34 : หุ่นยนต์กระดาษของผม

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ที่ติดตามอ่านบทความของผม ซึ่งบทความคราวนี้ ผมขอนำบทความเก่าที่เคยเขียนไว้ใน www.winbookclub.com ในหัวข้อ "ปรยาสตอรี่ 7 : หุ่นยนต์กระดาษของผม" แต่แบบว่าคราวนี้ อยากให้ลองอ่านกันในภาพเลยนะครับ แบบว่า กดที่ภาพเพื่อดูรูปขยายได้เลยครับ



แต่ถ้าอ่านไม่ได้ ก็อ่านตามข้างล่างเลยนะครับ

ปรยาสตอรี่ 7 : หุ่นยนต์กระดาษของผม

สืบเนื่องจากคุณทรงทอม ได้กล่าวถึงหุ่นยนต์ของเด็กคนหนึ่ง ทำให้ผมนึกถึงตอนอยู่ ป.4-5 ที่ต้องทำหุ่นยนต์เอง เพราะมันแพง ไม่กล้าขอให้อาม้า(แม่)ซื้อให้

ช่วงเด็กของผม 10 ขวบ ผมชอบวาดรูปเกี่ยวกับยอดมนุษย์ เช่น โกกุลไฟว์มนุษย์ไฟฟ้า เป็นต้น และผมจะชอบยอดมนุษย์ไฟฟ้าทั้ง 5 เป็นพิเศษ เพราะมีสีฉูดฉาด และหุ่นยนต์ที่ยอดมนุษย์ ทั้ง 5 บังคับ เพื่อต่อสู้กับปีศาจที่ขยายตัวนั้นผมชอบมากๆ

ช่วงนั้น มีทั้งหุ่นยนต์ยางตัวสูง หุ่นยนต์ประกอบ และฮิตมากถึงกับมี บางรายเอาหุ่นยนต์ประกอบของ ยอดมนุษย์ไฟฟ้า มาทำแบบประกอบ จากกระดาษมี 4 สี ชุดละ 10 บาท

ซึ่งในตอนนั้น ผมคิดว่าแพงมากครับ ผมจึงขอแบบกระดาษ ที่ถูกแกะแล้วมาทำเป็นแบบ ประกอบเป็นหุ่นยนต์เหมือนของเพื่อน และระบายสี

เนื่องจากผมชอบวาดรูป และระบายสีมาก จึงไม่ใช่เรื่องยากซักเท่าไหร่

แต่หุ่นของผม ก็จะพิเศษ กว่าของเพื่อน และก็มีเล่นเหมือนเพื่อนๆ ครับ

จากนั้นมา ผมจะชอบทำของเล่น เพื่อเล่นเอง ไม่ต้องซื้อมาตลอด จากกระดาษบ้างขวดยาคูลย์ กล่องขนม-ยาสีฟัน กิ่งไม้ ไม้เสียบลูกชิ้น ไม้ไอติม จนทำให้ในเวลาต่อมา ก็เริ่มมีเด็กรุ่นใกล้เคียงกันมาขอซื้อที่บ้าน ผมก็เลยทำขายเรื่อยมา

หุ่นยนต์ตัวแรกของผม คือหุ่นของยอดมนุษย์ไฟฟ้าทั้ง 5 นั่นแหละครับ

ผมว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของผมอีกอย่างหนึ่ง

ขอบคุณ คุณทรงทอม ที่ทำให้ผมนึกถึงเรื่องนี้ ขึ้นมาอีกครั้ง

ขอบคุณครับ
6/11/08