตะวัน (อ้างอิงจาก Google)

อาจารย์ ไพบูลย์ นิติตะวัน (อ้างอิงจาก Google)

ตลอดตามวาระทั้ง 6 วาระ ผมพยายามเรียนรู้วิธีการที่ดำเนินการประชุมจาก อาจารย์ ไพบูลย์ นิติตะวัน ซึ่งส่วนตัวยอมรับว่า การประชุมใหญ่ๆ ถ้าไม่สามารถควบคุมวาระให้เป็นไปตามวาระ คงเป็นการประชุมที่บานปลายแน่นอน เฉพาะตรงนี้ ส่วนตัวผมได้ประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น สำหรับผมเวลาที่ผมต้องใช้เวลากับเรื่องใดนานๆ ผมจะต้องพยายามหาสิ่งดีๆ หรือสิ่งใหม่ ให้กับตัวเองเสมอ ดังนั้น สำหรับวันนี้ เรื่องที่ผมอยากแบ่งปันกับเพื่อนๆ คือ ในการแก้ปัญหาสำคัญใหญ่ๆ ที่ต้องเริ่มจากเล็กๆ เสียก่อน และการแก้ไข นั้นมี 3 ทาง

  1. แก้ที่ฝ่ายบริหาร
  2. แก้โดยใช้กฎหมาย ถึงศาล
  3. แก้โดยการเปลี่ยนกฎหมาย

ซึ่งหลายๆ เรื่องที่ผมกับภรรยา ดำเนินการอยู่นั้น มาในทิศทางตามที่ อาจารย์ ไพบูลย์ นิติตะวัน ได้กล่าวมา แต่ไม่เคยที่จะใช้คำอธิบายให้เข้าใจง่ายแบบนี้ จึงถือว่า เป็นเนื้อหาที่ผมจะนำไปเป็นส่วนหนึ่งในการย่อยบทเรียนของการต่อสู้เรื่องเหมืองของภรรยา กับการต่อสู้เรื่องการโกงคนพิการของตัวผมเอง และเผยแพร่ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อนำไว้เป็นแนวทางในการต่อสู้กับความเดือดร้อนของตนเองในจังหวัดในพื้นที่ ที่อาศัยอยู่ เช่นเดียวกับ ที่กำลังผลักดันให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการลุกขึ้นสู้ ในทุกวันนี้

เมื่อผมและภรรยาได้ถึงปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นของการโกงคนพิการ และผู้ได้รับผลกระทบรอบเหมือง อาจารย์ ไพบูลย์ นิติตะวัน และทีมบริหาร ให้ความสนใจในประเด็นความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบทั้ง 2 กลุ่ม

ผมต้องขอขอบพระคุณ พล.อ จิรศักดิ์ บุตรเนียร ที่ได้แนะนำให้ผมเข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมในวันนี้ครับ อีกทั้งยังเห็นอีกทางออกหนึ่งของการแก้ไขปัญหาในระดับที่สูงขึ้นครับ

๒๓ ตุลาคม ๒๕๖๑