127 : เรื่องใกล้ตัวที่ควรติดตาม ตอนที่ 1 : กำแพงป้องกันน้ำท่วมตรงบริเวณริมคลอง (พระพิมล) ตลาดเก่า แค่ 200 เมตร ทำไม่เสร็จเสียที

สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2555 ผมมีเหตุผลที่จะต้องไปตลาดเก่า เป็นบ้านเก่าในบางบัวทองที่ผมเคยมาอาศัยอยู่ตอนวัยเด็ก ก็วนรถ 1 รอบตามระเบียบ พบว่า กำแพงที่ป้องกันน้ำท่วมที่กำลังก่อสร้างอยู่ ยังไม่เสร็จ นึกในใจต่อเลยว่า แล้วถ้าน้ำท่วมมาถึง จะเสร็ขทันไหมเนี่ย จึงนำภาพถ่ายสภาพที่ยังไม่เสร็จ และก็ไม่เห็นช่างสักคนเดียว ทำไมเทศบาลเมืองบางบัวทองถึงประมาทแบบนี้ ผมจำได้ดีว่า ประมาณต้นเดือนตุลาคม 2554 น้ำก็ท่วมบางบัวทองแล้ว

น้ำท่วมบางบัวทองลดลงประมาณช่วงปลายเดือนกันยายน 2554 คิดเอาเองอีกว่า สงสัยว่า ทางเทศบาลก็คงจะคิดว่า "ไม่ท่วมละมั้ง" ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ผมจำได้เลยว่า ขณะติดต่อประสานงานกับผู้ประสบภัย แทบทุกคนจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ไม่คิดว่าน้ำจะมามากขนาดนี้" ซึ่งจะต่างจากที่ครอบครัวบ้านใหญ่ที่ผมอาศัยอยู่ หากน้ำมาอีกเราก็พร้อมรับมือ เพราะเมื่อน้ำลดลง ทางบ้านก็ซ่อมแซมจุดที่มีปัญหาทั้งหมดเลยครับ หากมีเวลาผมจะนำข้อมูลในการปรับปรุงพื้นที่ทั้งหมดมาเล่าสู่กันอ่านครับ งั้นฝากดูภาพกำแพงที่ยังไม่เสร็จนะครับ ใครอยู่แถวบางบัวทอง คงจะตุ้มๆ ต่อมๆ





ดูจากภาพ และสภาพแล้ว เห็นใจและหวาดเสียว กับชาวตลาดเก่าบางบัวทอง มากๆ ครับ

พิมพ์เมื่อ 15 กันยายน 2555