บทความด้านความรู้สึก ทัศนคติ ที่ผมอยากแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านครับ (2)



60 : บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ตอนที่ 9 @ 15 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "ความเสื่อมที่ต้องคำนึง ป้องกันที่ควรระวัง" : สวัสดีครับเพื่อนๆ งั้นผมมาขอเก็บตกตามชื่อตอนในเื่องแรกก่อนนะครับ "ความเสื่อมที่ต้องคำนึง" ผมเคยกล่าวถึงแล้วว่า ตัวกระสอบทรายนั้นจะย่อยสลายง่าย ยิ่งโดนน้ำเสียแล้ว ในวันแรกนั้นเราวางกระสอบทรายเพียงแถวเดียว ปัจจุบันได้วางถึง 3 แถวเพื่อให้เกิดความมั่นใจ ซึ่งผมไม่รู้ว่าที่อื่นวางกี่แถว แค่ไหน อย่างไร ธงของเราคือ น้ำต้องไม่เข้า ให้เข้าไม่ได้ ทุกใจของคนในบ้านนี้ เราคิดอย่างนั้น เรามีเวรเฝ้าระวังกันด้วย และเช้านี้ก่อนที่จะแก้ไขไม้ค้ำยัน เราต้องรีบเปลี่ยนกระสอบทรายก่อน สำหรับชั้นในสุดที่เคยสัมผัสกับน้ำโดยตรงมาหลายวัน เพราะตอนนั้นวางกระสอบทรายเล่นๆ จึงไม่ได้ระวังอะไร .....อ่านต่อ


59 : บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ตอนที่ 8 @ 15 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "เหตุผลค้ำยัน ค้ำยันเหุผล" : สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้ขอท้าวความถึงบทความที่ 58 : บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ตอนที่ 7 @ 15 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "ทุ่นลอยน้ำ แพลอยน้ำ เพื่อความปลอดภัย" ที่มีผลทำให้การสร้างไม้ค้ำยันนั้นไม่รับแรงดันของความสูงของน้ำที่อัดมาที่กำแพง จึงทำให้ต้องมีการรื้อตัวไม้ค้ำยัน ซึ่งเป็นไม้รับแรงอัดจากกำแพงมา ถ่ายแรงลงสู่พื้น แล้วติดตั้งเข้าไปใหม่ จึงอยากให้เพื่อนๆ ลองเปรียบเทียบภาพกันจากบทความทั้งสองตอน ดังนั้นสำหรับตอนนี้ ผมจึงอยากขออธิบายแบง่ายๆ โดยให้เพื่อนๆ นึกถึงหลักการการต้านแรงธรรมดาๆ ที่พอจะเข้าใจแบบชาวบ้าน ไม่ต้องถึงกับเรียนมาทางนี้โดยตรง .....อ่านต่อ


58 : บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ตอนที่ 7 @ 15 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "ทุ่นลอยน้ำ แพลอยน้ำ เพื่อความปลอดภัย" : สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมขอคั่นตอนที่ 7 นี ก่อนจะไปดูการแก้ไขไม้ค้ำยัน เพราะว่า ผมอยากนำเสนอเพื่อนๆ ว่า "ความปลอดภัย" สำคัญที่สุด การที่เรากังวลใจ และป้องกันไว้ก่อน ส่วนตัวผมเรียกว่า ความปลอดภัย ไม่ใช่ ความระแวง หรือ วิตกกังวลเกินไป คงต้องท้าวความย้อนไปอีกนิดว่า ครอบครัวบ้านผมมี 3 ทหารเสือ คือ คนพิการก็ตัวผมเอง คนชรามีเพียบเลยครับ ที่อายุเกิน 60 ปีก็ 3 คน ไม่นับคนอ้วนด้วยนะครับ (5555 แอบเอาญาติตัวเองมาขาย) เพราะว่าคนชรากับคนอ้วนบ้านผมนั้น มีปัญหาที่หัวเข่ากันเกือบทุกคน สุดท้ายคือ คนท้อง น้องสาวผมเอง จะคลอดสิ้นเดือนนี้แล้ว สงสัยหลานสาวจะชื่อแถวๆ น้ำท่วม แน่นอนเลยเนี่ย .....อ่านต่อ


