195: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 46: อีกมุมมองหนึ่งของความทรงจำ @ 58-10-09

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับตอนที่ 46 นี้ สืบเนื่องจากผมกับหนูนาเริ่มสนิทกันมากๆ หนูนาจะชอบมานั่งเล่นบนเตียงนอนลมของผมเป็นประจำ อย่างไม่รังเกียจคนพิการ หนูนาจะ่วยเทปัสสาวะให้แทบทุกวัน อาจเป็นเพราะเห็นคุณแม่ทำทุกวัน และหนูนาชอบเล่นมือถือมากๆ จึงชอบนำมือถือทั้งของผมกับเจี๊ยบไปเล่นประจำ ผมเองก็ไม่สังเกตุ วันนี้ดูในมือถือจึงเห็นภาพภรรยาหลังโน๊ตบุ๊ค จึงมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้งของโน๊ตบุ๊ค มาให้ได้อ่านกันครับ

เวลาผมนั่งทำงานผมจะอยู่กับโน๊ตบุ๊คถึงวันละ 15 ชั่วโมง ดังนั้นหากเปิดหน้าจอปุ๊บ จะไม่เห็นหน้าภรรยาที่อยู่ด้านหลังเลย เวลาจะพูดคุยกัน ผมต้องใช้วิธีเลื่อนโน๊ตบุ๊คไปด้านซ้ายบ้าง ขวาบ้าง แล้วแต่ว่าเธอจะนั่งเก้าอี้ตัวไหน หากมีเรื่องที่ต้องพูดคุยกันแบบยาวๆ จะโดนดุ ว่าหน้าจอบัง หรือถ้าไม่งั้น ก็ประมาณว่า ไม่มีสมาธิคุยกับเธอ

เครดิตภาพ: ลูกสาว "หนูนา" ช่วยถ่ายให้ครับ

มุมเล็กที่ว่า "แต่งกับงาน" กับ "แต่งงาน" ก็ผุดขึ้นมาในหัวเพื่อเปรียบเทียบก็มีเหมือนกัน ผมขอบันทึกเรื่องเล็กน้อยเอาไว้กันลืม สำหรับอนาคต ที่ตั้งใจจะทำบางสิ่งบางอย่าง ต่อไปครับ