251: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 80: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 2/4 ถวายไข่ต้ม 200 ฟองที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา เมื่อ 30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)

สวัสดีครับทุกท่าน มาติดตามต่อในตอนที่ 2/4 วันที่ 30 เม.ย.63 เป็นวันพฤหัสบดี วันดีเสมอสำหรับผม ครอบครัวเราได้มีโอกาสพาอาม้า (คุณแม่) มาด้วยครับ ปลื้มมากนะครับ ช่วงเช้าเราไปสถานที่แรก ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา เรามาแก้บนถวายไข่ต้มจำนวน 200 ฟอง เพราะเมื่อวันที่ 24 เม.ย.63 ผมมีขึ้นศาลฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ 2 คดี คดีที่ 1 เป็นคดีแจ้งความเท็จ คดีที่ 2 เป็นคดีหมิ่นประมาท ซึ่งก่อนฟังคำพิพากษาทุกคดี ผมได้นึกบนท่านศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยาในใจ หาก "ยกฟ้อง" ผมจะแก้บนด้วยไข่ต้มคดีละ 100 ฟอง ยกฟ้อง 2 คดี รวมเป็น 200 ฟองครับ หลังจากนั้นเราจะพาอาม้าไปทำบุญที่วัดสีกุก ด้วยกันครับ

ภรรยาผมแยกของถวายทำบุญออกเป็ณน 2 ส่วน ส่วนแรกอยู่ในรถปาเจโร่
ส่วนที่สอง ที่จะนำไปถวายหลวงปู่ที่วัดสีกุก อยู่ในรถซูซุกิ ครับ

พัดลมจำนวน 5 ตัวเป็น พัดลมติดผนัง 1 ตัว และพัดลมติดเพดานแบบโคจร 4 ตัว

สิ่งของพร้อม เตรียมตัวออกเดินทางครับ

ในตอนที่ 1/4 ภรรยาผมจัดเตรียมสิ่งของที่จะถวายตั้งแต่เมื่อวาน จนถึงเช้านี้ คุณเทพฤทธิ์มาถึงก็มุ่งหน้าไปนำรถมินิแวน "ปุยฝ้าย" (ซูซุกิ เอพีวี) มาขนของ เตรียมพร้อมเดินทางตั้งแต่เช้า มุ่งหน้าไปศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา ด้วยกันสองคันครับ

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา ที่ปรับปรุงเมื่อ พ.ศ.2525 ครับ



ภรรยากำลังจัดเรียงไข่ต้มที่หน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยาครับ

คุณป้าที่อยู่ประจำที่ศาลฯ (ซ้ายมือ) คุณแม่ผม (ขวามือ) กำลังช่วยจัดของถวายครับ








ไข่ไก่ต้ม 200 ฟองและสิ่งของถวายพร้อมถวายสักการะแล้วครับ



ไข่ไก่ต้ม ขนมเปี๊ยะ ขนม น้ำผลไม้ น้ำดื่ม พร้อมถวายสักการะครับ



คุณแม่ลงมาข้างล่างเพื่อจุดธูปพร้อมสักการะครับ

ลูกสาวถ่ายภาพ ภรรยา ผมและคุณแม่ กำลังไหว้สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง
พระนครศรีอยุธยา ที่ได้บนไว้กรณีชนะคดียกฟ้องทั้ง 2 คดี ครับ





ผมกำลังสวดคาถาพระมหาจักรพรรดิ์และกล่าวแก้บนครับ






ครอบครัวเราตั้งใจแล้วว่า ไข่ไก่ต้มทั้ง 200 ฟอง จะทำทานด้วย จึงเป็นอีกภารกิจหนึ่งที่ภายในวันนี้ต้องแจกไข่ไก่ต้มให้หมดครับ จึงเริ่มจากร้านค้าที่ขายของใกล้ๆ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา และคุณป้าที่เฝ้าดูแลศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฯ ครับ เสร็จแล้วครอบครัวเราจะตรงไปที่ "ประตูกาลเวลา"

ร้านขายของแผงลอยแบบเคลื่อนที่ด้าข้าง
ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา ครับ

