132 : แมวเหมียวไม่ได้เลี้ยง มาอยู่เอง เป็นแมวแฝดขาว 4 ตัวรวดครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีเรื่องเล่าเล็กน้อยเกี่ยวกับแมว อาจจะเป็นเพราะที่บ้านพอจะมีต้นไม้มากให้บรรดาแม่แมวชอบมาแอบออกลูกก็เป็นได้ นับจากหลายปีก่อน มีแม่แมวตัวหนึ่งมาออกลูกไว้ 2 คลอก ผมเรียก "ยายแมว" ก็แล้วกันนะครับ นับจากนั้นมาบรรดาลูกๆ ของมันก็เติบโตแล้วก็จากไปทั้งแม่และลูก พอรุ่นลูกมันโตขึ้นทั้ง 2 คลอก เป็นสิบตัว ลูกๆ มันคงจะจำสถานที่ได้ มันก็พากันมาออกหลานแมว รุ่นแล้วรุ่นเล่า ซึ่งก็มาล้างบางเอาตอนน้ำท่วม

ตอนนี้ลูกของมันตัวหนึ่ง มาออกลูกแมว 5 ตัว สีดำผสมขาว แต่ดำเยอะกว่า 1 ตัว และฝาแฝดสีขาว 4 ตัว มันออกลูกเก่งมากเลย ผมพยายามมองหลายครั้งแล้ว ตัวสีขาวทั้ง 4 ตัว ห้ามันเหมือนกันมาก แยกไม่ออกเลย ยังกะว่าจะเอาปากกาไปเขียนเลขที่หน้าผากเลยครับ อ๊ะ.....ล้อเล่น / ก็ไม่มีอะไรมากครับ เห็นว่าแปลกดี หน้ามันเหมือนกันหมดเลย จึงนำเอาภาพมาฝากเพื่อนๆ ครับ เห็นน้องสาวผมบอกว่า ตัวแม่ มันท้องอีกแล้วครับ ขี้แมวก็มีกลิ่นเป็นระยะๆ นะครับ ฝนตกนี่ก็ดีหน่อย ฝนช่วยชะอึแมวลงดินไป














ขนมอมมากๆ หางฟูอีกต่างหาก




แกะดำ ขี้เหร่ที่สุดครับ พี่น้องมันขาวหมด ดำผสมอยู่ตัวเดียว


นี่ครับหน้าตา แม่แมว ผมว่ามันดูทอมบอยมากเลยครับ

แมวทั้ง 5 ตัวไม่มีชื่อเรียกเหมือนรุ่นก่อนๆ นะครับ และก็พยายามไม่สนใจพวกมันมาก คือ ให้มันโตตามธรรมชาติ ไม่เอาเข้ากรง ไม่ดูแล ให้มันมอมแมมไปตามประสา เพาะรุ่นก่อนๆ พอดูแลมันมาก ส่วนใหญ่จะทยอยตายไป ป่วยบ้าง โดนรถทับบ้าง เพราะคอยห่วง คอยเอาเข้ากรง แปลกมากๆ ปล่อยๆ ไป กลับโตซะขนาดนี้ครับ ซนมาก เวลาเปิดประตูห้อง มันก็ชอบวิ่งเข้ามาครับ เวลาเปิดประตูรถมันก็จ้องจะโดดเข้ามาเหมือนกันครับ ต้องคอยไล่ หากมีครอกใหม่อีก จะนำภาพมาแบ่งปันครับ


พิมพ์เมื่อ 5 ตุลาคม 2555
ภาพถ่ายเมื่อ 3 สิงหาคม 2555