220: ทำไมวัดสวนแก้ว ถึงเป็นทางออกของผู้บริจาค การตลาดอันดับหนึ่ง @ 18 ธ.ค.60

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลายวันที่ผ่านมาภรรยาผมใช้ความพยายามที่จะจัดระเบียบบ้านให้น่าอยู่ ด้วยการไล่จัดเก็บสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ และเอกสาร ให้อยู่ในที่ ที่ควรอยู่ ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง หลังจัดเก็บเราพบกับข้าวของที่ยังใช้งานได้อยู่ และมีสภาพที่ดี ถึงดีมาก เช่น เสื้อผ้า ที่นอน เครื่องส่งแฟกซ์ เครื่องพิมพ์ เป็นต้น จากนั้นลำดับต่อมาที่ต้องคิดคือ ตั้งใจบริจาคแล้ว ควรไปที่ไหนดี แว๊บในสมองขึ้นมาทันทีว่า "วัดสวนแก้ว" ลำดับที่สองคือ "มูลนิธิกระจกเงา" แต่เนื่องจากสิ่งของอยู่ในรถกระบะเรียบร้อย และผมมีเวลาไม่มากที่จะนำไปบริจาค

จึงตัดสินใจไปที่ วัดสวนแก้ว ต้องทึ่งกับระบบการจัดการ ผมใช้เวลาเพียงไม่ถึง 2 นาที มีเจ้าหน้าที่ขนของอย่างรวดเร็ว พร้อมรับหยังสือ+ซีดี ของท่านพระพยอม เรียบร้อย ระหว่างกลับมาเปลี่ยนรถที่บ้าน ก็นึกถึงการตลาดที่แว๊บแรก ตัวเรานึกถึงวัดสวนแก้ว ส่วนตัวจึงจะนำมาปรับใช้กับงานที่ตัวเองกำลังทำอยู่ครับ











เลี้ยงซ้ายเข้าจุดจอด ใช้เวลาเพียง 2 นาที


ก็ถอยรถออกเลยครับ เร็วมากครับ บริจาคเสร็จแล้วครับ



บริเวณหน้าวัดสวนแก้ว ครับ ผมมาจอดรอรับคนพิการไปอาคารมาม่า ครับ

หลังเสร็จการบริจาคตอนเช้า ผมนัดคนพิการมารอที่วัดสวนแก้วด้านหน้า เพื่อพากันไปทำธุระสำคัญ ที่บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) เกี่ยวกับโครงการส่งเสริมอาชีพคนพิการ ครับ

สุดยอดการตลาดของวัดสวนอก้ว ที่ทำให้ผมนึกถึงวัดสวนแก้ว เป็นลำดับแรกหากต้องบริจาค และที่สำคัญคือ อยู่ใกล้บ้านด้วยครับ