250: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 79: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 1/4 ตามล่าหาพัดลมติดผนัง+โคจร และเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง เมื่อ 29-30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความชุด 4 ตอนนี้ มีที่มาที่ไปจาก 2 สาเหตุ คือ การได้ไปทำบุญถวายสังฆทานกับหลวงปู่ที่วัดสีกุก แล้วหลวงปู่ได้บอกบุญไว้ และการแก้บนไข่ต้ม 200 ฟอง เพราะผมได้บนไว้กับท่านศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา ว่า หากชนะคดี จะแก้บนด้วยไข่ต้ม คดีละ 100 ฟอง เมื่อวันที่ 24 เม.ย.63 ชนะ 2 คดี คือ คดีที่ 1 เป็นคดีแจ้งความเท็จ คดีที่ 2 เป็นคดีหมิ่นประมาท ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่า กว่าจะทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ได้ ภรรยากับหนูนา วิ่งรอกเหมือนหนูวิ่งป่วนเมือง เพราะว่าไวรัสโควิดทำพิษ ห้างร้านต่างๆ ปิดหมดไม่ขายของที่จะนำไปทำบุญถวายหลวงปู่ครับ

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.63 ภรรยาไปที่ห้างโลตัสก่อน ไม่มีทั้งสินค้าและขายไม่ได้ รีบไปที่ห้างแบรนด์ดังอีก 2 แห่งก็ไม่เปิด กังวลใจกันมากเพราะมีผู้ร่วมบริจาคพัดลมครบ 5 ตัวแล้ว (รายละเอียดตามอ่านกันในตอนที่ 3/4 นะครับ) สุดท้ายภรรยาโทรหาผมให้ลองโทรไปที่โฮมโปร HOMEPRO ซึ่งตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ (แต่เรียกชื่อสาขาว่า ชัยพฤกษ์ นะครับ เรื่องนี้หลายคนแถวบางบัวทองเข้าใจผิดจนวุ่นวายกันเป็นส่วนใหญ่ครับ) ว่าเปิดหรือไม่ ในระหว่างที่ผมโทรอยู่นั้น ก็ถึงได้รู้ว่า ต้องสั่งสินค้าออนไลน์ก่อน แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ออกมารับตัวเข้าไปชำระเงิน แล้วขับรถไปรับที่โกดังด้านหลังห้างครับ จึงทำให้เราซื้อพัดลมได้ครบทั้ง 5 ตัว จากผู้บริจาค 5 ครอบครัวครับ เรียกว่า ได้พัดลม แบบฉิวเฉียดพอดี เพราะวันนี้ฝนตกหนักด้วยครับ

ภรรยากับหนูนา วิ่งหาพัดลมติดผนังกับพัดลมโคจร หันหลายห้างครับ

ไปที่ห้างโลตัส มีแต่ตัวอย่างไม่มีสินค้าขายครับ

ในที่สุดก็สั่งซื้อผ่านออนไลน์ จากห้างโฮมโปร HOMEPRO ได้แล้วครับ
พัดลมติดผนัง 1 ตัว + พัดลมโคจร 4 ตัว รวม 5 ตัวครับ

