235: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 65: "แม่นกป้อน (แหนมเนือง) ลูกนก" @ 25 มิ.ย. 62

สวัสดีครับทุกท่าน ก่อนหน้านี้ไม่นานภรรยาได้มีโอกาสเข้าไปมีส่วนในเรื่องการทำการค้าโดยใช้คีออสประมาณ 3 เดือน ซึ่งทำให้เสียเวลาไปพอสมควร แต่ก็ทำให้มีประสบการณ์และเราสองคนได้พัฒนางานต้นแบบขึ้นมา โดยวิเคราะห์ปัญหารอบด้านควบคู่การตลาดจนกลายเป็นร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" ขึ้นมา ซึ่งมีสินค้าเพื่อสุขภาพเป็นส่วนใหญ่ วันนี้ครบรอบประจำเดือน คุณเจี๊ยบอยากทานแหนมเนือง ที่ร้านบ้านอร่อย ๒๕ ขายเอง ขึ้นมา ผมเลยแอบถ่ายภรรยามาเขียนไว้ในบทความ "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 65 ว่า "แม่นกป้อน (แหนมเนือง) ลูกนก" เพราะความรู้สึกผมเป็นเช่นนั้น ภรรยาห่อแหนมเนืองด้วยแผ่นแป้งขนาดใหญ่ แล้วเดินมาป้อนเข้าปากผม ที่เตียงทำงาน ผมก็อ้าปากแบบลูกนก ที่รอแม่นกมาป้อน ครับ

ภรรยา กำลังใส่เครื่องเคียงและผักบนแผ่นแป้ง



ภรรยากำลังตักน้ำจิ้มบนเครื่องเคียงและผัก

แมม่นก (ภรรยา) กำลังเดินมาป้อน แหนมเนือง ให้ลูกนก 

อ้าวอ้ำ แหนมเนือง คำโตๆ ลูกนกก็อ้าปากรับแหนมเนือง จากแม่นก

ตลอดมา ภรรยาชอบทำอาหารให้ทานเป็นประจำทุกวัน แหนมเนืองผมทานบ่อยมาก ตั้งแต่ภรรยาเปิดร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" มา ผมทานจนน้ำหนักลดลงไปเกือบ 3 กก. แต่ต้องหาโอกาสไปชั่งที่โรงพยาบาลอีกครั้ง วันนี้พึ่งมีโอกาสถ่ายภาพภรรยา และแหนมเนืองที่ถือมาบนมือภรรยาได้ จึงนำมาแบ่งปันกันครับ

๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๒