57 : บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ตอนที่ 6 @ 14 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "ค้ำยันกำแพง ค้ำยันความคิด ค้ำยันจิตใจ" : สวัสดีครับเพื่อนๆ ตอนที่ 6 นี้เป็นขั้นตอนการทำไม้ค้ำยันกำแพงนะครับ คือที่ตัดสินใจทำกันนั้นก็เพราะว่า ค่าใช้จ่ายในการป้องกันน้ำท่วมนั้นใช้ไปมากแล้ว ถ้าต้องจ่ายเพิ่มสำหรับการทำไม้ค้ำยันอีกสักหน่อย แล้วไม่ต้องกังวลใจกับการที่กำแพงจะพังก็น่าจะดีกว่า จึงเห็นพ้องต้องกันแบบถกเถียงกันเรื่องรายละเอียด เพราะน้องสาว (ลูกพี่ลูกน้องอีกคนหนึ่ง) มีเพื่อนเป็นวิศวกรโยธา ก็แนะนำเรามาว่าต้องทำอย่างไร แต่ท้ายสุดกลับทำลดสเปคลงไปอีกมาก แม้ผมจะลดสเปคไปแล้วก็ตาม (ฟังดูเหมือนพวกลดเสปคเอาส่วนต่างยังไงก็ไม่รู้) .....อ่านต่อ



56 : บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ตอนที่ 5/ ไม่น่าจะเยอะแล้วครับ @ 13 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "กำแพงป้องกันน้ำท่วม หรือกำแพงป้องกันใจคน" : สวัสดีครับ แป๊บเดียวก็มาถึงตอนที่ 5 ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญอีกช่วงหนึ่งของการป้องกันน้ำท่วมที่บ้าน มาถึงตรงนี้แล้วพวกเราทุกคนมีความเห็นร่วมกันว่า ต้องปกป้องน้ำท่วมให้ได้ โดยเราจะมีการแสดงความเห็นร่วมกัน เสนอกันขึ้นมาว่า อาจจะเพราะเหตุนั้นบ้าง ต้องระวังตรงจุดนี้บ้าง เพื่อร่วมกันป้องกันไม่ให้น้ำเข้ามาไ้ครับ แต่ว่าเช้านี้มีเรื่องตื่นเต้นก็คือ ช่วงประมาณ 9.00 น. ของวันที่ 13 ตุลาคม 2554 (อยากจะบอกว่า โชคดีที่เกิดเวลานี้ เพราะถ้าเกิดช่วงที่ทุกคนวางใจแล้วนอน อาจจะแก้ไขไม่ทันก็ได้) ปรากฏว่า น้ำทะลักเข้ามาจากรูระบายน้ำที่เคยเจาะแล้วปิดไปแล้ว .....อ่านต่อ


55 : บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ตอนที่ 4/ น่าจะสักสิบกว่าตอนได้มั้งครับ @ 12 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "ได้เริ่มงานกับการฉาบผนัง" : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับประสบการณ์น้ำท่วมของผมและครอบครัว เข้าสู่วันที่ 3 แล้วครับ เป็นวันที่ผมแฮ้บปี้ที่สุดที่จะได้เริ่มกลับมาทำงานอาสาอีกครั้งแบบเต็มที่ อาจจะเป็นเพราะมีความมั่นใจมากขึ้นถึงระดับน้ำว่าน่าจะไม่เกิน 2 เมตร ซึ่งเท่ากับระดับกำแพงบ้าน บวกกับเรามีการป้องกันน้ำท่วมที่ดี เออ... คิดเอาเองว่าดีนะครับ เพราะว่าน้ำยังไม่เข้า ด้วยแนวความคิดสำคัญ 2 ข้อ คือ การคำนึงถึงแรงดันน้ำ และความเสื่อมของวัสดุที่นำมาใช้ป้องกันน้ำท่วม อย่างเช่น ทราย กระสอบ เป็นต้น ที่ผมต้องเกริ่นๆ แบบนี้ ก็เพราะว่า เราเลยช่วงเวลาฉุกเฉินมาแล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อไป คือ การป้องกันที่ดีที่สุด เท่าที่เราจะคิดหาวิธีที่จะป้องกัน .....อ่านต่อ


