153: คนธรรมดาคนหนึ่ง กับคนธรรมดาอีกจำนวนหนึ่ง กำลังจะรวมตัวกันกับคนธรรมดาๆ ที่จะพยายามแก้ปัญหาที่ไม่ธรรมดาในรัฐสภา

ผมยังจำได้ดีว่า ตอนที่อายุ 12 ขวบ ประมาณมัธยม 1 ผมถามตัวเองว่า "ตัวผมเกิดมาทำไม" เพราะว่าทำไมชีวิตประจำ 1 วัน ถึงมีแค่ ตื่นนอน กินข้าว 3 มื้อ ไปโรงเรียน กลับมาช่วยงานที่บ้าน ทำการบ้าน แล้วก็นอน และได้ตั้งคำถามกับตัวเองมาตลอดว่า "ตัวผมต้องเกิดมาเพื่ออะไรสักอย่าง" ตลอดเวลาในการดำเนินชีวิต ล้ม ลุก คลุก คลาน แถมด้วยนอนในห้องไอซียู จนกลายมาเป็นคนพิการรุนแรงทุพพลภาพ และยังคงทำงานต่อจนถึงปัจจุบัน สามารถตอบคำถามตัวเองไปแล้วหลายคำตอบ อีกสิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่าจะเป็นคำตอบใหม่ในชีวิตที่ยังเหลืออยู่ในภพชาตินี้ คือ การจัดตั้งพรรคการเมือง

เพื่อทำเป็นตัวอย่างให้ไม่ใช่แค่ผู้คนในประเทศไทยได้รับรู้เท่านั้น แต่จะพยายามให้เป็นตัวอย่างกับประเทศอื่นๆ ด้วย นี้เป็นจินตนาการของผมที่คาดหวังอย่างนั้น ท้ายที่สุดแล้วตลอดชีวิตผม มักจะต้องเจอกับแรงเสียดทานมาตลอด อันเนื่องจากความคิด วิธีปฏิบัติ ที่แตกต่าง กับสิ่งใหม่ๆ หรือกับคำที่คุ้นหูว่า "คนแรกของ........" หลายๆ เหตุการณ์ ดังนั้น "พรรคพลังพลเมือง" จึงเป็นอีกคำตอบหนึ่งในชีวิตผมครับ



หากเพื่อนๆ หรือคนที่รู้จักผม หรืออาจจะไม่ต้องรู้จักกันมาก่อนก็ได้ มีความสนใจที่จะร่วมเป็นสมาชิกพรรคที่เราตั้งเป้าหมายเอาไว้ 5,000 คนแรกตามข้อกำหนดของการจัดตั้งพรรคการเมือง สามารถกดลิงก์เพื่อให้ข้อมูลของท่านเบื้องต้น สำหรับการติดต่อกลับ https://docs.google.com/forms/d/1mereKufOLQYsMaY4VyNrBeloGe2GZkEVo9wqfOVGHo8/viewform?c=0&w=1

ส่วนตัวผมตั้งใจไว้เลยว่า ผมและเพื่อนๆ ที่ร่วมกันก่อตั้งพรรคพลังพลเมือง ขึ้นมานั้น ประวัติศาสตร์จะเป็นเพียงการบันทึกว่าพวกเราเป็นผู้ก่อตั้ง แต่การดำเนินการและความเป็นไปของพรรคพลังพลเมือง จะเป็นของสมาชิกพรรคทุกท่าน ที่จะเข้ามาร่วมกันสร้างอุดมการณ์ที่หลากหลาย ที่จะเป็นตัวอย่างให้พวกนักการเมืองได้เห็น ได้รับรู้ว่า ชาวบ้าน คนธรรมดา คนทั่วไป ใครๆ ที่มีความตั้งใจ ก็สามารถมีส่วนร่วมทางการเมืองได้ และทำได้ ทำจากหัวใจ ของพวกเราร่วมกันครับ