65 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 14 @ 19 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "ในที่สุดก็ได้ติดตั้ง Tray Barrier แล้วครับ ผมตั้งชื่อเองครับ"

สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้เป็นอีกความพยายามหนึ่งที่พวกเรายังคงพยายามป้องกันกับน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ จากตอนที่แล้ว เรามีการเสริมแนวกระสอบทรายดันประตูใหญ่ไว้ แต่คงยังไม่แข็งแรงพอ เพราะถ้าน้ำท่วมถึง 2 เมตร คงสู้แรงต้านของน้ำไม่ได้ จึงจำเป็นต้องทำกำแพงค้ำยัน ที่เมื่อวานทีมงานของน้องเขยได้พยายามเอา Tray ขนาดกว้าง 45 เซนติเมตร สูง 5-10 เซนติเมตร ยาว 3 เมตรมาให้ เพื่อนำมาประกอบกันเป็นกำแพงยันกระสอบทราย ซึ่งพวกเราก็มั่นใจว่าจะสามารถเป็นกำแพงที่แข็งแรงได้ ทำให้พวกเราหายห่วงเรื่องแนวประตูใหญ่

นำภาพระหว่างการปฏิบัติงานประกอบกำแพง Tray มาให้เพื่อนๆ ดูครับ ไม่มีอะไรมากนะครับ แค่อาศัยหลักการเรื่องการป้องกันแรงดันน้ำเท่านั้นเองครับ

เป็นแบบที่ผมวาดเสนอทุกคนในครอบครัวให้ร่วมกันประกอบครับ






กำลังประกอบกำแพง Tray ที่ทำไม่ยากเลยครับ




เมื่อกำแพง Tray เสร็จ
ก็จับยึดให้แน่นหนาด้วยตัวยึด L และ Z



ใกล้เสร็จแล้วกำลังยึดแนวให้เรียบร้อย



วางรางที่พื้นเพื่อเป็นตัวยันที่พื้นประคอง Tray ค้ำยัน

ติดตั้งแนวกำแพง Tray ที่ค้ำยันประตูใหญ่เสร็จเรียบร้อยครับ

ผมคิดว่า เราได้นำอุปกรณ์เท่าที่มีมาประยุกต์ใช้ เพราะไม่ได้ซื้อมา Tray นี้ใช้สำหรับการติดตั้งสายสัญญาณมือถือ ในอดีตที่ผมเคยเปิดบริษัทรับทำงานลักษณะนี้ แล้วเหลือเยอะมากๆ ครับ ราคาจริงๆ ปัจจุบันน่าจะเส้นละเกือบ 6-7 พันบาทครับ ทั้งหมดที่เห็นนี้เราไม่ได้ตัดเลย ใช้วิธีประกอบ จึงเสร็จประมาณก่อนเที่ยง

และสำหรับตอนต่อไปนี้ พบกับความตื่นเต้น ที่อาจจะไม่ได้เกินความคาดเดา เพียงแต่เอาอีกแล้วครับ ทุกคนมองว่าผมโอเวอร์ แต่ผมก็ทำนะครับ เพราะมันไม่ได้เกินจินตนาการ หลับตาก็เห็นภาพว่ามันน่าจะเป็นแบบนี้ ดังนั้นก็ต้องแก้ไขอย่างนี้ ซึ่งท้ายสุดแล้วจะเป็นอย่างไร ตามอ่านกันนะครรับ เพราะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ แน่นอนครับ