218: ตูนบอดีเสแลม "เหนือดารา" โปรเจ็ค "ก้าวคนละก้าว" ง่ายๆ แต่สร้างผลกระทบมหาศาล

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 ตอนนี้ประมาณตี 1 ยอมรับว่าไม่เคยศึกษาชีวิตของตูน ไม่เคยรู้ว่าตูนจบนิติศาสตร์ จึงทำให้ส่วนตัวผมคิดว่าตัวผมเองเข้าใจการกระทำของตูน ว่าตูนคิดอย่างไร เพราะเคยได้พูดคุยกับคนที่จบกฎหมายหลายคน พี่ชายผมเองก็จบนิติศาสตร์ปัจจุบันเป็นผู้พิพากษา บวกกับเห็นตูนเป็นศิลปิน ทำให้เข้าใจกระบวนการคิดที่ซับซ้อนได้ อีกทั้งตูนยังย่อยความคิดที่จะนำเสนอความคิดผ่านการกระทำแบบง่าย แต่ลึกซึ้ง สำหรับผมแล้ว "การเดิน" กับ "การวิ่ง" มีความแตขกต่างกันในหลายมิติ ตูนเป็นคนที่มีความคิดแยกยลในการนำเสนอ ชอบและปลื้มกับตูนมากครับ


เวลาเห็นตูน ผมจะเห็นภาพของอีกคนหนึ่ง ผมคิดว่าเขาเป็นศิลปินเหมือนกัน และเขาก็ยังนำเสนอตัวเขาเองได้อย่างแยบยลเช่นกัน ผ่านเรื่องราวและความเป็นปรัชญาได้อย่างน่าสนใจ ก็คือ เซี่ยถิงฟง ดาราฮ่องกง ที่มาทำรายการ "เชฟนิก ซุป'ตาร์พาเข้าครัว" ที่ออกอากาศทางช่อง 7 สี เวลาดูรายการแล้ว ทำให้เข้าใจการนำเสนอความเป็นชีวิตและความสำคัญของวัตถุดิบ และผลลัพธ์ที่ส่งผลต่อสภาวะจิตใจของผู้คนที่ได้ทานอาหาร ดารารับเชิญ ชาวบ้าน เป็นต้น ที่สำคัญผมเห็นตูน นึกถึง เชฟนิก เห็นเชฟนิก นึกถึงตูน




โปรเจ็ค "ก้าวคนละก้าว" สุดยอดมากในทุกๆ ด้าน การเริ่มต้นการวิ่ง เวลาที่เหมาะสม การนำเสนอเหมาะสม ผมคิดว่า เป็นบันทึกหน้าประวัติศาสตร์สำคัญของประเทศไทย คิดแบบง่ายๆ แต่ส่งผลกระทบมหาศาล เป้าหมายอันยิ่งใหญ่นี้ ผมคิดว่า ทะลุ 1 พันล้านแน่ๆ ยิ่งกว่ากระแสการดูหนังเรื่อง "พ่อมาก" เสียอีก ระยะทางกับเวลาที่เหลือ กระแสที่มี การรวมใจที่ไม่จบสิ้น คนไทยที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี ทุกคนเฝ้ารอตูน แม้แต่ครอบครัวของผมก็ตาม





ผมรู้จักตูนเหมือนที่คนไทยทั่วไปรู้จัก เพลงแสงสุดท้าย ได้ใจผมมาก แน่นอนว่า ได้จนคนอีกมากมายทั่วประเทศแน่ๆ คำกล่าวที่ว่า ตูนร้องเพลงเพื่อีวิตเหมือนน้าแอ๊ดคาราวบาว แต่เป็นรูปแบบแนวร็อคของตูน นั้นไม่ได้ผิดไปจากคำกล่าวเลย เพลงของตูนสอนคน ที่สำคัญตูนยังทำให้เห็นอีกหลายๆ เรื่อง เช่น การออกมาเล่นกีฬา ส่วนตัวผมยังชอบความคิดและการกระทำของตูน ที่ไม่สนใจคำพูดใคร เพราะสิ่งที่ตูนทำนั้น ตูนมั่นใจแล้วว่าถูกต้อง ไม่เบียดเบียนใคร


"ล้านคำพูดไม่สู้หนึ่งการกระทำ" บทความนี้สำหรับผมแล้ว คือบันทึกถึงวีรกรรมของตูน เอาใจช่วยตูน เป็นอีกหนึ่งคนที่ปลื้ม เอาใจช่วย บุญกุศลที่ผมได้สร้างสั่งสมมาตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันขาติ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนบุญกุศลนี้ให้กับเทวดารักษาของตูน ขอให้ท่านคุ้มครองตูนให้ปลอดภัย แข็งแรง จนบรรลุตามที่ตั้งจิตไว้ จิตอันเป็นกุศล ที่สะท้อนความคิดของตูน

สำหรับผมแล้ว ตูน คือ "เหนือดารา" เพราะแม้แต่ดารายังต้องชื่นชมตูน เป็นกำลังใจให้ตูนบนเตียง โปรเจ็คนี้ของตูนทำให้ผมพบทางออกกับงานที่ทำอยู่ด้วยเช่นกัน ขอเป็นอีกคนที่ขอบพระคุณตูน ที่ทำเพื่อส่วนรวมครับ นับถืออย่างสูง

ขอบคุณภาพตูน บอดี้สแลม จาก Google Search