121 : ไปประชุมงานมา เห็นแก้วเลนส์กล้อง DSLR ก็นึกถึง 5 คนที่อยากซื้อให้เป็นของขวัญครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้บทความนี้ก็ไม่มีอะไรมาก แค่อยากเล่าให้ได้อ่านถึงมุมมองของการเป็นทั้ง "ผู้ให้" และ "ผู้รับ" ประมาณว่า มีผู้รู้ ได้เคยให้ทรรศนะไว้ว่า มนุษย์เรานั้นต้องเป็นทั้ง ผู้ให้และผู้รับ ควบคู่กันไปอย่างสมดุล เพื่อให้มีความสุข เพราะนอกจากที่เวลาเราให้ผู้อื่นแล้ว เราก็มักจะมีความสุข ดังนั้นเมื่อเราเป็นผู้รับแล้ว ผู้ให้ย่อมมีความสุขเช่นกัน เป็นศิลปะแห่งการดำรงชีวิตอย่างหนึ่งในมุมมองของผม จึงอยากเขียนบทความนี้แบ่งปันถึงความรู้สึกดีๆ ที่เกิดขึ้นนะครับ

ในวันที่ผมได้ไปประชุมเรื่องเว็บไซต์กับบริษัท เนมอิท คุณตาล เจ้าของบริษัทได้นำแก้วน้ำรูปร่างเป็นเลนส์กล้อง DSLR เข้ามาวางบนโต๊ะ ในหัวสมองผมมันบอกว่า เจ๋งมากเลย พร้อมกับการออกเสียงแบบทันควัน ตามด้วยคำถามว่า "ซื้อจากที่ไหนครับ" แล้วก็นึกถึงคน 5 คนที่ผมอยากที่จะซื้อให้เพื่อเป็นของขวัญ คือ พี่ไพบูลย์ คุณเดือน น้องสาวคนเล็กของผม น้องจอย และน้องปูน เพราะที่ผมกล่าวมาทั้งหมดเป็นคนที่ถ่ายภาพแบบใช้เวลานาน อืม...ผมหมายถึง เป็นพวกประเภท เวลาถ่ายต้องดูแล้วดูอีก ว่างั้นเถอะ ซึ่งผมคิดว่า เพื่อนๆ คงมีเพื่อนลักษณะนี้


แก้วต้นฉบับ ที่อยู่บนโต๊ะประชุม

อยากเล่าถึงคนทั้ง 5 คน แบบรวบรัดให้เพื่อนๆ ได้รู้จัก
  • พี่ไพบูลย์ ผมทำงานร่วมกับพี่เขา ด้านการพัฒนาอาชีพคนพิการ ซึ่งพี่เขาจะให้ความสำคัญกับการถ่ายภาพมากๆ เพราะสามารถมาใช้กับงาน และพี่เขาก็มักจะหยุดรถเพื่อถ่ายภาพบ่อยๆ
  • คุณเดือน คือคนที่ผมไปแอบรักเธอข้างเดียว และเธอเคยมีกล้องราคาเป็นแสน เพื่อไว้ถ่ายภาพ ผมอาจจะไม่เคยเห็นภาพฝีมือเธอสักเท่าไหร่ แต่ถึงกับใช้กล้องราคาเป็นแสน ก็คงไม่ธรรมดา แต่เธอเป็นคนเดียวที่ผมคงไม่มีโอกาสให้แก้วใบนี้ ผมจึงเอาไว้ใช้เองนะครับ
  • ตุ๊ก เป็นน้องสาวคนเล็กของผม ชอบถ่ายภาพเล่นมาก เวลาถ่ายภาพขนมออกมาแล้ว น่ากินมากๆ ครับ เป็นคนที่ไม่เคยว่างเลย ดังนั้นถ้าจะให้ไปถ่ายภาพให้ ต้องนอนฝันไปก่อน ครับ
  • น้องจอย คือหุ้นส่วนใหม่ 1 ใน 4 ของงาน C-CES ที่ผมเคยชวนไปช่วยให้ถ่ายภาพในงานชุมนุมมดเหนือ ที่ภูหินร่องกล้า แบบว่า... เท่าที่เห็น คือ เกือบจะนอนถ่ายภาพ ครับ
  • คนสุดท้ายน้องปูน 1 ใน 4 ของ C-CES เช่นกันครับ ที่พึ่งโดนโขมยกล้องราคาหลักแสนไป ก็เลยซื้อแก้วน้ำเลนส์กล้อง ปลอบใจน้องปูนไปก่อน นะครับ





ของตัวอย่างที่ถ่ายไว้ที่บ้านนะครับ ผมยังชอบเลยครับ

ไม่มีอะไรมากไปกว่า ที่ผมยินดีปรีดา มีความสุข เวลาที่คนรับของขวัญชิ้นนี้ แล้วพูดว่า "ชอบ" "น่ารัก" "อืม..ชอบ" "คล้ายดี" เห็นรอยยิ้ม ได้ยินเสียงเหมือนดีใจ อะไรประมาณนี้ครับ และทุกคนที่ให้ก็เป็นคนที่ผมคิดว่า สำคัญสำหรับผมทุกๆ คน ผมคิดว่าการจะซื้อของอะไรก็แล้วแต่ ให้กับใครนั้น ไม่ใช่ว่าจะซื้อกันได้ง่ายๆ นะครับ แล้วเพื่อนๆ มีใครที่อยากซื้อของขวัญให้ไหมครับ อย่ารีรอนะครับ เพราะว่าชีวิตของคนเรานั้นสั้นนัก ถ้ามีโอกาสก็รีบทำนะครับ

พิมพ์เมื่อ 31 มีนาคม 2555