150: อำลาอาลัยเครื่องพิมพ์ CANON - MP145 เมื่อ 6 ตุลาคม 2556

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่มีความรู้สึกตัดใจกับเพื่อนยาก พริ้นเตอร์ CANON MP145 ที่มีอายุการใช้งานมา 4 ปีกว่า กับสภาพที่เยินมาก ฝาปิดหน้าเครื่องหัก ใช้ฟิวเจอร์บอร์์ดแทน หมึกเยิ้ม พิมพ์ไม่ออกแล้ว แต่ยังดีที่มันอดทนจนกระทั่งเรียนวิชาเรียนปริญญาโทจบเรียบร้อย มันทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ทั้งพิมพ์เอกสารฝึกอบรมคนพิการ ทั้งช่วยน้องในรุ่นที่เรียนปริญญาโท ด้วยกัน ให้สามารถส่งงานการบ้านภายในชั่วโมงเรียน แบบสุดๆ จริงๆ แล้ว ผมก็อยากเก็บไว้เป็นที่ระลึกนะครับ แต่ก็ต้องตัดใจ การจากกันเป็นเรื่องธรรมดา ต้องตัดใจ 

แต่ว่าผู้ช่วยของผมนะสิ กลับบอกผมว่า คิดถึงมัน ยังไม่อยากทิ้ง ขอทำใจก่อน ผมจึงตามใจ เพราะน้องผู้ช่วยคอยยกมันตลอด สงสัยจะอาลัยมากกว่า เท่ากับตอนนี้มันได้ตายอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว รอวันจากกกันเท่านั้นเอง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ช่วยผมแล้ว บ๊าย... บาย... เจ้าเพื่อนยาก





เมื่อของเก่าจากไป ผมยังคงต้องปฏิบัติภารกิจเลี้ยงชีพอยู่ และยังคงต้องทำกิจกรรมช่วยเหลือผู้อื่น ดังนั้นจึงขาดเพื่อนยากไม่ได้ จำเป็นต้องหาน้องใหม่ แล้วก็ไปที่ร้านประจำ ที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 5 แล้วก็ได้ EPSON L210 มา เลือกเพราะสเปคดี ทน ค่าใช้จ่ายต่อแผ่นประมาณ 0.70-1.10 บาท ประหยัดกว่าเดิมเกือบ 2 เท่า ครับ แต่ยังไงก็ต้องลองใช้ดูก่อนครับ








อำลาอาลัยเพื่อนยาก MP145 ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