76 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 25 @ 24 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "ช่างปูนจำเป็นกับกำแพงข้างบ้านที่ควรระวัง"

สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับตอนนี้ยังคงวนเวีนกับการแก้ปัญหาเรื่องการป้องกันกำแพงแนวด้านหลังและด้านข้างที่ติดกับเพื่อนบ้าน เพราะมีรอยร้าว ซึ่งเดิมเราคิดว่า เราจะได้กระสอบทรายมาอีกประมาณ 280 กระสอบ เราจึงตั้งใจจะนำมาวางดันประคองตามแนวกำแพงดังกล่าว ปรากฏว่าระดับน้ำขึ้นสูงมาก ทำให้การเข้ามาในหมู่บ้านนั้น โดยที่ต้องขนกระสอบทรายทำได้ยากมาก ที่สุดแล้วเราได้มาเพียง 18 กระสอบ ซึ่งแทบไม่สามารถทำอะไรได้เลยกับกำแพง จึงนำทั้ง 18 กระสอบไปยันแนวประตูใหญ่ ในส่วนที่ยังขาดอยู่ แต่สำหรับกำแพงจึงต้องกลับมาใช้วิธีโบกปูนพอกไปที่กำแพงแทน ซึ่งเคยยกเลิกไป


จุดอันตรายของการป้องกันน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ของบริเวณของเราคือ แนวกำแพงที่ติดกับเพื่อนบ้าน ที่มีรอยร้าวจากฝั่งเพื่อนบ้าน และพวกเขาได้อพยพไปตั้งแต่ตอนน้ำขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงต้น เพราะไม่ได้ป้องกันอะไรไว้ ผมจึงนำภาพมาฝากเพื่อนๆ ดูว่าระดับน้ำค่อนข้างสูงมากแล้ว ในการป้องกันน้ำท่วมครั้งนี้ ทำให้ผมได้พัฒนาตัวเองมากขึ้นครับ ในใจรู้สึกอย่างนั้นครับ

น้องสาวคนเล็กเป็นอาจารย์สอนระดับปริญญาตรี กำลังผสมปูนครับ

อากู๋กับน้องเขยกำลังเป็นช่างปูนจำเป็นครับ


โบกปูนกันใหญ่



เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ มีบางอย่างบอกเราว่า ความพยายามแม้เพียงเล็กน้อยนั้น ถ้าได้ลงมือทำแล้ว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจะไม่เสียใจเลย ซึ่งเป็นแนวคิดที่ผมเชื่อมั่น และยึดถือทำาโดยตลอด ฝากเพื่อนๆ ไว้เผื่อเป็นประโยชน์บ้างนะครับ

ตอนต่อไปจะนำภาพที่ไปสำรวจนอกหมู่บ้านมาให้ดูครับ หลังจากที่เคยสำรวจภายในหมู่บ้านมาแล้วครับ