147: ไปเก็บบันทึกความทรงจำที่มีค่าในงาน "มุทิตาจิต" ท่านอาจารย์ที่เกษียณอายุ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี @ 14 กันยายน 2556

สวัสดีครับเพื่อนๆ หากว่าเรามีชั้นวางของที่ระลึกก็ดี ของโขว์สวยงามก็ดี หรือถ้าเป็นนักกีฬา ก็จะมีบรรดาเหรียญหรือถ้วยรางวัลที่ได้จากแข่งขันต่างๆ แต่ในบรรรดาของรักของหวงที่เก็บบนชั้นหรือในตู้โชว์ ก็จะมีสิ่งของบางสิ่งบางอย่างที่เหนือกว่า มีความประทับใจกว่า หรือมีความรู้สึกดีๆ ที่มากกว่า เป็นพิเศษ เช่นเดียวกัน ที่ในสมองของคนเราที่เปรียบเสมือนลิ้นชักแห่งความทรงจำมากมายมหาศาล ที่ส่วนตัวแล้ววันนี้ คืนนี้ ผมจะพาตัวเองมาเก็บเกี่ยวความทรงจำที่ดีๆ ในงานมุทิตาจิต อาจารย์ภาควิชาฟิสิกส์ ที่ปีนี้เกษียณอายุถึง 3 ท่าน ได้แก่ อาจารย์คเณศวร์ วรรณโชติ อาจารย์สุพัฒน์พงษ์ ดำรงรัตน์ และอาจารย์รัชนี จงรุจา

ผมจบภาควิชาฟิสิกส์ ที่บางมด เป็นรุ่นที่ 15 ปัจจุบันก็น่าจะรุ่นที่ 38 แล้ว ตอนที่ไปเป็นลุงได้เลย หรืออาจจะเป็นรุ่นพ่อได้เลยครับ ดังนั้นน้องๆ จึงไม่รู้จักเกือบทั้งหมด มีเพียงบางคนที่ติดต่อผ่าน facebook จึงมีเข้ามาทักทาย และดูแล บ้าง อีกทีคือ อาจารย์และเจ้าหน้าที่ของทางแผนกศิษย์เก่าสัมพันธ์ ที่เข้ามาดูแลตลอดครับ

ผมมีวีดีโอภายในงานมาฝากครับ มี 3 คลิปนะครับ ส่วนด้านล่างเป็นภาพถ่ายบรรยากาศภายในงาน เท่าที่ผมอยู่ได้ คือถึงประมาณ 2 ทุ่มครึ่งครับ วีดีโอต้องขอบคุณ คุณเมธี เจ้าหน้าที่ของทางบางมด นะครับที่เอื้อเฟื้อ

     






กำลังคุยกับท่านอาจารย์ทั้งสามท่านครับ




กำลังเขียนอวยพรให้กับอาจารย์ทุกท่านครับ


รายชื่ออาจารย์ที่เกษียณทั้งหมดในปีการศึกษานี้ครับ












ให้ดอกไม้กับอาจารย์สุพัฒน์พงษ์ ครับ





น้องๆ ฟิสิกส์ เข้าแถวยาวเลยครับ




ร้องประสานเสียงหลายเพลงเพราะมากๆ ครับ


มดลาบาง ซึ้งสุดๆ



ท่านี้เพลงฮิตแน่นอนในช่วงนี้ครับ "ขอใจแลกเบอร์โทร"




นำมาฝากเพื่อนๆ น้องๆ พี่ๆ ฟิสิกส์ บางมด ที่ไม่ได้ไปร่วมงานครับ

เขียนบทความวันที่ 14 กันยายน 2556