ภรรยา คุณแม่ คุณเทพ กำลังช่วยกันเตรียมไข่ไก่ต้มถุงละ 10 ฟอง พร้อมแจกครับ



ร้านแรก ร้านขายไส้อั่ว ครับ

ร้านขายขนมเบื้องครับ



ร้านขายเผือก มัน ทอด

ร้านขายกาแฟและน้ำดื่ม ร้านที่ 4 ครับ

ภรรยากับคุณแม่ เตรียมขนมและน้ำผลไม้ ให้กับคุณป้าที่เฝ้าดูแล
ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา 







ภรรยากับคุณแม่ นำขนมเปี๊ยะ ไข่ไก่ต้มและน้ำผลไม้ ให้กับ
คุณป้าที่เฝ้าดูแล
ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา 







จากนั้นภรรยาขอพาคุณแม่และลูกสาว ไปไหว้พระที่ "ประตูกาลเวลา" วัดพระงาม ซึ่งตั้งอยู่ ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 13000 โดยตั้งใจที่จะนำน้ำมันพืชไปเติมที่ตะเกียง ซึ่งครั้งก่อนที่ภรรยามานั้นทางคุณลุงที่เป็นจิตอาสา ดูแลพื้นที่ประตูกาลเวลา บอกขอรับบริจาคน้ำมันพืชไว้ครับ แผนที่ของประตูกาลเวลา https://goo.gl/maps/J6tt9pSimUyhoP2XA




ภรรยากับคุณแม่ กำลังหยิบน้ำมันพืช เพื่อไปใส่ในตะเกียงไฟ ครับ

คุณแม่ (ซ้ายยืน) กับภรรยา (ขวานั่ง) กำลังสักการะพระประธาน ครับ



คุณแม่ กับลูกสาว (หนูนา เสื้อขาว) กำลังสักการะพระประธาน ครับ











ภรรยากับคุณแม่ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกครับ

คุณแม่กับลูกสาว ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกครับ

สามคน คุณแม่ ภรรยา และหนูนา กำลังเดินกลับออกมาจาก "ประตูกาลเวลา"
ออกจาก "ประตูกาลเวลา" ครอบครัวเราก็มุ่งหน้าไปที่วัดสีกุก เพื่อไปถวายสังฆทาน และปัจจัย ตามที่ท่านหลวงปู่ได้บอกบุญไว้ และผมกับภรรยาก็เป็นสะพานบุญ นำสิ่งของมามอบให้กับหลวงปู่ ร่วมกันครับ

เรามาทริปบุญครั้งนี้ 2 คัน ครอบครัวเรามาคันเดียวกัน ภรรยาเป็นคนขับรถครับ


ถึงแล้วครับ วัดสีกุก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ครับ

ตอนที่ 3/4 จะเป็นตอนที่ถวายสังฆทาน สิ่งของ (พัดลมจำนวน 5 ตัว) และปัจจัย ตามที่มีกัลยาณมิตรร่วมบริจาคมาให้ตามที่หลวงปู่ตั้งใจไว้ครับ

เครดิตภาพถ่าย: ด.ญ.ชณธร ลิ้มนนทกุล และนายเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์



253: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 82: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 4/4 ทำบุญด้วยแรงขัดพื้นลานนั่งสมาธิใต้ต้นสะตือมหามงคล ที่วัดสีกุก จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อ 30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)สวัสดีครับทุกท่าน พอครอบครัวเราออกจากพื้นที่ปรับปรุงเป็นห้องนั่งสมาธิภาวนา (ตอนที่ 3/4) บริเวณริมแม่น้ำนน้อย เราเคลื่อนตัวมาที่บริเวณต้นสะตือมหามงคล ตอนที่ 4/4 ตอนจบของบทความชุดนี้ ครอบครัวเราตั้งใจที่จะมาทำความสะอาดขัดล้างยางเหนียวๆ ที่ตกลงบนลานพื้นกระเบื้องใต้ต้นสะตือ ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยมากันแล้วพบว่ามียางเหนียว พอทางรายการช่องส่องผี มาถ่ายทำรายการ ผมกับภรรยาเห็นว่ามีการพูดถึงยางเหยียว จึงตั้งใจกันแล้วว่าเมื่อ 24 เม.ย.63 ที่ได้มาถวายสังฆทาน ก่อนกลับแวะมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใต้ต้นสะตือมหามงคล จึงตั้งจิตร่วมกันว่า การมาทำบุญครั้งต่อไป เราจะมากันทั้งครอบครัว และมาร่วมกันทำความสะอาดใต้ต้นสะตือ ซึ่งก็คือวันนี้ละครับ 30 เม.ย.63 ครับ .....อ่านต่อ

