75 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 24 @ 23 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "น้ำท่วม น้ำขึ้น น้ำลง มันเกี่ยวกันยังไงเนี่ย"

สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้มีเรื่องเบาๆ ที่มาเล่าสู่กันฟัง แต่มันก็เกี่ยวข้องเล็กน้อยกับน้ำท่วมนะครับ คือก็ต้องท้าวความย้อนไปเล็กน้อยว่า ที่บ้านครอบครัวน้องสาวนั้น น้องสาวกำลังท้องก่อนจะน้ำท่วม ทำให้ช่วงนี้น้องสาวท้องแก่มากพอดี คาดว่าจะคลอดสิ้นเดือนนี้ คุณหมอนัดวันที่ 27 ตุลาคม 2554 นี้ครับ ถึงเวลาคุณแม่ผมต้องออกไป จะนำภาพมาฝากครับ น้องสาวผมมีคู่แข่งครับ คือ เจ้าเหมียวเพศเมีย ชื่อ "น้ำตาล" เคยออกลูกไปก่อนหน้านี้แล้ว 1 คลอก แต่ตายทั้งหมดเพราะติดหวัดจากแมวอีกตัว ช่วงก่อนน้ำท่วมก็ออกคอกที่ 2 มา 5 ตัว ตายไปแล้ว 2 ตัว เหลลือเพียง 3 ตัว ดูแข็งแรงแล้ว จึงอยากนำภาพมาแชร์กันครับ

หน้าตาเจ้า "น้ำตาล"

ลูกที่เหลือทั้ง 3 ตัว ชื่อ "น้ำขึ้น-น้ำลง-น้ำท่วม" ตามลำดับ

เจ้าน้ำตาล กำลังคาบเจ้าน้ำท่วม ไปเข้าห้องครับ

โฉมหน้า เจ้าน้ำขึ้น-น้ำลง

ที่รอดมาได้ 3 ตัว มี 2 ตัวที่ลายเหมือนกันมาก หน้าตาคล้ายกัน จึงตั้งชื่อว่า "น้ำขึ้น-น้ำลง" ส่วนอีกตัวสีจะอ่อนกว่า แตกต่า.จากอีก 2 ตัว จึงตั้งชื่อว่า "น้ำท่วม" ตัวนี้ซนมากๆ เลยครับ ที่ตั้งใจเอาภาพครอบครัวแมวเหมียวมานำเสนอก็เพราะว่า ในระหว่างน้ำท่วมครอบครัวน้องสาวก็กำลังจะมีสมาชิกใหม่เหมือนกัน ตัวเล็กออกแล้วก็จะนำภาพมาฝากเมื่อมีโอกาสนะครับ

ตอนหน้าพบกับ การปรับแผนป้องกันแนวกำแพง ที่พยายามคิดแก้ปัญหากัน มาฝากนะครับ