54 : บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ตอนที่ 3/ ไม่รู้ว่าจะถึง 15 ตอนรึเปล่า @ 11 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "ผมกลายเป็นผู้อพยพไปซะแล้วครับ" : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมถูกอุ้มมาขึ้นข้างบนตั้งแต่ช่วงเช้านะครับ ก็เพราะว่า ไม่อยากเป็นภาระทางบ้าน หากมีปริมษรน้ำมามากแล้วก็เข้ามาในบ้านเนื่องจากตอนช่วงเช้านั้น ทางบ้านยังหาซื้อกระสอบทรายไม่ได้ ผมจึงไม่อยากเป็นภาระทุกคน ที่ต้องคอยเก็บข้าวของที่ยังเก็บไม่เรียบร้อยสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะตู้เย็นยักษ์ของที่บ้านน้องสาว พอขึ้นมาถึงชั้นบนของบ้านหลังที่ผมอยู่ ปรากฏว่า ร้อนพอสมควร และก็เห็นบรรยากาศรอบบ้านที่น้ำกำลังท่วมได้อย่างชัดเจน ญาติบอกผมว่า น้ำขึ้นสูงถึงเอว ใครๆ ก็ทิ้งบ้านไปหมดแล้ว ผมจึงให้ช่วยถ่ายภาพเพื่อนบ้านที่ติดกันมาให้ดู .....อ่านต่อ


53 : บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ตอนที่ 2/ คงอีกหลายตอนครับ @ 10 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "ขึ้นเรื่อยๆ ครับ" : สวัสดีครับ เพื่อนๆ เรามาดูต่อตอน 2 กันดีกว่าครับ หลังจากตอนแรกที่ "กว่าจะเตรียมตัว ก็เกือบไม่ทันซะแล้ว" (ชื่อตอน 1 ด้วยครับ) ก็เพราะว่าพอลอกท่อเสร็จ วางกระสอบทรายเสร็จ ประมาณ 4 โมงเย็น พอ 5 โมงเย็น น้ำก็เริ่มขึ้นครับ ขึ้นเรื่อยๆ เลยครับ พื้นถนนที่บ้านสูงกว่าถนน 20 เซนติเมตร น้ำเริ่มผุดจากพื้นขึ้นมาเรื่อยๆ ครับ .....อ่านต่อ


52 : บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ตอนที่ 1/ไม่รู้กี่ตอนจนกว่าจะเป็นผู้ประสบภัย @ 10 ตุลาคม 2554 : ชื่อตอน "กว่าจะเตรียมตัว เกือบไม่ทันซะแล้ว" : สวัสดีครับเพื่อนๆ ในชีวิตไม่เคยนึกว่า จะต้องมาเขียนบทความเกี่ยวกับ "้ำน้ำท่วม" แถมยังต้องเขียนบทความแนว Reality Show อีกต่างหาก เนื่องจากมีผู้แนะนำว่า บ้านครอบครัวผม น้ำยังไม่ท่วม สามารถป้องกันได้ ทำอย่างไร น่าจะเขียนเป็นวิทยาทาน (และควรรีบด้วย เดี๋ยวจะไม่ทันการให้คนอื่นได้เรียนรู้) ซึ่งก็ตรงกับใจผมอยู่แล้ว เนื่องจากผม และครอบครัว ค่อนข้างให้ความสำคัญมาก คือ เราเห็นตรงกันว่า ต้องป้องกันจนถึงที่สุด เพราะว่า มี 3 ทหารเสืออยู่ คือ คนแก่ คนพิการ และสตรีมีครรภ์ .....อ่านต่อ


