176: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 8: คิดเสมอกัน กินเจด้วยกัน @58-03-17

สวัสดีครับทุกท่าน การที่อยู่ดีๆ ผมมีครอบครัว เรื่องนี้เกินฝัน เกินคิด เนื่องจากผมพิการรุนแรง และเป็นคนบ้างานมาก ปกติถึงไม่พิการก็คงยากที่จะมีครอบครัวอยู่แล้ว แต่ทั้งหมดเป็นอดีต คนใกล้ตัวก็แทบจะไม่ทราบ ระหว่างผมกับภรรยา อาจจะนับได้ว่า ไม่ได้เป็นแฟนกันก่อนเสียด้วยซ้ำ แล้วก็ข้ามขั้นเป็นแต่งงานแทน ที่เป็นแบบนี้เพราะมีสาเหตุสำคัญ หนึ่งในหลายสาเหตุผมคิดเสมอว่ามีเรื่องความลงตัวของต้นทุนของแต่ละฝ่ายที่มีอยู่เดิม ที่ส่งเสริมให้เป็นบทความในตอนนี้ เมื่อนับต้นทุนด้านนี้แล้ว ทางจิตใจทำให้เราสองคนเริ่มๆ ที่จะมีความคิดที่จะทาน "อาหารเจ" อาจจะยังทำได้ไม่ทั้งหมมด แต่สำหรับการเริ่มต้นที่ความคิดก็ถือว่า เป็นก้าวสำคัญ

เราสองคนตั้งใจจะจัดงานฉลองมงคลสมรสในเดือน พฤษภาคม 2558 ที่จะถึงนี้ และเริ่มมีความคิดที่จะใช้ "อาหารเจ" ทั้งหมดภายในงาน แต่เรายังหาคนที่จะมาทำอาหารเจอร่อยๆ ให้ไม่ได้ จนวันนี้เราทาทานอาหารเจด้วยกันที่ ร้านภัตตาคารไคซินไช่ ราชพฤกษ์ นนทบุรี อาหารเจ อร่อยมาก เราอยากให้คนที่มาร่วมงานได้ทราบว่า อาหารเจ ไม่ใช่ไม่น่ากิน มีรสชาดอร่อยไม่แพ้อาหารชอ วันนี้มีน้องหนูนา มาด้วย และผมก็มีภายถ่ายคู่ด้วยกันอีกครั้ง ซึ่งเป็นวันสำคัญอีกวันที่ได้กินเจร่วมกัน

ถ่ายภาพคู่ด้วยกันอีกครั้งครับ

สองแม่ลูกตัวแสบ


หนูนาตัวแสบ

เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผมคิดว่า ทำให้เราแต่งงานกันครับ คิดเสมอกัน กินเจด้วยกัน ครับ