ได้ที่ซื้อพัดลมแล้ว แม่ลูก 2 คน มุ่งหน้าไปที่ห้างโฮมโปร HOMEPRO ครับ



ถึงแล้วครับห้างโฮมโปร กำลังชำระเงิน แล้วจะไปรับสินค้าด้านหลังโกดังครับ

 
ภรรยากำลังขับรถไปรับพัดลม 5 ตัว ด้านหลังโกดังครับ






เจ้าหน้าที่ของห้างโฮมโปร HOMEPRO กำลังจัดเรียงพัดลมใส่ท้ายรถให้ครับ









แม่ลูกเลิกตะลอนๆ รีบกลับบ้านไปกินข้าวก่อนครับ











แต่เช้าวันที่ 30 เม.ย.63 เพื่อนภรรยานำไข่ไก่ต้มเบอร์ 0 จำนวน 200 ฟองมาส่ง และคุณแม่ผมสั่งไข่ไก่เบอร์ 0 อีก 5 แผง เพื่อไปถวายสังฆทานด้วย ส่วนเมื่อวานภรรยาก็ไปซื้อน้ำมันพืชมา 1 ลัง คุณแม่ทำบุญน้ำมันพืชอีก 2 ลัง ภรรยาจัดสินค้าและน้ำผลไม้ของร้านบ้านอร่อย ๒๕ ไปด้วยครับ สุดท้ายสำหรับเช้านี้คือ ภรรยาจะไปซื้อขนมเปี๊ยะ และไปแวะรับคุณแม่ ขึ้นรถมาที่บ้านก่อนออกเดินทางครับ

เพื่อนภรรยากำลังเรียงไข่ต้ม 200 ฟอง ลงแผง เพื่อให้สะดวกในการเดินทางครับ


ภรรยากำลังยกพัดลมทั้ง 5 ตัวลงจากรถเพื่อติดรายชื่อผู้บริจาคครับ





ภรรยากำลังติดรายชื่อผู้บริจาคทั้ง 5 ครอบครัว ครับ








ครบแล้วครับ ทั้ง 5 ครอบครัว พร้อมขนขึ้นรถอีกครั้งครับ




ไข่ต้ม 200 ฟอง ไข่ดิบ 5 แผง ครบเรียบร้อยแล้วครับ




น้ำมันพืช น้ำผลไม้ เตรียมพร้อมแล้วเช่นกันครับ



(ซ้ายไปขวา) ภรรยา หนูนา คุณแม่ และผม ครบ 4 คน พร้อมออกเดินทางแล้วครับ
ส่วนไข่ต้ม และถวายแก้บนที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา ก็พร้อมครับ


คุณเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์ ไปนำรถปุยฝ้าย (ซูซูกิ เอพีวี) มาพร้อมขนพัดลม
และสิ่งของ พร้อมถวายสังฆทาน ที่วัดสีกุก จ.พระนครศรีอยุธยา






พัดลม 5 ตัว สิ่งของ ทุกสิ่งทุกอย่าง พร้อมเต็มรถมุ่งหน้าพระนครศรีอยุธยาครับ

ปิดท้ายรถ น้องปุยฝ้าย พร้อมออกเดินทางครับ

ในตอนที่ 2/4 นอกจากครอบครัวเราจะไปสักการะแก้บนที่ "ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา" แล้ว เรายังพากันไปถวายน้ำมันพืชที่ "ประตูกาลเวลา" วัดพระงาม ก่อนเดินทางไปที่จุดหมายปลายทาง วัดสีกุก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ครับ




253: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 82: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 4/4 ทำบุญด้วยแรงขัดพื้นลานนั่งสมาธิใต้ต้นสะตือมหามงคล ที่วัดสีกุก จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อ 30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)สวัสดีครับทุกท่าน พอครอบครัวเราออกจากพื้นที่ปรับปรุงเป็นห้องนั่งสมาธิภาวนา (ตอนที่ 3/4) บริเวณริมแม่น้ำนน้อย เราเคลื่อนตัวมาที่บริเวณต้นสะตือมหามงคล ตอนที่ 4/4 ตอนจบของบทความชุดนี้ ครอบครัวเราตั้งใจที่จะมาทำความสะอาดขัดล้างยางเหนียวๆ ที่ตกลงบนลานพื้นกระเบื้องใต้ต้นสะตือ ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยมากันแล้วพบว่ามียางเหนียว พอทางรายการช่องส่องผี มาถ่ายทำรายการ ผมกับภรรยาเห็นว่ามีการพูดถึงยางเหยียว จึงตั้งใจกันแล้วว่าเมื่อ 24 เม.ย.63 ที่ได้มาถวายสังฆทาน ก่อนกลับแวะมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใต้ต้นสะตือมหามงคล จึงตั้งจิตร่วมกันว่า การมาทำบุญครั้งต่อไป เราจะมากันทั้งครอบครัว และมาร่วมกันทำความสะอาดใต้ต้นสะตือ ซึ่งก็คือวันนี้ละครับ 30 เม.ย.63 ครับ .....อ่านต่อ

