222: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 57: ดอกไม้ประจำวันที่ 25 ของทุกเดือนที่เปลี่ยนไป @ 25 ม.ค.61

สวัสดีครับทุกท่าน โดยปกติที่ผมปฏิบัติ คือทุกวันที่ 25 ของทุกเดือน ผมจะต้องมีการมอบดอกไม้หรือดอกกุหลาบให้กับภรรยา แต่มีบ้างบางเดือนที่พอเวลางานยุ่งมากๆ แล้วไปร้านประจำตอนค่ำแล้ว ปรากฎว่าดอกไม้หมด ครั้นจะซื้อวันรุ่งขึ้นก็ไม่ตรงวันที่ 25 ผมจะใช้วิธีไปทบในเดือนถัดไปแทน ในเดือนมกราคม 2561 นี้ก็เช่นกันที่ผมไม่ได้ออกนอกบ้าน ทำงานจนลืมวางแผนที่จะออกไปซื้อดอกกุหลาบ เพราะโดยปกติผมต้องวางแผนออกนอกบ้านทุกวันที่ 25 ของเดือน เรื่องสลับกันภรรยาไปตลาดหัวโค้ง (ตลาดพิมลราช) กลับซื้อดอกไม้มาให้ผมสำหรับวางไว้บนโต๊ะทำงานแทน ทำให้บรรยากาศบนโต๊ะทำงานดูดีขึ้นมาทันที



เช้านี้ภรรยา ชงกาแฟร้อน ใส่ในแก้วที่เพ้นท์ภาพวันแต่งงานเมื่อ 25 พ.ค.58 และขนมโดนัทให้ทาน พอมื้อกลางวันทานไข่ต้มราดน้ำยำกับข้าว และผลไม้ เพราะว่าช่วงนี้กิน "มั้งสาวิรัติ" ในช่วงหลังนี้ผมจะทานมั้งสาวิรัติ และเจเขี่ย เป็นระยะๆ แต่ที่แน่นอนใน 1 วันจะต้องมี 1 มื้อที่ทานแน่นอน




สำหรับผมแล้ว การมีครอบครัวที่ภรรยาชอบอยู่บ้าน ชอบทำความสะอาดบ้าน ชอบทำอาหารง่ายๆ ทาน และแถมมีความอร่อย ส่วนตัวผมไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ไม่ชอบเที่ยวนอกบ้าน ผมหมายถึง หากผมไม่ได้เป็นคนพิการรุนแรง ผมก็ไม่ชอบเที่ยวเป็นทุนเดิม มีความสุขกับการอยู่บ้าน มีบ้งเบ้งกับลูก เพราะต้องสอนการบ้านบ้าง สอนทำงานบ้าง ก็เพียงพอแล้ว เป็นอีกชีวิตครอบครัวที่ผมคิดว่า อาจมีหลายคนที่อยากมีครอบครัวที่สงบสุข เพราะชีวิตคนเราทุกวันนี้นั้นแสนวุ่นวาย แต่เราสองคนถึงแม้ว่าจะรักความสงบสุข หากเป็นเรื่องของความถูกต้องด้านพิทักษ์สิทธิความเป็นมนุษย์และเรื่องของคนพิการ ก็พร้อมลุยไปด้วยกันครับ

ขอบคุณเทวดาผู้หญิง และเทวดาผู้ชาย ที่คอยช่วยครอบครัวเราอยู่ครับ