248: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 78: กลับจากศาลพระนครศรีอยุธยา ขาตึงมากภรรยากดจุดที่เท้าให้ครับ เมื่อ 27 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)

สวัสดีครับทุกท่าน ผมเองก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่จำไม่ได้ว่า เคยบันทึกไว้หรือไม่ ผมจึงรีบให้หนูนาถ่ายภาพไว้ ว่าภรรยามีความสามารถพิเศษ ตอนที่เป็นอาสาสมัครประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. มีการจัดฝึกอบรมกดจุดที่ฝ่าเท้า ดังนั้นตลอด 6 ปีที่อยู่ด้วยกัน ภรรยาจะคอยกดจุดให้เป็นระยะๆ เมื่อขาสั่นมากๆ ภรรยามักทำให้ตอนที่ผมออกนอกบ้านครับ วันนี้หลังกลับจากขึ้นศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พอกลับถึงบ้าน ลำดับแรกที่ต้องทำ ถือว่าเป็นกฎเหล็ก คือต้องเปลี่ยนกางเกงผ้า (ถอดกางเกงในและถอดกางเกงผ้าออก) ไปเป็นกางเกงเล ลำดับต่อมาคือ ถ้าขาตึงมากๆ ภรรยาจะรีบกดจุดที่ฝ่าเท้าให้ด้วยครับ

ภรรยาเคยเล่าให้ฟังว่า ตอนที่เรียนอบรมกดจุดที่ฝ่าเท้านั้น ก็สนใจในความรู้นี้ ไมว่มีความคิดจะไปทำเป็นอาชีพ ตอนอบรมตั้งใจเรียนมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปทำให้ใคร มีทำให้ยาย ให้แม่ ไม่คิดว่าจะต้องมาทำให้ผมด้วย พอภรรยาทำให้ได้สักพัก ความตึงที่ทำให้ขาสั่นมากๆ ก็คลายลง ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นอีกความรู้สึกดีๆ ที่ผมมีต่อภรรยาครับ


 





 



ผมไม่มีการบรรยายใต้ภาพนะครับ เพราะว่าส่วนตัวไม่มีความรู้เรื่องการกดจุดที่ฝ่าเท้า เลยครับ รู้แต่ว่า พอภรรยาทำให้พักใหญ่ๆ อาการสั่นและดีดก็ลดลงจนเป็นปกติ ครับ