19 กันยายน 2554 @ ผมเริ่มศึกษาข้อมูลภาพ Starry Night ของ Van Gogh แล้วสะท้อนถึงตัวเอง : สวัสดีครับ เพื่อนๆ บทความนี้อาจจะแตกต่างจากบทความปกติในบล็อก Preedano Painting ไปสักหน่อย เพราะน่าจะเป็นอารมณ์ หรือทัศนะ ความรู้สึกล้วนๆ ต่างจากที่ผมมาเล่านี่ นั่น โน่น ถึงงานต่างๆ ที่ไปทำกิจกรรมมานะครับ อยากพิมพ์ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน เพราะใจสั่งให้พิมพ์นะครับ คงต้องเกริ่นนำว่า เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2554 มีคุณณัฐนันท์ ได้ส่งอีเมล์มาถึงผมว่า ได้เคยดูภาพวาดด้วยกาแฟของผม ทางช่องทีวีไทย รู้สึกชอบ และส่วนตัวก็ชอบทานกาแฟ จึงสั่งซื้อภาพ และระบุบริจาคให้กับมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ แต่ประเด็นสำหรับผมอยู่ตรงที่ คุณณัฐนันท์ อยากให้ผมวาดภาพ "The Starry Night" ของ Van Gogh หรือ อยากให้เป็นแรงบันดาลใจ แล้ววาดภาพเพื่อคุณณัฐนันท์ขึ้นมา .....อ่านต่อ


51 : 4 ตุลาคม 2554 @ การบริหารจัดการเรื่องถุงยังชีพที่ผมก็เคยลังเลใจในว่าจะช่วยดีไหม แต่หลังจากได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่ก็ตัดสินใจช่วยดีกว่าครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ รวมถึงเพื่อน "จิตอาสา" ซึ่งผมหมายถึงที่ "จิต" ที่เป็น "อาสา"นะครับ ในความรู้สึกผมมี 2 กลุ่มใหญ่ คือ จิตอาสาเบื้องหลัง และ จิตอาสาเบื้องหน้า ผมขอเริ่มที่ จิตอาสาเบื้องหน้า ก่อนนะครับ รวมหมายถึง อาสาที่ลุยหน้างานเลย อย่างเช่น อาสาดุสิต 1,500 ไมล์ ทีมงานช่อง 3 หน่วยกู้ภัยต่างๆ น้องๆ ที่มานั่งแพ็คกิ้งของ ชาวบ้านที่ไม่เดือดร้อนและรวมเงินกันซื้อของไปให้กันจะๆ ถึงที่น้ำท่วม เป็นต้น และก็รวมอย่างผม คนพิการ กับพี่น้องคนพิการคนอื่นๆ ที่ช่วยงานอยู่ที่บ้าน บนเตียงบ้าง บนรถเข็นบ้าง หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ (ไม่อยากเรียกผู้สูงอายุ) อย่างพี่ตฤณ พี่่ปรเมศวร์ (ขอรวมไว้ตรงนี้ละกันนะครับ เดี๋ยวมีแค่พี่ตฤณ คนเดียว) เป็นต้น แต่โดยรวมก็คือ กลุ่มคนอาสาที่ออกมาขับเคลื่อน ลงมือ ลงแรง ลงเงินบ้าง (บ้างน้อย บ้างมาก) ลงสมอง ที่สำคัญคือ ลงใจ (ใจที่มีจิตอันเป็นกุศล) .....อ่านต่อ

