170: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 22: ไปเขตบางซื่อด้วยกัน @58-02-25

สวัสดีครับทุกท่าน ส่วนตัวไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้พิมพ์ให้ทุกท่านอ่านในตอนไหน เมื่อไหร่ ถึงเรื่องราวประทับใจที่เกิดขึ้นระหว่างเราสองคน และผมเองก็อยากบอกกล่าวเอาไว้ ณ ที่นี้อันเนื่องจากหลายสาเหตุ ซึ่งรวมถึงความเข้าใจที่ผมอยากให้คนใกล้ตัว หากบังเอิญได้มาอ่าน อาจจะได้โอกาสรับรู้และเข้าใจไปด้วย ถึงแม้ว่าเราจะพูดคุยกันแล้วว่า ขอให้เราสองคนเข้าใจร่วมกันก็เพียงพอ แต่ผมกลับมองไปไกลถึงวันที่ผมอาจจะไม่อยู่แล้ว สำหรับตอนนี้ก็เป็นเรื่องราวประทับใจเล็กๆ น้อยๆ ที่ทั้งเกิดขึ้นก่อน และภายในวันสำคัญวันเดียวกัน

ปรีดา: สวัสดีครับ ผมอยากไปจดทะเบียนสมรสที่เขตบางซื่อ นะครับ
จนท.: ยินดีคะ (แล้วเราก็พูดคุยกันอยู่พักใหญ่ จนท.ก็ถามขึ้นมาว่า)
จนท.: ทำไมไม่จดทะเบียนฯ ที่บางบัวทอง ละคะ ทำไมต้องมาถึงที่นี่
ปรีดา: ผมเคยเติบโตที่เขตนี้ ที่สำคัญผมชอบชื่อเขตครับ "บางซื่อ"

เป็นคำถามที่ผมตอบภรรยาไปเช่นเดียวกัน ส่วนทำไมว่าถึงเป็นวันที่ 25 ก.พ.58 ทำไมไม่จดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 ก.พ.58 เรื่องนี้ถ้าท่านได้อ่านต่อเนื่องมาจะเข้าใจ สำหรับท่านที่เข้ามาอ่านใหม่ ช่วยเร่งคำตอบให้ คือ ผมกับภรรยา เกิดต่างปี ต่างเดือน แต่วันที่ 25 เหมือนกัน ผมจึงอยากจดทะเบียนวันที่ 25 ในเดือนแห่งความรักนี้



ยังไม่ได้ใส่เล่ม


ใส่เล่มเรียบร้อยแล้วครับ

ขากลับระหว่างเดินทาง แวะซื้อดอกกุหลาบสีชมพูหนึ่งช่อเล็กๆ ให้กับภรรยา และมีเรื่องบังเอิญอย่างมากที่มีราคา 25 บาท พอดี ในความรู้สึกของผมการที่จะเป็นคู่รัก-คู่สมรส กันนั้น ควรแต่ง 5 เรื่อง คือ แต่งใจ แต่งประเพณี แต่งกาย แต่งเอกสาร แต่งงานสมรส ซึ่งเท่ากับว่าขณะนี้ขาดเพียงเรื่องเดียวคือ แต่งงานสมรส ซึ่งผมตั้งใจไว้ว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 25 พ.ค.58 นี้ครับ แน่นอนว่าหลังงานผมจะทยอยนำภาพมาแบ่งปัน กันครับ

เท่ากับว่า ภรรยาผมก็ตกลงใช้นามสกุล "ลิ้มนนทกุล" เรียบร้อยพร้อมผมเชียร์ให้ใช้คำนำหน้านามว่า "นางสาว" อีกต่างหากครับ