87 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 36 @ 30 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "รายการสถานีเตือนภัย ช่อง Spring News มาสัมภาษณ์ที่บ้านเรื่องการอยู่ร่วมกับน้ำท่วมครับ"

สวัสดีครัเพื่อนๆ เป็นอีกครั้งหนึ่งที่การดำเนินชีวิตในช่วงเวลาของการเป็นคนทุพพลาพได้รรับความสนใจจากสื่อมวลชน จากวิธีคิดที่จะอยู่ร่วมกับภัยน้ำท่วม ที่ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลแล้วระดับหนึ่ง หมายถึง มีการประเมินสถานการณ์ร่วมกันกับคนในครอบครัว ว่าจะร่วมกันปกป้องบ้านจากภัยน้ำท่วมบ้าน โดยแบ่งหน้าที่กันทำงานในภารกิจครั้งนี้ และส่วนตัวก็มีหลายจังหวะโอกาส ที่ท้ายสุดแล้วก็ยังคงอยู่ในบ้านร่วมกัน ลึกๆ แล้ว ก็อาจรู้สึกได้ว่าที่ผมอยู่ร่วมด้วยนั้น ก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนในบ้านด้วยเช่นกันครับ แอบคิดเข้าข้างตัวเองครับ

คุณปวีณศรณ์ นักข่าวของสถานีเตือนภัย ช่อง SPRING NEWS ได้ติดต่อมาว่าสนใจโครงการ "ถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย" แต่หลังจากการพูดคุยกัน กลับสนใจประเด็นการอยู่ร่วมกับภัยน้ำท่วมก่อน จึงได้ทำการนัดหมายกันเข้ามา เพื่อนำเสนอในมุมที่แตกต่างออกไป ที่ดูแล้วอาจจะตรงข้ามกับการอพยพ ส่วนตัวเห็นใจคุณปวีณศรณ์และทีมงาน มากๆ เพราะว่า ครอบครัวบ้านผมอยู่ลึก เข้า-ออกลำบาก หินทีเดียว แต่ในที่สุดเธอและทีมงานก็มาถึง


มาแล้ว ให้น้องสาวออกไปรับ


เรียบร้อยมากครับ อย่างกะทหาร



สัมภาษณ์คุยกันไปเรื่อยๆ แบบสบายๆ ไม่เกร็ง ไม่เครียก แต่อย่างใด


จะกลับแล้วครับ หลังจากช่างกล้องจะไปเก็บภาพรอบบริเวณบ้าน


คงกำลัง พูดเปิด และปิด เทปนี้ครับ






กำลังเดินทางกลับกันแล้วครับ

ถ้าผมสามารถเอาคลิปวีดีโอมาวางไว้ในบล็อกให้เพื่อนๆ อ่านได้ จะรีบทำให้เลยนะครับ สำหรับตอนต่อไป ตามที่ได้แจ้งไว้ครับ ผมจะนำภาพที่แสดงถึงแรงดันน้ำมีผลต่อการป้องกันน้ำท่วมจริงๆ มาให้ดูกันครับ ตบท้ายด้วยมุมผ่อนคลายของทางน้องเขยครับ

(ช่วงข่าวเต็มๆ นั้น ผมยังรอข้อมูลอยู่ แต่ถ้าเป็น scoop สั้นๆ ที่ลิงก์นี้ครับ
http://www.springnewstv.tv/program/warningstation/5108.html


(ช่วงเวลา 13.00-24.00 นาที)



(ช่วงเวลา 2.02-5.18 นาที)