155: นาฬิก เวลา กับคนสำคัญทั้ง 4 คน @ 57-06-10


สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากเห็นภาพนาฬิกาภาพนี้แล้วกับข้อความที่ทำให้อ่านแล้วสามารถตีความได้แบบที่ต้องจินตนาการ ผมชอบเข้าไปอ่าน facebook ของเธอ เพราะว่าข้อความเวลาโพสต์ ส่วนใหญ่เราต้องอ่านแล้วคิดเอาเอง อาจเป็นเรื่องบังเอิญก็ได้ที่ผมเคยเขียนบทความเรืองนาฬิกาเอาไว้ http://preedastation.blogspot.com/2008/07/41.html และผมก็ยังเชื่อเอว่าหลายๆ คน คงมีความหลัง หรือความรู้สึกเกี่ยวกับนาฬิกา ผมเองก็เช่นเดียวกัน

หลังจากเมื่อปี 2554 ที่ผมได้นาฬิกาจากอาม้า ก็ตั้งใจไว้ว่า เจ้านาฬิกานี่ละจะเป็นตัวแทนความรู้สึกจากอาม้า อาจเป็นสิ่งของสิ่งเดียวที่ผมจะสามารถใช้แทนสื่อถึงผู้หญิงที่ผมมีความรู้สึกมากมาย ตั้งใจอย่างนั้น ปีต่อมาปรากฎว่า มีผู้หญิงที่สำคัญอีกคนในชีวิตผมซื้อให้อีก ก็คือ น้องสาวผมเอง เพราะผมยอมรับว่า เธอเป็นอีกคนที่เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของทุกๆ คนในบ้าน สำหรับอาม้าผมบอกกับอาม้าให้ช่วยซื้อให้ สำหรับน้องสาวเธอซื้อให้

เมื่อวานนี้ (9-06-2557) ผมได้บอกกับผู้หญิงอีกคนว่า ช่วยซื้อให้หน่อย เป็นนาฬิกาคู่ ผู้หญิง-ผู้ชาย เธอใส่ของผู้หญิง ส่วนผมขอเก็บของผู้ชายไว้ ขณะพิมพ์นี้ยังไม่เห็นนะครับ เดาเอาเองว่าต้องเรือนใหญ่แน่ๆ คงใส่ข้อมือเล็กๆ ของผมไม่ได้ แต่นั่นไม่ได้สำคัญกว่า ความรู้สึกที่จะมีนาฬิกาเรือนที่ 3 จากผู้หญิงอีกคนที่ผมอยากให้ซื้อให้ หรือว่า สำหรับผมแล้วนาฬิกาจะเป็นตัวแทนความรู้สึกลึกๆ ในใจ เพื่อนๆ ลองค้นหาดูสิ่งของที่แทนความรู้สึกนึกคิดลึกๆ ในใจของเราดูบ้าง

ต้องขอบคุณผู้หญิงที่ส่วนตัวแล้วคิดเสมอว่า สำคัญในชีวิตเช่นกันที่ได้มาโพสต์ภาพนาฬิกานี้บนเฟสบุ๊คของเธอ เพราะนอกจากจะทำให้ได้มุมมองแล้วนำมาเขียนบทความแล้ว ยังทำให้รู้ว่าในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ผมจะซื้อสิ่งของใดให้กับเธออีกด้วย เพราะปวดหัวมากๆ จะเป็นสิ่งของในรอบ 13 ปีเลยทีเดียว ตื่นเต้นมากๆ เช้านี้ทำให้ตัดสินใจได้จริงๆ ครับ