190: ถึงอายุจะสั้น ก็อยากมีบ้านในฝัน @58-06-13

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ชีวิตมีจังหวะพลิกผันจากที่เป็นคนพิการโสด เป็นมีครอบครัวเล็กๆ ขึ้นมา กับสาวภูธร น.ส.ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล ยอมรับว่า เปลี่ยนวิธีคิดข้างหน้าที่เหลืออยู่ไปอีกทิศทางหนึ่ง จากที่เคยใฝ่ฝันว่าอยากจะมีที่ดินสักแปลงหนึ่งที่ต่างจังหวัด (จังหวัดนั้นบ้าง จังหวัดนี้บ้าง ตามสถานการณ์พาไป) บวกกับที่เคยได้เรียนวิชาทางสถาปัตยกรรมศาสตร์ และชอบเรื่อง Feasibility มากๆ จึงลองทำ Site Analysis ที่ดินที่ตัวเองและครอบครัวใหม่ควรอยู่ ในต่างจังหวัดว่าควรเป็นที่ใด จากนั้นลองเสริช์บ้านสไตล์โมเดิร์น ที่มีรับจ้างทำกัน เอาเป็นภายนอกก่อน ส่วนภายในและรายละเอียดที่ควรจะเป็นไปตามหลักการของ Universal Design นั้น หากมีศักยภาพในอนาคตแล้ว คงลงรายละเอียดกันอีกที


บ้านในฝันแนวๆ นี้ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง


บรรยากาศภายนอกที่ต้องการ

สำหรับขนาดของที่ดินที่ต้องการ ควรจะอยู่ประมาณ 5-10 ไร่ เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ได้ เช่น ผมอยากมีสวนไผ่ สัก 1-2 ไร่ ที่มีลานไผ่ไว้ใช้ทำกิจกรรม อบรม เรียนรู้ ให้กับเยาวชน ด้านเกษตรอินทรีย์ อยากมีแปลงปลูกข้าวไว้ทานเองสัก 1-2 ไร่ และแปลงผักสวนครัว+พืชเศรษฐกิจ ที่ทำให้มีรายได้พอสำหรับค่าใช้จ่ายตลอดทั้งปี

ก็เพียงแต่ตั้งใจไว้ และทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่วางแผนไว้ ลองพายามดูอีก 1-2 ปี ตามกำหนดแผนงานที่วางไว้ในฝั่ง Profit Project สู้ๆ ให้กำลังใจตัวเอง อีกครั้ง หลังจากที่ในสมองห่างหายเรื่องนี้มานานมากแล้วครับ