92 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 41 @ 2 พฤศจิกายน 2554 ชื่อตอน "คลิปวีดีโอการเดินทางของคุณแม่เพื่อไปเป็นเพื่อนน้องสาวในการคลอดลูกคนแรกเมื่อ 24 ตุลาคม 2554"

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทางน้องเขยผมได้ถ่ายคลิปวีดีโอ เอาไว้ในวันที่คุณแม่ผมกำลังออกเดินทางจากบ้าน เพื่อไปเป็นเพื่อนน้องสาวในการคลอดลูกคนแรก และเป็นหลานคนแรกของครอบครัวที่จะทำให้คุณแม่ผมเป็น คุณยาย อย่างสมบูรณ์ ผมพึ่งมาทราบว่าน้องเขยคนเล็กถ่ายเอาไว้ จึงอยากนำมาแบ่งปันให้ได้ดูกันนะครับ ก็มีบรรยากาศโดยรวมๆ หน้าบ้าน 2 คลิป และบรรยากาศขณะนั่งในเรือยนต์ของกองทัพบก (ต้องขอบคุณกองทัพของประชาชนไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ) โดยกำลังมุ่งหน้าไปแยกบางพลู

เพื่อไปขึ้นรถที่น้องเขยคนโต กำลังรอรับไปโรงพยาบาลพระราม 9 อยู่ครับ ผมก็พึ่งมาเห็นบรรยากาศในคลิป ดูแล้วก็ทำใจเล็กน้อย เพราะว่าจินตนาการไปถึงว่า ถ้าพื้นที่ภาคกลางของไทยตั้งแต่ พิษณุโลกลงมาต้องเป็นทะเลเหมือนสัก 1 พันปีก่อน ที่พื้นที่เหล่านี้เคยเป็นทะเล ก็ทำให้ทำใจ และยังคงให้ความสำคัญกับการย้ายรกรากไปในเขตอีสานตามที่ตั้งใจไว้ แค่รู้สึกว่าเวลาเหลือน้อยลงๆ ทุกที เท่านั้นเองครับ




บริเวณหน้าบ้าน ดูระดับความสูงของน้ำในวันที่ 24 ตุลาคม 2554 วันนั้นอยูู่ที่ 1.45 เมตรครับ




อีกคลิปครับ บริเวณหน้าบ้านเหมือนกันครับ




ส่วนตลิปสุดท้ายนี้ยาวหน่อย ถ่ายตั้งแต่หน้าชลลดาไปจนถึงเลหมู่บ้าน ช.รุ่งเรือง 6 ไปไม่ไกล ประมณ 4 ทนาทีกว่าครับ จะเห็นว่า 2 คนข้างหน้า น่าจะเป็นทหารของกองทัพบกนะครับ ต้องขอขอบพระคุณกองทัพของประชาชนอีกครั้งนะครับ

สำหรับตอนหน้าพบกับตอน "ไม่ได้ตั้งใจสำรวจตลาดบางบัวทอง" นะครับ