228: จุดเริ่มต้นของการเริ่มสิ่งใหม่ เกิดขึ้นกับชีวิตของเราเสมอ @ 5 ส.ค.61

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน สำหรับบทความนี้ ผมอยากเขียนในมุมมองของความรู้สึก ต่อเนื่อง จากที่ผมเคยถูกถามถึงเรื่องในอดีตจากบุคคลสำคัญท่านหนึ่ง คำถามที่ผมถูกถามคือ "ตลอดชีวิตของคุณที่ผ่านมา คุณเคยทำสิ่งใหม่ ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน บ้าง" คำถามนี้ทำให้ผมถึงกับเงียบไปพักใหญ่ เพราะไม่เคยถูกถามแบบนี้มาก่อน จากวันนั้นที่ผมตอบไปประมาณ 3 เรื่อง ผ่านมาแล้วเกือบ 4 ปี ผมพบว่า ผมมีคำตอบเพิ่มขึ้นมากกว่า 50 เรื่องที่ผมทำสิ่งใหม่ ทั้งในชีวิตส่วนตัว ขณะเป็นนักเรียนนักศึกษา จนทำงาน ก่อนพิการ จนถึงปัจจุบันกว่า 18 ปีที่ต้องเป็นคนพิการ

ผมพบว่า สิ่งใหม่เข้ามาหาตัวเราเสมอ และไม่เพียงแค่ตัวผมเท่านั้น คนรอบตัวผมด้วย วันนี้ผมมาเป็นส่วนหนึ่งกับคนพิการอีกคนหนึ่ง ชื่อ คุณเทพเทวิน แสนโภชน์ ชื่อเล่นว่า คุณเทพ ผมพบว่า คุณเทพ เป็นคนที่มีความสามารถ ในสายตาผม ผมคิดว่า ความสามารถที่เขามีนั้น มีมากกว่าหลายๆ คนที่ผมรู้จัก แต่ที่ผ่านมา คุณเทพ กลับถูกบางสิ่งบางอย่างกดเอาไว้ ทั้งจากตัวคุณเทพเอง และจากคนรอบข้าง ดังนั้นหน้าที่ของผม คือ ทำให้คุณเทพ ก้าวข้ามตัวเอง และคนรอบข้างไปให้ได้ บนจริยธรรมที่พึงมี พึงกระทำ และถ้าคุณเทพ ทำสำเร็จ ตัวผมเองจะมี "เพื่อนที่มีความสามารถ" เพิ่มอีก 1 คน และจะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยกันนำพาคนพิการ ที่ยังมีความสามารถอีกมากมาย ให้กล้าพอที่จะลุกขึ้นมา เก่งกล้าและมีจริยธรรม เพื่อร่วมกันเปลี่ยนแปลงวงการคนพิการให้ดีขขึ้นกว่าเดิม


คุณเทพ ถ่ายภาพให้ขณะรอทาง เจ้าหน้าที่เรียกเข้าพื้นที่ก่อนการนำเสนอแนวคิด ในรายการเรียลลิตี้ WIN WIN WAR ทujอาคาร C Asian แถวถนนรัชดาภิเษก กทม.

คุณเทพเทวิน แสนโภชน์

พวกเราเป็นทีมที่มีลำดับ 604


ถ่ายภาพร่วมกันก่อนเข้าห้องนำเสนอแนวคิดครับ

บทความนี้ ผมอาจไม่ได้กล่าวถึง รายการ WIN WIN WAR มากนักเพราะยังไม่ถึงเวลา แต่แน่นอนว่า ถ้าทุกอย่างลงตัวแล้ว ผมจะเขียนบทความแบบเรียลลิตี้ ให้ได้อ่านแน่นอนครับ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ ในชีวิตของผมอีกเรื่องหนึ่ง และจะเป็นเรื่องใหม่ของประเทศไทย รวมถึงของโลกใบนี้ด้วยครับ

๕ สิงหาคม ๒๕๖๑