173: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 23: ถ่ายภาพคู่ด้วยกันในวันสำคัญอีกวัน @58-03-11

สวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวันที่ 10-11 มีนาคม 2558 หลังแต่งงานถือว่าเป็นครอบครัวเดียวกันกับทางบ้านของภรรยาไปด้วยในตัว ดังนั้นเมื่อถึงวันทำบุญครบรอบ 1 ปี ที่คุณยายของภรรยาเสียชีวิต ผมจึงสมควรไปร่วมงานด้วย จึงไปค้าง 1 คืน แล้วร่วมงานตอนเช้า เลี้ยงพระเช้า ส่วนตัวชอบมากเลยครับ เพราะพอเลี้ยงพระเสร็จแต่เช้า เรามีเวลาไปทำธุระอื่นได้ ต่างจากเลี้ยงเพลพระ ที่จะทำให้เวลาหายไปครึ่งวัน ดังนั้นวันนี้เราจะไปทำธุระหลายเรื่องเลยครับ

เริ่มจากภรรยาผมไปทำเรื่องสำคัญ คือ ไปทำธุระสำคัญที่อำเภอ จากนั้นไปทำธุระเรื่องรถจักรยานยนต์ และสุดท้ายไปจัดการเรื่องโรงเรียนของลูกสาว กลับมาถึงบ้านประมาณเกือบ่ายโมง ถือว่าคุ้มค่ามากที่ทำทุกเรื่องเสร็จภายในช่วงเช้า

ถ่ายภาพคู่กับภรรยาที่บ้านพิจิตร

มีเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่ง และผมยังคิดว่า เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เราสองคนได้มาแต่งงานกัน และคนสำคัญคนนั้นคือ คุณยายของภรรยาผมเอง เพราะตอนนั้นย้อนเวลากลับไป 1 ปีก่อนหน้านี้ เจี๊ยบกำลังต่อสู้เรื่องเหมืองทองคำ อย่างเข้มข้น ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถที่ผมใช้อยู่ว่างพอดี ผมจึงให้เธอและเพื่อนๆ เธอ ยืมใช้ประมาณ 1 สัปดาห์ ในระหว่างนั้นเองที่คุณยายป่วยทรุดหนักมาก เธอจึงขอยืมรถกลับพิจิตรทั้งๆ ที่รถก็อยู่กับเธออยู่แล้ว ที่สุดระหว่างเดินทางคุณยายก็เสีย เธอยังถามถึงว่าผมถือไหมที่จะใช้รถกับงานศพคุณยาย ผมบอกไม่ถือไม่เป็นไร ผมคิดเอาเองว่าน่าจะเป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้เธอรู้สึกดีๆ กับผมอีกเรื่องหนึ่งครับ