97 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 46 @ 7 พฤศจิกายน 2554 ชื่อตอน "ทำงานตอนน้ำท่วม"

สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้ผมเขียนแทนครอบครัวน้องสาวคนเล็กที่ทั้งคู่ ยังคงต้องออกไปทำงานนอกบ้านทั้งคู่ คือ น้องสาวเป็นอาจารย์สอนนักศึกษาระดับปริญญาตรี น้องเขยทำงานให้กับค่าสื่อสารค่ายหนึ่ง ซึ่งทางบริษัทที่น้องเขยืำงานอยู่ได้ประกาศว่าจะเช้าห้องพักให้แถวรัชดา ทั้งคู่จึงออกไปดูห้องเช่าด้วยกัน เพราะถ้าห้องสามารถอยู่เป็นครอบครัวได้ น้องสาวก็จะอาศัยนอนด้วยเพื่อไปทำงานเตรียมการสอนก่อนมหาวิทยาลัยจะเปิด และจะกลับเข้ามาในวันรุ่งขึ้น แต่น้องเขยคงอยู่เลย

ถึงจะมีประชากรออกจากบ้าน แต่วันพรุ่งนี้นอกจากน้องสาวจะกลับเข้ามาแล้ว ยังมีอากู๋กลับเข้ามาสมทบอีกด้วยครับ และที่ผมเขียนบทความนี้ของครอบครัวน้องสาวก็เพราะว่า พวกเขามีการเตรียมตัวเหมือนกัน ก่อนเดินทาง เช่น เอาอุปกรณ์มือถือใส่ในถุงกันน้ำกัน เอาสิ่งของห่อใส่ถุงดำป้องกันน้ำหากของเกิดตกหล่น แต่งตัวให้พร้อมกับที่จะเปียกน้ำครับ บางๆ ไม่หนาเกินไป


เอามือถือใส่ถุงซีลกันน้ำ


กำลังออกเดินทางกันครับ

กำลังปีนข้ามกำแพงครับ

ตัดสินใจไม่ใช้เรือ กลัวว่าจอดแล้วจะหาย จึงใช้แพถังน้ำมันแทน

มีไม้ค้ำยันแพถังน้ำมันครับ


ผมว่าเป็นอีกบรรยากาศของคนเมืองบ้านจัดสรร อีกอารมณ์นะครับ



ไปกันแล้วครับ คู่หูตะลุยน้ำท่วม เพื่อไปทำงาน

ก็เรียกได้ว่าน้ำท่วม สิ่งแวดล้อมเปลี่ยน คนเราก็ต้องเปลี่ยนตามสิ่งแวดล้อม แต่ผมตั้งใจว่า ครั้งหน้าผมจะทำหนังสือรายละเอียดวิธีการป้องกันหมู่บ้านให้กับคณะกรรมการหมู่บ้าน เพราะว่าหมู่บ้านนี้ป้องกันง่ายมาก และจริงๆ ตอนนี้ผมคิดวิธีการทำกำแพงแบบง่ายๆ ขึ้นมาบ้างแล้ว แต่จะลองตบๆ ความคิดให้เข้าที่เข้าทางอีกสักหน่อยครับ

สำหรับตอนหน้า ขอเอาบรรดาสัตว์ที่มากับน้ำมาฝากอีกสัก 3 ตัว นะครับ บวกกับที่มีอยู่เดิมอีก 18 ตัวมาแบ่งให้ชมกันครับ