91 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 40 @ 1 พฤศจิกายน 2554 ชื่อตอน "สำรวจรอบหมู่บ้านครั้งที่ 2 แบบลืมนึกถึงจรเข้ไปแล้วด้วยมั้งครับ"

สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้ เบาๆ มากเลยครับ นำภาพที่น้องสาวกับน้องเขยไปพายเรือสำรวจรอบหมู่บ้าน แต่เป็นบริเวณที่ลึกที่สุดของหมู่บ้านที่มีพื้นที่ติดกับสำนักงานที่ดินบางบัวทอง ทางทิศเหนือของหมู่บ้านครับ รวมทั้งริมรั้วกำแพงที่สามารถมองออกไปเจอทุ่งกว้างทางด้านตะวันออกของหมู่บ้าน ส่วนด้านตะวันตกทางโครงการจะสร้างดฟสของทาวเฮ้าส์มาติดกับโครงการบ้านเดี่ยว ผมคิดเอาเองว่าน้องเขยคงไม่ได้สนใจเรื่องจรเข้แล้วมั้งครับ ถึงได้พายเรือไปริมๆ ขอบหมู่บ้านได้ในวันนี้ครับ


มุ่งหน้าไปทางหน้าหมู่บ้าน แต่เลี้ยวขวาตรงแยกแรก (ถ้าเข้ามาจากหน้าหมู่บ้าน)







ต้นไม้เฉาตายเลยครับ


เห็นภาพอย่างนี้แล้ว ผมรู้สึกว่าน้ำสูงมากครับ




เป็นอีกหลัง เพียง 2 หลังที่เรายังไม่ท่วมครับ ยังป้องกันได้ครับ



พายกันจนค่ำเลยครับ




เตี้ยไปซะทุกอย่างเลยนะ


แนวทิศเหนือของหมู่บ้านครับ จะมีทั้งตึกแถว และสำนักงานที่ดินบางบัวทอง ซึ่งมองไม่เห็นในภาพถ่ายชุดนี้ครับ







ด้านทิศตะวันกออกของหมู่บ้านที่มองออกไปจากนอกรั้วกำแพงครับ

จะเห็นว่าบรรยากาศของการสำรวจรอบหมู่บ้านในครั้งนี้ ต่างจากครั้งแรกที่สำรวจภายในหมู่บ้าน ครับ สำหรับสภาพน้ำท่วมนั้นยังไม่ถึงกับส่งกลิ่นเหม็น แต่สีนั้นไม่สะอาด เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึงอย่างมาก หากต้องอยู่กับน้ำท่วมอีก 15-30 วัน ในตอนต่อไปนั้นผมอยากนำคลิปวีดีโอบรรยากาศที่คุณแม่ต้องออกไปหาน้องสาวที่กำลังจะคลอดในวันรุ่งขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ส่วนตอนถัดไปจะนำเสนอเรื่องแนวทางการบริหารจัดการโครงการหมู่บ้านจัดสรร หากต้องเจอกับน้ำท่วมรอบใหม่ในปีหน้าครับ