50 : 1 ตุลาคม 2554 @ ต้องเขียทบทความเกี่ยวกับผู้บริจาคเงินสนับสนุนอการทำงานของกลุ่มอาสาสมัคร เพราะอดใจไม่ไหว: สวัสดีครับ เพื่อนๆ อยากจะบอกว่า บทความนี้คือ อดใจไม่ไหว ส่วนตัวเขียนบทความไว้มากมาย มาถึงวันนี้น่าจะเถึง 1,000 บทความแล้ว มีทั้งมีสาระ และไม่ค่อยมีสาระ ปะปนกันไปนะครับ และส่วนตัวก็เป็นอาสาสมัครทำงานเบื้องหลังด้านข้อมูล และการติดตามการได้รับความช่วยเหลือของผู้ประสบภัยพิบัติและงานด้านการระดมทุนบริจาค จากผู้มีจิตศรัทธา มีจิตอาสาเช่นกัน แต่อาจจะไม่สามารถ หรือมีเวลาไปช่วยหน้างงานได้ ผมจึงนับว่าผู้บริจาคนั้น เป็นอาสาสมัคร เช่นกัน สืบเนื่องจากผมเป็น Blogger จึงรู้สึกคันมือ มากๆ อยากเขียนบทความเกี่ยวกับงานอาสา อยากเอ่ยถึงบ้าง อยากระบายบ้าง อยากชื่นชมบ้าง หรือบ้างครั้ง อาจอยากแสดงความคิดเห็นต่อบางเรื่องที่สมควรที่จะเผยแพร่บ้าง โดยผมขอเริ่มเรื่องแรกจาก การได้รับบริจาคเงิน 22,500 บาท นะครับเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2554 .....อ่านต่อ


49 : อวยพรวันเกิดกับ Google ที่ได้ทำให้คนพิการและคนทั่วโลกได้เชื่อมโยงถึงกันอย่างง่ายๆ สไตล์ easy is the Best : ผมเริ่มใช้อินเตอร์เน็ตจริจัง แบบวันละ 10-15 ชั่วโมง ประมาณปี 2007 เริ่มจากจริงจังที่ต้องการเรียนรู้ และเริ่มจริงจังที่จะเริ่มเขียนบทความ จนทุกวันี้ผมเขียนบล็อก เพื่อเผยแพร่ มากกว่า 50 บล็อก และเอาไว้ใช้งานส่วนตัวกว่า 20 บล็อก ที่เหลือคือ ทำให้คนรู้จักบ้าง ผู้ใหญ่บ้าง เก็บไว้ก่อนบ้าง อีกกว่า 30 บล็อก และในปัจจุบันีคนเข้าบล็อกทั้งหมดรวมกัน ผมคิดว่า น่าจะประมาณเกือบ 1 พันคนต่อวัน กระจายๆ กันไป เนื่องจากผมไม่เอาทุกเรื่อง ทุกแนวการเขียนบทความมารวมกัน เพราะแต่ละบล็อก ผมเห็นว่า อารมณ์แตกต่างกัน อีกประการที่เหมือนกับคนทั่วโลก คือ ผมใช้การค้นหา (search) มากๆๆๆๆๆ ตลอดการใช้งานอินเตอร์เน็ต .....อ่านต่อ


48 : ประเพณีจีน วันไหว้พระจันทร์ (เริ่มบันทึกประเพณีคนจีนที่ครอบครัวปฏิบัติสืบต่อกันมาครับ) : ประเพณีจีน ตอนที่ 1 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ สำหรับบล็อกนี้แล้ว ผมพยายามครีเอทว่า จะพิมพ์บทความอะไรดี ซึ่งเป็นทั้งการแสดงความคิดเห็นกับเรื่องใกล้ตัว และเป็นทั้งความรู้ที่ตัวผมพอมี จึงนึกถึงเรื่องใกล้ตัวได้เรื่องหนึ่ง คือ เรื่องประเพณีจีน เนื่องจากครอบครัวผมเป็นครอบครัวคนจีน ซึ่งแน่นอนว่า แต่ละเชื้อชาติ จะมีประเพณีสืบต่อกันมา ซึ่งผมอาจจะไม่ได้ลงลึกมาก จึงจะบันทึกเฉพาะเรื่องปัจจุบันที่ครอบครัวทำปฏิบัติกันสืบต่อมา รวมทั้งผมจะแชร์ความรู้สึก นึกคิด ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน คงต้องเริ่มเรื่อง "ประเพณีวันไหว้พระจันทร์" เป็นลำดับแรกละกันนะครับ พอเป็นช่วงนี้พอดีครับ .....อ่านต่อ



