227: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 61: วันเกิด 25 ก.ค.61 ปีที่สมบูรณ์ของข้าพเจ้าทางจิตวิญญาณ @ 25 ก.ค.61

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน หลังจากผมซึ่งเป็นคนพิการรุนแรง มีโอกาสมีครอบครัว เรียกว่า ในอดีตเป็นเพียงความฝัน มากกว่านั้นไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสแยกครอบครัวออกมา เพราะความพิการที่เป็นนั้นเอาเรื่องอยู่ จนวันที่ได้มาพบกับคุณเจี๊ยบ วันนี้เป็นวันครบวันเกิดของผมเอง ที่ไม่สามารถไปล้างเท้าอาม้าได้ในปีนี้ ภรรยาจึงขับรถไปรับอาม้า (คุณแม่) ท่ืั้บ้านและไหว้พวงมาลัยอาม้าบนเตียงแทน และก็นั่งคุยกันภาษาแม่ลูกพักใหญ่ จากนั้นภรรยาก็พาอาม้าไปส่งที่บ้าน


หลังไหว้พวงมาลัยอาม้า อาม้ากำลังให้พร พรจากพระในบ้าน
ผมกับภรรยาและลูกกำลังยกมือไหว้รับพรจากอาม้า


หลังได้พรแล้ว อาม้าก็คุยด้วยพักใหญ่ ปีนี้อาม้าก็ 75 ขวบแล้ว แต่ยังแข็งแรงมากๆ เคล็ดลับของอาม้าคือ ไม่ได้กินจนอิ่มครับ และไม่กินจุกจิก กินเฉพาะมื้อ และใน 1 วันจะหนักแค่มื้อเดียว ถ้าเป็นผลไม้ จะทานบ่อยหน่อย


ปีนี้ภรรยากับลูกซื้อเค้กประจำทุกปี แต่มีพิเศษเป็น ไอรอนแมนตัวใหญ่

หลังอาม้ากลับบ้านแล้ว ผมก็ไม่ทราบว่า ภรรยากับลูกสาวจะทำเซอร์ไพรซ์ ด้วยการซื้อเค้กวันเกิดที่มีเทียนไขเลข 48 ด้วย ชอบมาก แถมพิเศษสุดๆ ด้วยหุ่นยนต์ "ไอรอนแมน" ตัวใหญ่ เพราะว่าผมชอบมากๆ ส่วนลูกสาวตัดสินใจซื้อปากกาเจลให้ผม 2 ด้าม ซึ่งผมก็ชอบมากเช่นกันเพราะว่า ถึงมือผมจะพิการ ผมก็ชอบบันทึก วาดภาพ สเก็ตภาพร่างนี่นั่นโน่น ปากกาสำหรับผมจึงยังสำคัญอยู่ แต่เวลาผมเขียนต้องประกบมือเขียนนะครับ

แม้ว่าปีนี้จะมีวิกฤตการณ์เกิดขึ้นหลายเรื่องกับครอบครัวเรา สำหรับผมปีนี้ เป็นปีที่สมบูรณ์ทางจิตวิญญาณเลยก็ว่าได้ ทำให้ผมกับภรรยารักกันมากขึ้น ยิ่งลำบากยิ่งรักกันครับ


๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๑