171: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 5 : ผู้หญิงทั้งสองคนที่ต้องเข้าใจกัน @57-09-25

สวัสดีครับทุกท่าน ส่วนตัวผมเชื่อว่า การที่เราจะมีครอบครัวนั้น คงไม่ใช่เพียงคนสองคนเท่านั้น เพราะน้อยคนนักจะมีความพิเศษที่ไม่มีครอบครัวดั่งเดิม เช่น เด็กวัด หรือเด็กกำพร้า ซึ่งอย่างน้อยก็ต้องมีพระ หรือ ครูที่ดูแลมา ดังนั้น ครอบครัวฝ่ายหญิง และครอบครัวฝ่ายชาย ย่อมมีความสำคัญเช่นกัน สืบเนื่องมาถึงตัวฝ่ายหญิง และฝ่ายชาย ที่ต้องควรมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ใหญ่อีกฝ่ายด้วย เรียกว่า ถ้าจะรักกันแต่งงานกัน ก็ต้องรักและแต่งกับผู้ใหญ่ของอีกฝ่ายด้วยเช่นกัน

และที่ผมชอบและประทับใจ คือ ภรรยาผม สามารถเข้ากันกับอาม้า (คุณแม่) ของผม รวมถึงน้องๆ ครอบครัวฝ่ายผมได้เป็นอย่างดี ในลักษณะตัวตนบ้านๆ หญิงภูธรตามสไตล์เสียงดังฟังชัดของเธอ เหตุผลนี้จึงเป็นเหตุผลสำคัญอีกข้อหนึ่งที่ผมคิดว่าถึงเวลาที่ผมควรจะแต่งงานเสียที


อาม้าผมอยู่ซ้ายมือสุด ตรงกลางคือภรรยาผม ขวามือสุดเป็นป้าที่สนิทกับภรรยา

ภาพนี้เป็นภาพในงานแถลงข่าว Ashoka Fellow ประจำปี 2556-2557 ในวันที่ 25 กันยายน 2557 จัดขึ้นที่ TK Park ชั้น 7 Central World ราชประสงค์ เป็นกิจกรรมที่ผมอยากให้อาม้า ได้ไปรับรู้ถึงการทำงานเพื่อสังคม โดยมีว่าที่ภรรยาไปดูแลด้วย ณ ตอนนั้นครับ