174: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 7: แนวคิดในถ่ายภาพคู่ด้วยกัน @58-02-07

สวัสดีครับทุกท่าน ผมเคยได้ยินมาว่า ชายหญิงที่มีอายุไล่เรี่ย หรือเท่ากัน มักคบหากันสักระยะหนึ่ง เมื่อเวลาผ่านไปนานๆ เข้า สุดท้ายจะต้องเลิกรากันไป และจบลงที่ฝ่ายหฐิงจะไปเลือกฝ่ายชายที่มีอายุมากกว่า ใกล้ตัวผมเองก็มี แต่น้องสาวของผมเอง มีสเปคในใจเลยว่า จะเลือกแต่งงานกับสามีที่มีอายุมากกว่าตัวเองอย่างน้อย 5 ปี ส่วนตัวก็เห็นใจผู้ชายเพื่อนๆ น้องสาวหลายคนที่ต้องผิดหวัง แ้ว่าจะเป็นคนที่น่าสนใจ มีนิสัยดี ตั้งใจเรียน มีความพยายาม คงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ฝ่ายหญิงที่มีวุฒิภาวะสูงๆ ที่จะมีความคิดว่า หากเลือกฝ่ายชายที่มีอายุมากกว่าตัวเอง จะเป็นผู้ใหญ เช่น รู้จักคิด เป็นผู้ใหญ่ คุยรู้เรื่อง ไม่หึงหวง เข้าใจชีวิต มีประสบการณ์ด้านการงาน ด้านต่างๆ เป็นที่พึ่งในหลายๆ ทางให้กับฝ่ายหญิงได้

ตัวผมเองก็มีอายุมากกว่าภรรยา 7 ปี หากมองตอนอายุมากแล้วอาจจะดูไม่แปลกอะไร แต่ถ้าลองมองย้อนกลับไป ระยะเวลาห่างกัน 7 ปี เปรียบเทียบกับเรื่องจริง คือ ตอนที่ภรรยาผมขึ้น มัธยม 3 ผมจบปริญญาตรีแล้วเริ่มทำงานปีแรก ก็ถือว่าไปเลี้ยงต้อยเด็ก ม.3 ได้เลย นึกๆ ดูแล้วผมก็อายุมากแล้ว ตอนนี้ก็ 43 ปี เลยหลักสี่ เรียบร้อย ดังนั้นที่เราสองคนได้แต่งงานกัน การที่ผมมีอายุมากกว่าภรรยา 7 ปี คงมีส่วนอยู่บ้างที่เธอจะคิดจินตนาการ ไปตามที่ผมกล่าวอ้าง ฟังๆ เขาเล่ามาอีกที กับข้อความข้างบนครับ

กลับมาที่ความรู้สึก และผมยึดมั่นมาตลอดแทนละกันครับ คือ การถ่ายภาพคู่ด้วยกัน ผมคิดว่าภรรยาผมเองก็รู้สึก ตัวผมเองก็รู้สึก ทำให้เราสองคน ไม่ค่อยถ่ายภาพคู่ด้วยกัน ถ้าจะมีโอกาสถ่ายด้วย วันนั้นอาจต้องเป็นวันที่ไม่ธรรมดา เพราะถือว่า เราสองคนถ่ายภาพร่วมกันน้อยมาก (คืนนี้... เออ... เช้านี้สินะ นี่ 6 โมงกว่าแล้ว ลืมตัวว่ายังไม่ได้นอนครับ)

หน้าผมบานมาก สงสัยว่าทั้งอ้วน 
หรือเบิกบานใจที่ได้ถ่ายภาพคู่กับภรรยา
(รู้สึกส่าภรรยาตัวเล็กไปเลย)

อีกแนวคิดหนึ่งเกี่ยวกับการถ่ายภาาพร่วมกัน เต็มที่สำหรับผมคือภาพในบทความนี้ (ข้างบน) ผมถือว่าเยอะมากแล้ว ปกติถ่ายคูน่กันยืนใกล้ๆ กัน ยืนใกล้ๆ กันก็พอแล้ว เพราะผมเห็นผู้คนจำนวนมาก ถ่ายภาพในลักษณะใกล้ชิดกันมาๆ เช่น หอมแก้นกัน จูบกัน กอดกัน ซึ่งก็พอทำความเข้าใจได้ว่า ยังรักกัน ยังชอบพอกันอยู่ บางคู่มากกว่านั้น ถ่ายกันถึงบนเตียง สื่อให้รู้ว่ามีสัมพันธ์กัน หากหมดรักกันแล้ว ไม่ชอบกันแล้ว เคืองกันแล้ว หรือต้องเลิกรากันไป จะทำอย่างไรกับภาพเหล่านั้น คงมีฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิง ไม่มากหรอกที่จะเข้าใจ และไม่คิดมากอะไร แต่ส่วนตัวผมเชื่อว่า ส่วนใหญ่น่าจะคิดมาก

ผมก็ไม่มีอะไรมากไปกว่า ตัวเองมีแนวคิดอย่างไรก็พิมพ์ออกมาอย่างนั้น สำหรับภาพคู่ที่จะแสดงความรักต่อกันก็อยากให้มีขอบเขต บ้างเท่านั้นเองครับ