47 : รู้ทันมิจฉาชีพที่แฝงตัวอยู่ในวิชาชีพให้บริการแอร์ (อย่าให้ช่างแอร์มาหลอกเรา) ตอนที่ 3/5 : สำหรับ 2 ตอนที่ผ่านมานั้น ตอนที่ 1 ผมได้อ้างอิงถึงช่างบริษัทแรก ที่ผมจะวิเคราะห์ให้ได้อ่านกันในตอนสุดท้ายถึงกลวิธีที่ช่างแอร์หลอกลวงจนเป็นวัฒนธรรม ส่วนตอนที่ 2 ผมได้อ้างอิงถึงช่างแอร์ชุดที่ 2 ที่ตั้งใจจะหลอกลวงมากๆ ว่าเขาหลอกอย่างไร ดังนั้น ในตอนที่ 3 นี้ ผมจะได้กล่าวถึงการแก้ไข เหตุปัจจัยที่แอร์ไม่เย็น จนทำให้แอร์เย็นเป็นปกติ เพื่อยืนยันว่า วงการล้างแอร์ หรือผู้ให้บริการแอร์นั้น ป็นวงการมิจฉาชีพที่ใหญ่ระดับประเทศ ดูแล้วถูกกฏหมายด้วยครับ แต่ผมจะเริ่มรณรงค์ให้เพื่อนๆ ที่ใช้อินเตอร์เน็ต ได้รับทราบกัน แล้วพยายามเปลี่ยนวัฒนธรรมนี้ร่วมกัน ป้องกันการสูญเสียเงินให้มิจฉาชีพเหล่านี้ ปีละเป็นหมื่นล้านบาท ฉ(ผมประมาณเองนะครับ) ด้วยกันครับ .....อ่านต่อ


46 : รู้ทันมิจฉาชีพที่แฝงตัวอยู่ในวิชาชีพให้บริการแอร์ (อย่าให้ช่างแอร์มาหลอกเรา) ตอนที่ 2/5 : จากตอนที่ 1 ผมได้เกริ่นไว้ว่า จะไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับสถานีตำรวจ เอาไว้ว่าบริษัทให้บริการแอร์ เข้าข่ายมิจฉาชีพ นั้นผมต้องเลื่อนออกไปก่อน เพราะว่าบริษัทเดิม ได้ติดต่อกลับมา หลังจากที่เราโทรไปคุยหลายครั้งว่าแอร์ยังไม่เย็น เขาจะให้ช่างเข้ามาดูให้ใหม่ เขาอยากบริการเรา ซึ่งน้องสาวก็ไม่ยอม เพราะไม่ไว้ใจช่าง ทางนั้นจึงยืนยันมาว่า เจ้าของบริษัท จะมาเอง เราจึงไว้วางใจให้เครดิต เพราะเจ้าของให้ความสำคัญมาเอง .....อ่านต่อ




45 : รู้ทันมิจฉาชีพที่แฝงตัวอยู่ในวิชาชีพให้บริการแอร์ (อย่าให้ช่างแอร์มาหลอกเรา) ตอนที่ 1/5/ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ สำหรับทความนี้ จะประมาณว่าบ่นๆ ขอระบาย พร้อมๆ กับให้ความรู้พื้นฐานเพื่อนๆ ไปด้วย ส่วนตัวผมมีความตั้งใจจะนำเสนอวิธีการ และพัฒนาวงการ "ให้บริการล้างแอร์" ในสังคมไทยต่อไป โดยพร้อมตีแผ่ การทุจริต ในวัฒนธรรมการให้บริการล้างแอร์ในไทย อย่างเต็มที่ รวมทั้งจะรณรงค์ให้ช่างแอร์ หรือบริษัท ที่ให้บริการด้านแอร์ นั้นมีธรรมาภิบาล ในวงกว้าง

