แฟนบอกว่าชอบผมร้องเพลง "สิบ (10) หมื่น : The Day after Tomorrow

ช่วงนี้ได้ฟังข่าวต่างประเทศ ปรากฏว่าที่บริเวณภูมิภาคเอเชียใต้ เช่น ประเทศอินเดีย บังคลาเทศ เป็นต้น กำลังประสบปัญหาอุณหภูมิสูงถึง 52 องศาเซลเซียส และมีประชาชนที่เสียชีวิตจากความร้อนนี้ด้วย

ข่าวยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้น้ำแข็งบนถูเขาหิมาลัยกำลังละลายอย่างหนัก เนื่องจากอุณหภูมิที่ร้อนขึ้น ซึ่งภูเขาหิมาลัยยังเป็นต้นกำเนิดสำคัญของแม่น้ำ 6 สายหลักในเอเชีย ดังนั้นสภาะวะที่ชาวเอเชียต้องประสบคือ ภาวะน้ำท่วม และพายุไซโคลน จากนั้นก็จะตามมาด้วยสภาะแล้วน้ำ จนนำไปสู่โรคระบาดในที่สุด

ฟังดูสภาวะอากาศที่แปรปรวนช่วงนี้ โดยเฉพาะสภาวะร้อน ทำให้นึกถึง หนังเรื่อง " The Day after Tomorrow " ครับ ถ้าใครเคยได้ดูจะเห็นว่าค่อนข้างใกล้เคียงมาก ยิ่งถ้าติดตามข่าวสารย้อนหลังซัก 2-3 ปีที่ผ่านมา ก็ยิ่งน่ากลัวจริงๆ

ถ้าเป็นไปได้พวกเราที่เปรียบเสมือนมด-ปลวก ลองมาช่วยกันประหยัดพลังงานกันนะครับ คนละเล็ก ละน้อย เช่น ซื้อแอร์ก็ควรเบอร์ 5 ใช้หลอดไฟก็ควรเป็นหลอดฟลูออเรสเซ็นต์ ไม่ใช่หลอดไส้ นั่งรถก็ควรวางแผนไปกันหลายคน เป็นต้นครับ ช่วยๆ กัน

งานส่วนตัวของผมในอนาคตอันใกล้นี้ก็คงช่วยในส่วนนี้ได้ มีอีกงานหนึ่งของผมที่จะช่วยประเทศไทยทางอ้อมได้ครับ คือการรับฝากชำระค่าน้ำ-ไฟ-โทรศัพท์ ที่เน้นกรณีเกินกำหนด-โดนใบเตือน-ถูกตัด ทำให้ผู้คนไม่ต้องเสียเวลา-ค่าจ้าง มากมาย และเป็นการประหยัดน้ำมันไปในที่สุด ผมเคยคิดเล่นๆ นะครับช่วยชาติประหยัดน้ำมันประมาณ 500 กว่าล้านบาท ถ้ามียอดบิลประมาณ 1 ล้านบิล จากนี้ต่อไปผมจึงมีความคิดที่เกี่ยวข้องกับงานที่จะนำเสนอออกมาในลักษณะนี้ครับ


ขอบคุณครับ

ปรีดา ลิ้มนนทกุล
mobile : 086-314-7866
Tel. & Fax.: 02-924-2726
email : preeda.limnontakul@gmail.com
update : June 17, 2007