58 : บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ตอนที่ 7 @ 15 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "ทุ่นลอยน้ำ แพลอยน้ำ เพื่อความปลอดภัย"

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมขอคั่นตอนที่ 7 นี ก่อนจะไปดูการแก้ไขไม้ค้ำยัน เพราะว่า ผมอยากนำเสนอเพื่อนๆ ว่า "ความปลอดภัย" สำคัญที่สุด การที่เรากังวลใจ และป้องกันไว้ก่อน ส่วนตัวผมเรียกว่า ความปลอดภัย ไม่ใช่ ความระแวง หรือ วิตกกังวลเกินไป คงต้องท้าวความย้อนไปอีกนิดว่า ครอบครัวบ้านผมมี 3 ทหารเสือ คือ คนพิการก็ตัวผมเอง คนชรามีเพียบเลยครับ ที่อายุเกิน 60 ปีก็ 3 คน ไม่นับคนอ้วนด้วยนะครับ (5555 แอบเอาญาติตัวเองมาขาย) เพราะว่าคนชรากับคนอ้วนบ้านผมนั้น มีปัญหาที่หัวเข่ากันเกือบทุกคน สุดท้ายคือ คนท้อง น้องสาวผมเอง จะคลอดสิ้นเดือนนี้แล้ว สงสัยหลานสาวจะชื่อแถวๆ น้ำท่วม แน่นอนเลยเนี่ย

เพื่อนๆ ลองคิดดูนะครับว่า น้ำจะท่วมอีกนานสักเท่าไหร่ 10 วัน 15 วัน 30 วัน ทุกวัน ทุกคนในบ้านเข้าๆ ออกๆ ถ้าไม่ระวังตกน้ำซักที สงสัยจะแย่กันไปหมด คุณแม่ผมเองเคยตกบ่อปลา เรายังต้องพาไปโรงพยาบาลเลย เพราะกลัวว่าที่คุณแม่สำลักน้ำไปจะติดเชื้อโรคในระบบทางเดินหายใจ หรือขึ้นสมอง แล้วกับน้ำท่วม ที่สีเริ่มเปลี่ยนเป็น น้ำจะเน่า มันจะมีเชื้อโรคมากขนาดไหน เพราะแค่น้ำที่ซึมเข้ามาแล้วต้องเอาปั๊มไดร์โว่ดูด พอโดนยังคันเลยครับ ยิ่งถ้าเป็นผมตกน้ำด้วยแล้ว คงติดเชื้อที่เข้าทางสายสวนแน่นอน ไม่วายต้องไปนอนโรงพยาบาล เสียเงินอีกเป็นหมื่น หรืออาจจะหลายๆ หมื่น

ยิ่งถ้าเป็นน้องสาวที่ท้องแก่เต็มที่ เกิดพลาดขึ้นมา จะทำอย่างไร คิดไปติดมา จึงติดต่อไปยัง บริษัท THAI FLOATING จำกัด คือผมดูหลายแห่ง คิดว่าของที่นี่คงจะดูปลอดภัยสุด ที่นีบริการดีมาก รวดเร็ว มาส่งสินค้าได้ภายในวันรุ่งขึ้นเลย สามารถอ่านรายละเอียดพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้ครับ



ตัวอย่างพี่สาว (ลูกพี่ลูกน้องผมอีกคน) ที่ผมแซวว่าอ้วนครับ แกว่าชอบ แข็งแรงดี



ด้านข้างเป็นโครงเหล็กชุบกัลวาไนซ์อย่างดี





ช่างลุยน้ำเข้ามาติดตั้งให้ ไม่รู้จะคันกันบ้างไหมเนี่ย






ช่างทุกคนติดตั้งจนเสร็จเรียบร้อย แล้วแอบบอกผมว่า ทางเจ้าของบริษัท ได้ทดลองเอารถเก๋งเบนซ์ขึ้นจอดบนแพลอยน้ำรุ่นเดียวกับของผม ขนาด 2x3 เมตร ปกติทุ่นจะรับได้รวม 600 กิโลกรัม แสดงว่าอาจจะแบกน้ำหนักได้อีกหน่อย ถ้าสนใจอย่างไรก็ลองเข้าดูที่ลิงก์นี้ แล้วอย่าลืมบอกว่า ได้อ่านบล็อกของผม ปรีดา ลิ้มนนทกุล ก็จะได้ส่วนลดพิเศษนะครับ แอบเชียร์อ้อมๆ ว่า แข็งแรงครับ ทุกคนในบ้าน Happy Happy เพราะขึ้น-ลง เรือสะดวกมากๆ ครับ สำคัญที่สุด ปลอดภัยสำหรับทุกคน และกับ 3 ทหารเสือแน่นอน (ต้องไม่ประมาทด้วยนะครับ)

จบตอน "ทุ่นลอยน้ำ แพลอยน้ำ เพื่อความปลอดภัย" ตอนหน้า ที่ 8 มาดูการแก้ไขไม้ค้ำยัน กันดีกว่าครับ