252: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 81: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 3/4 ทำบุญถวายสังฆทาน พัดลม ปัจจัย ที่วัดสีกุก จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อ 30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากออกเดินทางจาก "ประตูกาลเวลา" วัดพระงาม (ตอนที่ 2/4) ครอบครัวเรามุ่งหน้าไปที่วัดสีกุก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับสิ่งของ พัดลมจำนวน 5 ตัว (พัดลมติดผนัง 1 ตัว พัดลมโคจร 4 ตัว) น้ำมันพืชสำหรับใส่่ตะเกียง (จำนวนน 30 ชวด) ไข่ไก่ (5 แผง) พอเรามาถึงวัดสีกุก คุณเทพฤทธิ์ ได้ประสานงานติดต่อท่านไว้แล้ว หลวงปู่รอครอบครัวเราที่ริมแม่น้ำน้อย บริเวณที่จะปรับปรุงเป็นห้องนั่งสมาธิภาวนา ซึ่งหลวงปู่ได้บอกบุญไว้ตั้งแต่ครั้งก่อนที่ได้มาแล้วครับ .....อ่านต่อ

251: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 80: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 1/3 ถวายไข่ต้ม 200 ฟองที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา เมื่อ 30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)สวัสดีครับทุกท่าน มาติดตามต่อในตอนที่ 2/4 วันที่ 30 เม.ย.63 เป็นวันพฤหัสบดี วันดีเสมอสำหรับผม ครอบครัวเราได้มีโอกาสพาอาม้า (คุณแม่) มาด้วยครับ ปลื้มมากนะครับ ช่วงเช้าเราไปสถานที่แรก ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา เรามาแก้บนถวายไข่ต้มจำนวน 200 ฟอง เพราะเมื่อวันที่ 24 เม.ย.63 ผมมีขึ้นศาลฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ 2 คดี คดีที่ 1 เป็นคดีแจ้งความเท็จ คดีที่ 2 เป็นคดีหมิ่นประมาท ซึ่งก่อนฟังคำพิพากษาทุกคดี ผมได้นึกบนท่านศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยาในใจ หาก "ยกฟ้อง" ผมจะแก้บนด้วยไข่ต้มคดีละ 100 ฟอง ยกฟ้อง 2 คดี รวมเป็น 200 ฟองครับ หลังจากนั้นเราจะพาอาม้าไปทำบุญที่วัดสีกุก ด้วยกันครับ .....อ่านต่อ

250: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 79: ทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 1/4 ตามล่าหาพัดลมติดผนัง+โคจร และเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง เมื่อ 29-30 เม.ย.63 (ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด)สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความชุด 4 ตอนนี้ มีที่มาที่ไปจาก 2 สาเหตุ คือ การได้ไปทำบุญถวายสังฆทานกับหลวงปู่ที่วัดสีกุก แล้วหลวงปู่ได้บอกบุญไว้ และการแก้บนไข่ต้ม 200 ฟอง เพราะผมได้บนไว้กับท่านศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา ว่า หากชนะคดี จะแก้บนด้วยไข่ต้ม คดีละ 100 ฟอง เมื่อวันที่ 24 เม.ย.63 ชนะ 2 คดี คือ คดีที่ 1 เป็นคดีแจ้งความเท็จ คดีที่ 2 เป็นคดีหมิ่นประมาท ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่า กว่าจะทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ได้ ภรรยากับหนูนา วิ่งรอกเหมือนหนูวิ่งป่วนเมือง เพราะว่าไวรัสโควิดทำพิษ ห้างร้านต่างๆ ปิดหมดไม่ขายของที่จะนำไปทำบุญถวายหลวงปู่ครับ .....อ่านต่อ