60 : บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ตอนที่ 9 @ 15 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "ความเสื่อมที่ต้องคำนึง ป้องกันที่ควรระวัง"

สวัสดีครับเพื่อนๆ งั้นผมมาขอเก็บตกตามชื่อตอนในเื่องแรกก่อนนะครับ "ความเสื่อมที่ต้องคำนึง" ผมเคยกล่าวถึงแล้วว่า ตัวกระสอบทรายนั้นจะย่อยสลายง่าย ยิ่งโดนน้ำเสียแล้ว ในวันแรกนั้นเราวางกระสอบทรายเพียงแถวเดียว ปัจจุบันได้วางถึง 3 แถวเพื่อให้เกิดความมั่นใจ ซึ่งผมไม่รู้ว่าที่อื่นวางกี่แถว แค่ไหน อย่างไร ธงของเราคือ น้ำต้องไม่เข้า ให้เข้าไม่ได้ ทุกใจของคนในบ้านนี้ เราคิดอย่างนั้น เรามีเวรเฝ้าระวังกันด้วย และเช้านี้ก่อนที่จะแก้ไขไม้ค้ำยัน เราต้องรีบเปลี่ยนกระสอบทรายก่อน สำหรับชั้นในสุดที่เคยสัมผัสกับน้ำโดยตรงมาหลายวัน เพราะตอนนั้นวางกระสอบทรายเล่นๆ จึงไม่ได้ระวังอะไร

บรรยากาศการเปลี่ยนกระสอบทราย และเสริมให้แข็งแรงก่อนปิดประตูทำไม้ค้ำยัน

เราทำกระสอบทรายไปเลยทีเดียว ตรงนี้ยัง งงๆ อยู่ แต่จะถ่ายภาพด้านหน้ามาฝากอีกทีนะครับ

สำหรับอีกหัวข้อของชื่อตอน คือ "ป้องกันที่ควรระวัง" ก็ไม่มีอะไรมากครับ เพราะในตอนที่ 58 : บทความชุด "ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ตอนที่ 7 @ 15 ตุลาคม 2554 ชื่อตอน "ทุ่นลอยน้ำ แพลอยน้ำ เพื่อความปลอดภัย" ผมได้อ้างอิงถึงแพลอยน้ำที่นำมาใช้งานเพื่อความปอดภัยของ 3 ทหารเสือ คนพิการ คนชรา และสตรีมีครรภ์ และเนื่องจากโครงกสร้างของแพลอยน้ำเป็นโครงเหล็กชุบกัลวาไนซ์ ซึ่งแข็งแรงมาก จึงทำให้ที่บ้านกลัวว่าจะชนกระสอบทรายพัง จึงได้มีการนำห่วงยางรถยนต์มาวางเป็นกันชนไว้ ไม่ให้ไปชนกระสอบทราย มองไปมองมาเหมือนโป๊ะลงเรือแม่น้ำเจ้าพระยา ยังไงไม่รู้ครับ





แต่ก็ถือว่าระวังไว้ก่อน กังวลไว้ก่อน ป้องกันไว้ก่อน ยังไงก็ดีกว่าเกิดปัญหาแน่ๆ ครับ บทความนี้ก็ไม่ยาวมากนะครับ สั้นๆ รูปภาพไม่มาก เป็นเพียงเรื่องที่ต้องคำนึงถึง และลงมือปฏิบัติเท่านั้นเอง ก็ตรงชื่อตอนแบบเป๊ะๆ ไม่ได้สื่อความหมายให้ต้องคิดมากอะไรสักเท่าไหร่

ตอนหน้ามาอ่านกันต่อนะครับ ผมตั้งชื่อตอนว่า "ความรู้เรื่องอินเตอร์เน็ตจากความพยายามช่วงน้ำท่วม" ครับ ทำไมหรือครับก็อินเตอร์ผมหลุดไงครับ แล้วผมจะทำงานได้ยังไงเนี่ย ในเมื่อต้องทั้งทำงาน ทั้งงานตัวเอง และงานอาสา ซึ่งผมจะขาดอินเตอร์เน็ตไม่ได้เลย ตามอ่านกันนะครับ