136 : ฟังข่าว "สวดมนต์ข้ามปี 2555-2556" จากรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง แล้วปลื้มแทนน้องๆ คนพิการ

สวัสดีครับเพื่อนๆ การเขียนบทความของผมหายไปพักใหญ่ หายไปพร้อมๆ กับที่ต้องเริ่มเรียนปริญญาโทสถาปัตยกรรมศาสตรมหาบัณฑิต เทอมแรก ที่ ม.กรุงเทพ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมก็มีความสุขมากกับโอกาสที่ได้รับทุนจาก ม.กรุงเทพ โดยตั้งใจนำความรู้ที่ได้ไปทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป / วันนี้ 27 ธันวาคม 2555 ขณะกำลังนั่งดูรายการ "ผู้หญิงถึงผู้หญิง" พิธีกรได้พูดถึงการสวดมนต์ข้ามปี ที่ปีใหม่ 2556 นี้คาดว่าจะมีคนเข้าวัดถึง 30 ล้านคน

ในใจคิดไปต่อว่า ถ้ามีคนเข้าวัดถึง 30 ล้านคนจริง จะเยี่ยมมาก เหมือนการเข้าวัดสวดมนต์ข้ามปีนั้น อินเทรน คือเป็นเรื่องฮิต นิยมกันในช่วงคืนข้ามปี สูสีกับการนับ Countdown แบบของ
ฝรั่ง เพียงแต่ของเราเป็น Countdown ในใจ สงบ นิ่ง พร้อมต่อสู้กับอุปสรรคปัญหาใหม่ๆ ที่กำลังจะเข้ามาในชีวิต

ในใจนึกต่อไปอีกว่า รู้สึกขอบคุณพี่เอ๋อ ปรเมศวร์ มินศิริ (กระปุกดอทคอม) ซึ่งเป็นผู้นำสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตของผม ผมได้มีโอกาสร่วมงานอาสาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมปี 2553 กับพี่เอ๋อ ต่อมาพี่เอ๋อก็ชวนให้ผมกับน้องๆ คนพิการที่เป็นอาสาช่วยกันที่บ้าน มาแว๊บช่วยกันโทรถามตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศว่าวัดไหนที่มีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีบ้าง แล้วก็รีบส่งข้อมูลเข้าส่วนกลาง ทำต่อเนื่องจนน้ำท่วม 2554 และสวดมนต์ข้ามปี 2554 เราส่งข้อมูลวัดเฉพาะในประเทศที่มีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีได้เพิ่มจากปี 2553-2554 อีกเกือบพันแห่ง

หากว่าปีใหม่นี้ 2556 มีคนเข้าวัดมากขึ้นกว่าเดิม และหากว่ากิจกรรมนี้กลายเป็นวัฒนธรรมใหม่ ซึ่ง สสส. ประกาศว่าเป็นปีที่ 3 ที่มีการรณรงค์ แม้ว่าบางวัดจะจัดมามากกว่า 50 ปีแล้วก็ตาม จากข้อมูลที่เราเคยพูดคุยสอบถามมาก็ตาม ผมก็ขออนุโมทนาจิตอันเป็นกุศลของน้องๆ คนพิการ+ครอบครัว คุณปรเมศวร์+ครอบครัว และผู้เกี่ยวข้อง ได้รับอานิสงฆ์ จากผมกรรมดีนี้ ให้มีสุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดได้ทำตามคิด สามารถแก้ไขอุปสรรคได้อย่างราบรื่น และสำเร็จทุกประการด้วยครับ

ข้อมูลสำหรับการสวดมนต์ข้ามปี ตามลิงก์ข้างล่างนะครับ




พิมพ์เมื่อ 28 ธันวาคม 2555