239: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 69: พาภรรยาไปแก้บนที่ศาลหลักเมืองปทุมธานี @ 13 ธ.ค.62

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความนี้อาจจะแหวกแนวสักหน่อย แต่ยังคงเกี่ยวข้องกับภรรยาโดยตรงเพราะผมทำเองไม่ได้ ยังไงต้องขอให้ภรรยาช่วยต้มไข่ไก่จำนวน 100 ฟอง และเตรียมสิ่งของสำหรับกราบไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องจากได้บนเอาไว้ว่า หากชนะคดีผมจะนำไข่ 100 ฟองมาแก้บนกับท่านเจ้าพ่อศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี และวันนี้ผมก็ต้องมีมาคัดสำเนาคำพิพากษา และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับคดีอาญาที่ถูกฟ้องร้องจากข้าราชการ จากกรณีที่ผมออกมาขับเคลื่อนต่อสู้ เปิดโปงการโกงสิทธิ์คนพิการ ที่มีความเสียหายกว่า 1.5 พันล้านบาทต่อปี จนถูกกลุ่มทุจริตคอรัปชั้น และทุจริตประพฤติมิชอบ รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในส่วนได้ส่วนเสียในวงการคนพิการ รวมตัวกันฟ้องคดีต่างๆ มากกว่า 6 คดีกับทางเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ

ผมขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมคือ ในจังหวัดปทุมธานีก็ถือว่าเป็นอีกจังหวัดที่ ศาลากลางจังหวัดและศาลจังหวัดตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน แน่นอนว่า ถ้ามีศาลากลางจังหวัด ก็จะมีศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดด้วย ดังนั้นในวันที่เดินทางมาฟังคำพิพากษาในคดีที่ผมถูกฟ้องเป็นจำเลยในคดีหมิ่นประมาทนั้น เมื่อนั่งรถผ่านประตูเข้ามาผมได้ตั้งจิตอธิษฐานกับท่านศาลเจ้าพ่อหลักเมืองไว้ว่า หากท่านผู้พิพากษาตัดสิน "ยกฟ้อง" ผมจะนำไข่ต้มจำนวน 100 ฟองมาแก้บนครับ

ก่อนถึงเจ้าพ่อศาลหลักเมืองปทุมธานีจะมีพระพุทธรจูปประดิษฐานอยู่


บริเวณด้านหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองปทุมธานี

ข้างในศาลค่อนข้างแคบและมีคนมากราบไหว้หลายคน
ผมจึงสักการะอยู่ด้านหน้าศาลครับ

คุณเจี๊ยบ ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล ภรรยานำธูปมาให้ผมอธิษฐาน
แล้วเธอเข้าไปกราบไหว้สักการะแทน


ขณะที่ภรรยาสักการะอยู่ในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง
จังหวัดปทุมธานี ผมสักการะอยู่ด้านหน้าศาลครับ






ผมกับภรรยาแก้บนด้วยไข่ไก่จำนวน 100 ฟอง หลังธูปดับสนิทแล้ว
เราได้แจกจ่ายไข่ไก่แบ่งบุญให้กับคนที่อยู่รอบๆ ศาล และที่เราขับรถผ่านครับ




















เราสองคนคุยกันหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดปทุมธานีจนธูปดับสนิท

สำหรับการแก้บนในครั้งนี้ ผมยังมีเรื่องเล่าอีกหลายเรื่องที่เกี่ยวข้อง จะนำมาแบ่งปันให้ทุกท่านได้อ่านกันนะครับ ซึ่งก็เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนตัวเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะว่าการต่อสู้ในโลกปัจจุบันที่กลุ่มทุจริตคอรัปชั่น และประพฤติมิชอบนั้น คนเหล่านี้ร่ำรวยจากการโกงกินมา ถ้าเป็นข้าราชการก็มีตำแหน่งใหญ่โตน่าเชื่อถือ ดังนั้ตัวผมเองก็ต้องขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ท่านคอยช่วยเหลือด้วย เพราะกำลังของตัวผมเองนั้นมีจำกัด และผมก็ยังเชื่ออีกว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในไทยนั้นก็จะไม่ช่วยคนที่ทำไม่ดี ทำร้ายคนพิการและครอบครัวอย่างแน่นอน คนโกงเหล่านี้เขาจะแยกแยะไม่ออกว่าอะไรคือโกง อะไรคือไม่โกงสิทธิ์คนพิการ ครับ

๑๓ ธันวาคม ๒๕๖๒