137: ผมพึ่งสังเกตุโฆษณา วันครู 16 มกราคม 2556 ที่เซเว่นทำขึ้นมาครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ จะด้วยอะไรก็แล้วแต่ อาจเพราะความที่ผมไม่ค่อยได้สนใจโฆษณาบางโฆษณา หรืออาจจะเป็นจังหวะก็เป็นไปได้ จึงทำให้ผมพลาดที่จะได้ดูโฆษณาเชิดชูพระคุณครู ของเซเว่น-อีเลเว่น ซึ่งปีนี้ 2556 เป็นเรื่องราวของคุณครูอาชีวะ ที่สุดท้ายต้องเสียชีวิตจากลูกหลงของเด็กอาชีวะที่กำลังตีกัน ในวัยเกษียณ เมื่อหลายวันก่อน ทำให้ผมตั้งใจว่าในวันครูผมจะพิมพ์บทความถึงโฆษณาชิ้นนี้ อยากนำมาแบ่งปันเพื่อนๆ ครับ

และผมยังได้นำคลิปวีดีโอเก่ามาวางไว้ใต้บทความนี้อีกด้วยเท่าที่มีใน youtube สำหรับบทความนี้ผมคงไม่พิมพ์เนื้อหาอะไรมาก เพราะเวลาสั้นๆ ของแต่ละโฆษณนั้น เล่าเรื่องราวได้ดีอยู่แล้ว อยากให้ใครที่ยังไม่ได้ดู ลองดูนะครับ เสียเวลาไม่มาก เพื่อระลึกถึงพระคุณของคุณครูครับ

  **

เช้านี้ที่คุณแม่มาหมุนเตียงให้ผมนั่งทำงาน ผมตั้งใจเลลยว่าผมจะพิมพ์บทความโฆษณาคุณครูทันที หลังจากที่ได้อ่านหนังสือพุทธวจน บางส่วนที่ตั้งใจไว้ ซึ่งเจ้านายเก่า อาจารย์ธีระนำมามอบให้ในวันปีใหม่ อย่างตั้งใจเพื่ออุทิศให้กับคุณครูทุกทานที่ผมได้เคยรับการสอนมาครับ

พิมพ์เมื่อ 16 มกราคม 2556