252: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 81: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 3/4 ทำบุญถวายสังฆทาน พัดลม ปัจจัย ที่วัดสีกุก จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อ 30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากออกเดินทางจาก "ประตูกาลเวลา" วัดพระงาม (ตอนที่ 2/4) ครอบครัวเรามุ่งหน้าไปที่วัดสีกุก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับสิ่งของ พัดลมจำนวน 5 ตัว (พัดลมติดผนัง 1 ตัว พัดลมโคจร 4 ตัว) น้ำมันพืชสำหรับใส่่ตะเกียง (จำนวนน 30 ชวด) ไข่ไก่ (5 แผง) พอเรามาถึงวัดสีกุก คุณเทพฤทธิ์ ได้ประสานงานติดต่อท่านไว้แล้ว หลวงปู่รอครอบครัวเราที่ริมแม่น้ำน้อย บริเวณที่จะปรับปรุงเป็นห้องนั่งสมาธิภาวนา ซึ่งหลวงปู่ได้บอกบุญไว้ตั้งแต่ครั้งก่อนที่ได้มาแล้วครับ .....อ่านต่อ

251: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 80: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 1/3 ถวายไข่ต้ม 200 ฟองที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา เมื่อ 30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)สวัสดีครับทุกท่าน มาติดตามต่อในตอนที่ 2/4 วันที่ 30 เม.ย.63 เป็นวันพฤหัสบดี วันดีเสมอสำหรับผม ครอบครัวเราได้มีโอกาสพาอาม้า (คุณแม่) มาด้วยครับ ปลื้มมากนะครับ ช่วงเช้าเราไปสถานที่แรก ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา เรามาแก้บนถวายไข่ต้มจำนวน 200 ฟอง เพราะเมื่อวันที่ 24 เม.ย.63 ผมมีขึ้นศาลฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ 2 คดี คดีที่ 1 เป็นคดีแจ้งความเท็จ คดีที่ 2 เป็นคดีหมิ่นประมาท ซึ่งก่อนฟังคำพิพากษาทุกคดี ผมได้นึกบนท่านศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยาในใจ หาก "ยกฟ้อง" ผมจะแก้บนด้วยไข่ต้มคดีละ 100 ฟอง ยกฟ้อง 2 คดี รวมเป็น 200 ฟองครับ หลังจากนั้นเราจะพาอาม้าไปทำบุญที่วัดสีกุก ด้วยกันครับ .....อ่านต่อ

250: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 79: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 1/4 ตามล่าหาพัดลมติดผนัง+โคจร และเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง เมื่อ 29-30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความชุด 4 ตอนนี้ มีที่มาที่ไปจาก 2 สาเหตุ คือ การได้ไปทำบุญถวายสังฆทานกับหลวงปู่ที่วัดสีกุก แล้วหลวงปู่ได้บอกบุญไว้ และการแก้บนไข่ต้ม 200 ฟอง เพราะผมได้บนไว้กับท่านศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา ว่า หากชนะคดี จะแก้บนด้วยไข่ต้ม คดีละ 100 ฟอง เมื่อวันที่ 24 เม.ย.63 ชนะ 2 คดี คือ คดีที่ 1 เป็นคดีแจ้งความเท็จ คดีที่ 2 เป็นคดีหมิ่นประมาท ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่า กว่าจะทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ได้ ภรรยากับหนูนา วิ่งรอกเหมือนหนูวิ่งป่วนเมือง เพราะว่าไวรัสโควิดทำพิษ ห้างร้านต่างๆ ปิดหมดไม่ขายของที่จะนำไปทำบุญถวายหลวงปู่ครับ .....อ่านต่อ