53 : บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ตอนที่ 2/ คงอีกหลายตอนครับ @ 10 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "ขึ้นเรื่อยๆ ครับ"

สวัสดีครับ เพื่อนๆ เรามาดูต่อตอน 2 กันดีกว่าครับ หลังจากตอนแรกที่ "กว่าจะเตรียมตัว ก็เกือบไม่ทันซะแล้ว" (ชื่อตอน 1 ด้วยครับ) ก็เพราะว่าพอลอกท่อเสร็จ วางกระสอบทรายเสร็จ ประมาณ 4 โมงเย็น พอ 5 โมงเย็น น้ำก็เริ่มขึ้นครับ ขึ้นเรื่อยๆ เลยครับ พื้นถนนที่บ้านสูงกว่าถนน 20 เซนติเมตร น้ำเริ่มผุดจากพื้นขึ้นมาเรื่อยๆ ครับ

น้ำซึมขึ้นจากพื้นและซึมผ่านกระสอบทรายบ้างครับ

น้ำเริ่มมากขึ้นครับ ที่เห็นไกลๆ ซ้ายมือ สีส้ม นั้นคือ เครื่องดูดน้ำไดร์โว่ครับ โดยวางในจุดที่เราหล่อคอนกรีตเป็นหลุมเอาไว้ตั้งแต่ตอนที่เทพื้นเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้วครับ

ทุกคนกำลังวางกระสอบทรายให้สูงขึ้นครับ และเนื่องจากกระสอบทรายมีน้อย จึงวางแค่แถวเดียวครับ บริเวณนี้คือ ด้านในของหน้าประตูใหญ่ครับ

น้ำซึมเข้ามาเพิ่มขึ้น มาทางห้องที่ผมอยู่ด้วยครับ

น้ำเริ่มสูงขึ้น ปั๊มตัวที่ 2 ยังไม่มาครับ





พอถึงประมาณ 2 ทุ่ม น้ำก็ขึ้นสูงถึง ต้นขาเลยครับ คุยกันเล่นๆ ว่า ถ้าไม่วางกระสอบทราย และลอกท่อระบายน้ำไว้ สงสัยจะแย่กันแล้ว เฉียดเส้นยาแดงพอดีครับ แต่ว่าพรุ่งนี้คงต้อง หากระสอบทรายมาเพิ่มให้ได้ เพราะว่าน้ำคงสูงขึ้นอีกแน่ๆ ครับ

ส่วนตัวผมก็ไม่รู้ว่า มีคนมาทำลายกระสอบรึเปล่า แต่ว่าน้ำขึ้นเร็วมากนะครับ และวันนี้เองตอนเช้า ทางประธานหมู่บ้านก็บอกกับทุกคนว่า วันที่ 11 ตุลาคม 2554 (วันรุ่งขึ้น) จะกั้นกระสอบทราย ผมคิดว่ามันคงไม่ทันแล้วละ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำ พรุ่งนี้ผมค่อนข้างคาดหวังนะครับ ว่าหมู่บ้านนี้จะถูกกู้จากน้ำท่วม เพราะผมดูภาพทางอากาศผ่าน Google Earth แล้ว มันป้องกันง่ายมาก ถ้าทางประธานฯ จะลงมือทำ เพราะถ้าเขาไม่ทำ บ้านผมจะหนักครับ เนื่องจากแรงดันน้ำจะล้อมบ้านผมเลย จากทั้ง 4 ด้าน เพราะว่าตอนนี้มีเพียง 2 หลังเท่านั้นที่ป้องกันอยู่ คือ บ้านท่าน สว.นนทบุรี กับบ้านครอบครัวทางผม

มาตามอ่านกันต่อ ตอนที่ 3 ละกันนะครับ ว่าท่บ้านผมจะเจอกับอะไรบ้างครับ