เนื่องจากวงเงินในการให้บริการล้างแอร์ทั่วประเทศไทยนั้น ส่วนตัวผมคิดว่ามีสูงถึง 5 หมื่นล้านบาท และอาจเกิดความสูญเสียจากการทุจริตในการให้บริการมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท หรืออาจมากกว่านั้นอย่างน่าตกใจก็เป็นได้ เพราะนี่เป็นตัวเลขประเมินจากตัวผมคนเดียวครับ .....อ่านต่อ

44 : ตามหาน้ำเพชร ความประทับใจในความพยายามของสิ่งมีชีวิตร่วมโลกเดียวกัน : 3สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ ด้วยความบังเอิญที่ผมได้ไปที่หน้าหลักของเว็บ oknation.net/blog ทำให้ผมได้ไปพบเว็บตามหาน้ำเพชร แมวใจบุญ ทำให้ผมนึกถึงเจ้าทอง แมวของครอบครัวที่ผมเคยไปอยู่ด้วย มันเคยหายไป 2 วัน ผมจึงทำใบประกาศตามหา


ขอให้ตามหาน้ำเพชร ได้นะครับเอาใจช่วย แล้วผมจะ twitt และแจ้งใน facebook ให้ครับ ช่วยกัน ช่วยกัน เป็นสัตว์ร่วมโลกเดียวกันครับ .....อ่านต่อ

43 : นำวลีดีๆ จาก TK Park มาฝากครับ :

สวัสดีครับ เพื่อนๆ กับบล็อกนี้ผมก็หายไปนาน เนื่องจากงานยุ่งมาก และก็มีบล็อกๆ หลักๆ ที่ต้องอัพเดทอยู่ ผมร่วมงาน และต้องไปที่ TK Park ค่อนข้างบ่อย ซึ่งทางเดินที่จะไปห้องน้ำบนชั้น 8 ของ Central World นั้น จะมีภาพฝาผนังอยู่ 2 ข้างทาง ผมชอบประโยค หรือวลี หนึ่งจึงนำมาฝากเพื่อนๆ ครับ .....อ่านต่อ




42 : ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตทั้ง 8 ท่าน และญาติๆ ด้วยครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ผมไม่ได้เข้ามาเขียนบล็อกนี้นานมากๆ แล้วครับ เพราะว่างานเยอะมากๆ และก็มีบล็อกที่ต้องรับผิดชอบเยอะมากอีกเหมือนกันครับ ตอนนี้ 6.30 น. แล้ว ผมยังไม่ได้นอนเลย ตามอ่านเรื่องราวของคนที่ขับรถเก๋ง แล้วรู้สึกหดหู่กับความประมาท ยิ่งได้อ่านรายชื่อและข้อมูลของผู้เสียชีวิตแล้ว ก็เสียดายแทนประเทศชาติ เพราะเป็นบุคคลากรสำคัญกับประเทศไทยทั้งสิ้น


อีกไม่นานนี้ เราอาจจะสู้กับประเทศเพื่อนบ้านไม่ได้ เพราะว่าเรากำลังขาดคนที่มีคุณภาพ ถ้าเรื่องการพิสูจน์ออกมาว่า เด็กอายุ 16 นั้นเป็นคนผิด คนๆ เดียว แต่ทำลายคนดีๆ ไป 8 คน ไม่คุ้มกันเลย เกิดอีกกี่ชาติก็ไม่รู้จะเทียบกันได้หรือไม่ .....อ่านต่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 7 .. 6 .. 5 ..  4 .. 3 .. 2 .. 1